Kiến thức Đào tạo Yếu tố cần thiết cho sự tăng tiến

Yếu tố cần thiết cho sự tăng tiến

14
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamĐể trèo lên được đỉnh vinh quang trong sự nghiệp thì cần phải nỗ lực hết mình, chớp lấy thời cơ và đôi khi cần một chút may mắn. Thành công chính là yếu tố tạo nên sự thành đạt của bất cứ người đàn ông nào. Và đối với những ai muốn thành công thì cần phải có khả năng, có kỹ năng chuyên nghiệp về công việc…
Nhưng cuộc sống thực tế thì lại không đơn giản như thế mà điều quan trọng là bạn phải tự vạch ra kế hoạch cho riêng mình và quyết thực hiện nó một cách nghiêm túc. Một số những điểm chú ý sau đây có thể chính là những điều cần thiết để tạo ra cơ hội thăng tiến:
Hiểu rõ công việc mình đang làm.
Kể cả khi bạn không hài lòng với vị trí trong công việc mà bạn đang làm thì cũng không nên chán nản mà hãy cố gắng hết sức để hoàn thành mọi công việc của mình một cách xuất sắc. Bạn hãy cố gắng thật nhiều để đạt được hiệu quả công việc cao nhất có thể bằng chính sự hiểu biết về nghề nghiệp và khả năng của mình. Nếu có thể hãy luôn kiếm tìm nhưng cơ hội để thể hiện mình bằng cách đưa ra những sáng kiến và chấp nhận bị cấp trên chỉ trích mà không cần đổ lỗi cho những người cùng chung ý tưởng với mình. Đó cũng chính là cách để bạn nâng cao hình ảnh của mình đối với lãnh đạo và chắc chắn bạn sẽ có cơ hội thăng tiến.
Tình nguyện thực hiện một số nhiệm vụ được giao thêm.
Hãy lên chiến lược riêng cho mình. Thỉnh thoảng bạn nên chủ động xin làm thêm một số nhiệm vụ nhỏ thay vì chỉ tham gia vào các dự án hay chương trình lớn của cơ quan. Trong khi tất cả mọi người trong cơ quan đều ghanh đua để nhận được những phần việc dễ dàng và có lợi thì tại sao bạn lại không tự nhận làm những nhiệm vụ ít người lựa chọn để tạo ấn tượng với cấp trên?
Luôn khiến cho sếp có cái nhìn thiện cảm về mình.
Cho dù bạn không thích phong cách làm việc của ông chủ mình thì bạn vẫn phải cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và luôn tôn trọng ý kiến của sếp. Chắc chắn ông chủ của bạn sẽ có một cái nhìn tốt về khả năng cũng như thái độ làm việc của bạn. Điều này sẽ rất có lợi cho bạn khi ông chủ muốn cất nhắc bạn lên thay vị trí của ông ta khi mà ông ta được thăng tiến lên một vị trí cao hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá gắn chặt mình vào mối quan hệ công việc với ông chủ bởi vì có thể bạn sẽ phải chịu một phần trách nhiệm liên đới nếu như ông chủ của bạn bị khiển trách vì thiếu năng lực trong công việc.
Có quan hệ tốt với phòng Nhân sự.
Nên có mối quan hệ tốt với các nhân viên phòng quản lý nhân sự. Kế hoạch thăng tiến của bạn trong công ty chắc chắn là phải xác định lâu dài, vì thế bạn sẽ nhanh chóng năm bắt được thông tin về cơ hội thăng cấp, thăng chức nếu bạn thân quen với ai đó trong phòng nhân sự. Hoặc ít nhất bạn cũng nhận được lời khuyên hoặc tư vấn về những cơ hội học hỏi từ họ.
Duy trì mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp.
Bạn không thích làm việc chung với một số bạn bè đồng nghiệp đúng không? Điều này sẽ chẳng khiến ai quan tâm cả, vì thế bạn hãy luôn giữ thái độ hoà nhã, lịch sự và ý tứ trong quan hệ với mọi người mọi lúc mọi nơi. Chính điều này sẽ thể hiện khả năng làm việc theo nhóm của bạn, đồng thời khiến bạn có thể nhận ra được khả năng của những người cùng làm việc với bạn và rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Bạn nên chú ý không nên làm hay nói những điều không nên tại nơi làm việc mà có thể sẽ khiến bạn phải hối tiếc. 
Hãy tỏ rõ khả năng lãnh đạo của bạn.
Hãy tỏ rõ cho tất cả mọi người trong cơ quan biết được khả năng của bạn. Hãy cổ vũ động viên tất cả mọi người cùng làm việc chăm chỉ. Hãy nhân một cơ hội nào đó để đưa ra những sáng kiến vui chơi cho tất cả mọi người vào một dịp lễ nghỉ nào đó. Hay đơn giản chỉ là mời mọi người một chầu bia sau giờ tan sở để thể hiện tinh thần đồng đội.
Hãy biết cách chia sẻ.
Nếu trong cơ quan bạn là người duy nhất có thể làm được một công việc nào đó hoặc chỉ có bạn mới có khả năng để làm tốt công việc đó, thì bạn dừng ngần ngại chia sẻ với người khác. Hãy bảo người khác cách làm hoặc hướng dẫn cho họ biết kỹ năng để có thể làm được việc đó. Bạn sẽ nhận lại được sự quý mến, thậm chí là nể phục của người khác đồng thời bạn sẽ không phải làm việc đó thường xuyên nữa.|
Nên có một “cố vấn đặc biệt”.
Bạn nên tìm một người đáng tin tưởng để làm cố vấn đặc biệt cho mình. Thông thường bạn nên kết thân với những người có vị trí cao cấp hoặc có thể chính là sếp của bạn- những người có nhiều kinh nghiệm để trao đổi và họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích. Hãy luôn luôn trao đổi với họ về mục tiêu công việc cũng như lên kế hoạch cho chiến lược trong tương lai của bạn. 
Trau dồi thêm kiến thức.
Kiến thức nền của bạn sẽ chẳng bao giờ là đủ cả vì kiến thức vốn vẫn là một nguồn bất tận để bạn phải học hỏi hơn nữa. Vì thế nếu bạn muốn tìm những cơ hội thăng tiến cho riêng mình thì tại sao bạn không dành thời gian cho một số khoá học thêm vào buổi tối về kỹ năng bán hàng hay kỹ năng thảo luận. Hay bạn cũng có thể hỏi ý kiến của chính ông chủ về đề xuất cho bạn tham gia vào các khoá học để nâng cao kỹ năng phục vụ cho công ty. Đọc sách hay tìm hiểu trên mạng cũng là cách bạn trau dồi thêm kiến thức và năng lực cho bản thân.
Luôn luôn chỉn chu vẻ bề ngoài.
Thật khó có thể chấp nhận một vị “lãnh đạo tiềm năng” trong hình ảnh của một người ăn mặc không gọn gàng. Hãy luôn nhớ ăn mặc theo đúng kiểu dành cho công sở và tất cả mọi thứ luôn luôn sạch sẽ và gọn gàng, từ quần áo, đầu tóc đến đôi giày.
Chớp lấy thời cơ.
Bạn không bao giờ có thể biết được khi nào cơ hội của bạn sẽ gõ cửa. Chính vì thế nếu có một dịp nào đó được gặp lãnh đạo cấp trên thì hãy giới thiệu về bản thân mình một cách đặc sắc theo một cách nào đó mà có thể khiến ông ta bị thu hút và mong muốn được tìm hiểu thêm về bạn. Hoặc khi làm việc tại một cuộc họp nào đó thì hãy bạn cũng nên thể hiện khả năng của bạn để tạo ấn tượng với mọi người. Nên chú ý một điều là đừng bao giờ ăn nói kiểu khoa trương và tự cao tự đại mà quan trọng là thể hiện được khả năng và hoài bão của mình.
Chờ đợi.
Đừng bao giờ yêu cầu sếp cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn. Đặc biệt càng không nên đưa ra yêu cầu thăng chức khi sếp đang bị áp lực công việc hay không có thời gian để gặp bạn. Hãy chọn cho mình một thời điểm thích hợp để nói với ông chủ mình hoặc ít nhất thì bạn phải cảm thấy tự tin vào khả năng của mình khi đề xuất việc này. Đừng quá cố gắng thể hiện xem mình là ai trong cuộc chạy đua thăng tiến với người khác trước mặt sếp mà hãy tỏ ra bình tĩnh, kiên nhẫn thì tốt hơn.
Luôn coi sự thăng tiến trong công việc là mục tiêu lâu dài của bạn. Luôn suy trì sự trung thực, sự tự tin và khả năng của mình thì chắc chắn mọi cơ hội sẽ đến với bạn. Chúc bạn thành công.

Theo Socola

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không