Kiến thức Đào tạo Vì đâu hiệu suất làm việc giảm sút?

Vì đâu hiệu suất làm việc giảm sút?

15
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTrong quá trình làm việc, chắc hẳn có những lúc bạn không tập trung vào công việc hay hiệu suất làm việc của bạn kém hơn mọi ngày. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trang trên, hãy thử xem mình có rơi vào những trường hợp dưới đây hay không
Cơ sở vật chất công ty
Trời nóng oi bức cả phòng làm việc chỉ được hưởng luồng gió nhẹ phát ra từ chiếc quạt cũ kỹ hay cả phòng làm việc 5-6 người mà chỉ có mỗi một cái điện thoại ,muốn dùng thì phải xếp hàng chờ đến lượt mình… Tiết kiệm luôn được các chủ doanh nghiệp đưa lên hàng đầu, tuy nhiên nếu tiết kiệm quá mức cho phép sễ khiến nhân viên “bỏ xứ” mà đi. Cơ sở vật chất là những dụng cụ hỗ trợ nhân viên trong công việc rất nhiều, nếu thiếu nó hoặc chất lượng không tốt sẽ ảnh hưởng đến năng suất cũng như tinh thần làm việc của nhân viên. Thực tế rất nhiều nhân viên rất phấn khích khi làm việc trong môi trường cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, điều này giúp cho tâm lý làm việc của nhân viên được tốt hơn.
Sức khỏe
Đừng coi thường sức khỏe của mình, chỉ một đêm mất ngủ hay một trận cảm nhẹ cũng làm cho tinh thần bạn sa sút, uể oải. Điều này sẽ làm hạn chế khả năng làm việc của bạn dẫn đến hiệu suất làm việc kém. Cứ tưởng tượng bạn bạn làm sao suy nghĩ tập trung làm việc nổi khi cái mũi cứ hắt hơi liên tục hay cái đầu cứ quay vòng vòng. Trong trường hợp này hãy xin nghỉ phép vài ngày để tập trung “trị bệnh”, đừng cố tham công tiếc việc để rồi bệnh không khỏi mà việc thì vẫn không hoàn thành.
Stress
Thời hạn gần kề, công việc quá tải, áp lực của cấp trên… rất dễ làm cho bạn rơi vào tình trạng stress. Stress làm mất khả năng tập trung và gây ra sự mệt mỏi, bực tức khiến bạn không thể suy nghĩ tìm ra giải pháp cho vấn đề nào đó . Đừng để trạng thái này kéo dài, vì nếu để lâu ngày nó thể thể trở thành một dạng bệnh tâm lý. Cố gắng nghĩ ngơi thư giãn để lấy lại tinh thần thoải mái là điều bạn cần làm khi bị stress, đừng cố ép mình làm việc khi rơi vào trạng thái này, nó sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.
Đồng nghiệp
Đồng nghiệp thì cứ ganh đua đố kỵ lẫn nhau, ai cũng muốn chứng tỏ mình hơn người khác, nhân viên đã vậy ấy thế còn gặp trúng Sếp khó tính lúc nào cũng cau có khiến cho không khí làm việc càng tệ hại thêm. Một tập thể như trên sẽ khó cho những công việc đòi hỏi tinh thần “làm việc theo nhóm” khiến công việc không thể hoàn thành như dự định và tất nhiên cá nhân bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Yếu tố con người ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân, đồng nghiệp tôt, tất nhiên sẽ làm tinh thần bạn phấn chấn dẫn đến hiệu suất làm việc cũng tốt hơn và ngược lại.
Chọn nghề ko đúng
Chọn nghề không đúng sở trường hay năng lực của mình dễ khiến bạn gặp khó khăn trong công việc, nếu người khác làm được chín phần thì bạn chỉ được bảy. Chọn sai nghề dễ làm cho bạn không phát huy được hết sở trường của mình dẫn đến tiến độ hoàn thành công việc chậm hơn so với đồng nghiệp, lâu ngày dẫn đến chán nản và tự ti. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn nghề, quan trọng nhất bạn phải yêu thích và cảm thấy năng lực mình phù hợp với công việc này, như vậy hiệu quả làm việc sẽ được cao hơn.

Theo HoaiNha89/Motibee

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không