Kiến thức Tài chính kế toán Top 10 cuốn sách kế toán viên nhất định phải đọc một...

Top 10 cuốn sách kế toán viên nhất định phải đọc một lần trong đời

14750
sách báo cáo tài chính
Con đường trở thành một kế toán viên giỏi của mỗi người luôn không thể thiểu đi những công cụ hỗ trợ. Và trong số đó, những cuốn sách luôn là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất, mang lại cho bạn những bài học quý giá.
Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 10 cuốn sách về kế toán, hãy áp dụng để đạt được sự thành công không chỉ trong sự nghiệp kế toán mà còn trong cuộc sống nhé!

Nguyên Lý Kế Toán

Cuốn sách Nguyên Lý Kế Toán được biên soạn với mục tiêu đáp ứng yêu cầu tìm hiểu về kế toán cho nhiều đối tượng khác nhau.
Bên cạnh các nội dung lý thuyết, trong cuốn sách còn có hệ thống bài tập để người đọc củng cố lại kiến thức đã học ở phần lý thuyết và rèn luyện kỹ năng thực hành. Cuốn sách này cũng là tài liệu tham khảo cần thiết cho người mong muốn củng cố kiến thức về kế toán và sinh viên khối kinh tế các trường Đại học, Cao Đẳng.

Chế Độ Kế Toán Doanh Nghiệp

Nhằm giúp các doanh nghiệp và những người quan tâm đến công tác kế toán doanh nghiệp thuận tiện trong việc nghiên cứu, áp dụng trong thực tiễn của đơn vị, Nhà xuất bản Tài chính phối hợp với Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán- Bộ Tài chính đã xuất bản và phát hành bộ sách “Chế Độ Kế Toán Doanh Nghiệp” gồm 02 phần.
Phần thứ nhất, sách có nội dung nói về các tài khoản trong bảng hệ thống tài khoản kế toán, cách hạch toán và nội dung kết cấu của tài khoản. Phần thứ hai, cuốn sách có nội dung là các bảng mẫu, các sổ sách liên quan đến các phương pháp ghi sổ, báo cáo tài chính….rất đầy đủ. Đây là cuốn sách thích hợp dành cho những bạn kế toán viên mong muốn củng cố kiến thức chuyên môn.
Kế Toán Quản Trị
Kế toán quản trị đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nghề nghiệp kế toán nói riêng và trong sự phát triển kinh tế nói chung. Mở rộng và nâng cao vai trò của kế toán quản trị trong việc triển khai chiến lược kinh doanh đã trở thành xu hướng trong sự phát triển nghề nghiệp kế toán trên thế giới những năm cuối thế kỷ 20. Ngày nay, kế toán quản trị đã trở thành một bộ phận không thể tách rời của hoạt động quản trị doanh nghiệp.
Quyển sách này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1997, sau nhiều lần tái bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của các sinh viên ngành kinh tế và dùng làm tài liệu nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn của các nhà quản trị trong các doanh nghiệp.
Trong lần tái bản mới nhất, quyển sách đã được điều chỉnh, bổ sung nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình đào tạo và góp phần hoàn thiện hệ thống công cụ quản lý phù hợp với yêu cầu hội nhập của nền kinh tế.

Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett

Điểm khác biệt của “ Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett” so với những quyển sách khác nói về ông đó là không chỉ cung cấp kiến thức mà còn tạo hứng thú cho những người mới tìm hiểu về báo cáo tài chính.
Thông qua cuốn sách, bạn sẽ nắm bắt những nguyên lý cơ bản để tìm kiếm những “mỏ vàng” từ những thông tin trên báo cáo này để phục vụ cho việc đầu tư, mà quan trọng là tìm kiếm “lợi thế cạnh tranh bền vững” từ những con số tưởng chừng vô hồn. Đây sẽ là cuốn sách về kế toán mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng nên “gối đầu”.
Sách về báo cáo tài chính

Phân Tích Báo Cáo Tài Chính – Hướng Dẫn Thực Hành

Khi nhắc đến 10 cuốn sách về kế toán doanh nghiệp hay nhất thì không thể bỏ qua “Phân Tích Báo Cáo Tài Chính – Hướng Dẫn Thực Hành”. Cuốn sách này được biên soạn bởi chuyên gia đầu tư lão luyện Martin Fridson và giáo sư Fernando Avarer của trường Cao học – Đại học Colombia.
Nội dung cuốn sách phác thảo ra khuôn khổ phân tích cần thiết để xem xét các báo cáo tài chính một cách cẩn thận, dù bạn đánh giá cổ phiếu của một công ty hay xác định giá trị thực để xác nhập hay thâu tóm.

“Phân Tích Báo Cáo Tài Chính Thực Hành” sẽ giúp bạn nhìn rõ bức tranh chân thực về hiệu quả hoạt động công ty.

Kiến Thức Kế Toán Chuyên Sâu

Đây sẽ là cuốn sách tiền đề giúp bạn có cái nhìn chân thực về góc cạnh chuyên sâu về kế toán và thuế. Cuốn sách đóng vai trò như một công cụ giúp bạn kiểm soát nghiệp vụ kế toán được tốt hơn, nhất là về các thông tư – nghị định xoay quanh vấn đề lương thưởng, bảo hiểm như mối tơ vò của kế toán.
Cuốn sách cũng giúp bạn rà soát nhanh hơn những nghiệp vụ kế toán liên quan đến tiếp nhận xử lý, kiểm kê đối chiếu kiểm soát rủi ro về hàng tồn kho, các rủi ro và gian lận ảnh hưởng đến báo cáo tài chính liên quan đến TSCĐ.
Ngoài ra, “Kiến Thức Kế Toán Chuyên Sâu” còn như một thủ thuật giúp bạn rà soát nhanh các chỉ số trên báo cáo tài chính. Nhận biết rủi ro, gian lận tiềm ẩn, và chỉ ra cho bạn một đường đi là biện pháp phát hiện ngăn ngừa.
Nếu doanh nghiệp bán mới thành lập, cuốn sách sẽ là trợ thủ đắc lực khi hệ thống tất cả những thủ tục mà công ty bạn cần, hệ thống rạch ròi các hồ sơ kê khai quyết toán thuế cũng như kỹ năng làm việc với cơ quan thuế.
Sách Kiến Thức Kế Toán Chuyên Sâu

Hướng Dẫn Phân Tích Báo Cáo Tài Chính

Cuốn sách tiết lộ quy trình phân tích báo cáo tài chính thực tế cho dân kế toán chuyên nghiệp. Không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn, “Hướng Dẫn Phân Tích Báo Cáo Tài Chính” còn đưa ra ví dụ thực tế giúp người đọc dễ dàng hình dung hơn.

Tự học kế toán thuế từ A đến Z

Bạn đang tự hỏi: “ Làm thế nào để có thể tự làm tất cả các công việc về thuế 1 cách dễ dàng, nhanh chóng mà không xảy ra sai sót?”. Cuốn sách “ Tự Học Kế Toán Thuế Từ A Đến Z” sẽ là giải pháp hoàn hảo, giúp bạn tháo gỡ mọi vướng mắc.
Đúng như tên gọi, cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn các công việc cần làm của kế toán thuế, cách kế khai các loại thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, hóa đơn, báo cáo tài chính…cho đến các nghị định, thông tư về thuế.

Chân dung kế toán trưởng thực thụ

Nếu bạn là một người làm kế toán, muốn thay đổi sự nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì cuốn sách này sẽ là một xuất phát điểm tuyệt vời.
Trong cuốn sách này, tác giả không chỉ giải thích những gì bạn cần biết mà còn chỉ ra cách làm thế nào để kiến tạo và phát triển vượt trội trong sự nghiệp. Cuốn sách nêu ra các vấn đề quan trọng như xác định rõ mục đích và hành động. Cuốn sách cũng sẽ giúp bạn từng bước nhận ra mục tiêu và khát vọng mà bạn muốn vươn tới. Trong quá trình đó, bạn sẽ hiểu thêm về bản thân mình, bạn đang đứng ở đâu và bạn muốn trở thành ai.
Sách Chân dung kế toán trưởng thực thụ

Hướng Dẫn Lập – Đọc Và Phân Tích Báo Cáo Tài Chính, Báo Cáo Kế Toán Quản Trị

Báo cáo tài chính và các chỉ số báo cáo tài chính đặc biệt quan trọng trong việc xác định hiệu quả kinh doanh cũng như là căn cứ để đưa ra các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Với cuốn sách này, các chủ doanh nghiệp, kế toán viên sẽ có được công cụ phân tích báo cáo tài chính và báo cáo quản trị chính xác và hữu ích.
Thành công không phải may mắn, đó là một sự lựa chọn. Hầu hết mọi người không may mắn có được thành công, họ thành công là bởi chủ động tìm tòi, học hỏi và trau dồi kiến thức.
10 cuốn sách về kế toán trên sẽ đem đến nguồn kiến thức giá trị giúp người làm kế toán đạt được thành công nhanh chóng và dễ dàng hơn.
form-news
Phần mềm kế toán MISA SME.NET là phần mềm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nhà quản trị và kế toán. Phần mềm kế toán MISA SME.NET bao gồm 16 phân hệ phù hợp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ tài chính kế toán theo đúng Thông tư 133/2016/TT-BTC và Thông tư 200/2014/TT-BTC. Đăng ký dùng thử phần mềm tại đây:
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không