Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET An toàn và Bảo mật cho phần mềm ứng dụng Online của...

An toàn và Bảo mật cho phần mềm ứng dụng Online của MISA

5667

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamHiện nay, MISA đã cung cấp dịch vụ hỗ trợ sử dụng phần mềm Kế toán Doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET 2010 và sắp tới sẽ là phần mềm Quản trị Nguồn nhân lực MISA HRM.NET 2010 trên Internet. Vấn đề được khách hàng quan tâm nhất đó chính là sự an toàn bảo mật đối với dữ liệu trong quá trình sử dụng. Bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu được công tác an toàn và bảo mật cho các dịch vụ Online được thực hiện như thế nào, qua đó khách hàng có thể yên tâm sử dụng các dịch vụ của MISA.

AN TOÀN VÀ BẢO MẬT KHI SỬ DỤNG GIẢI PHÁP CỦA MISA

Dữ liệu của khách hàng được lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu

Toàn bộ dữ liệu của khách hàng sẽ được lưu trữ tại các trung tâm dữ liệu (data center). Các trung tâm dữ liệu mà MISA lựa chọn đều ở tiêu chuẩn mức 3 (3rd tiers) của quốc tế về data center, đảm bảo độ tin cậy đến 99,982%.

  • Các trung tâm đều có máy phát điện dự phòng cho cả máy chủ và hệ thống làm mát, đảm bảo chạy được 72 giờ không có điện
  • Tối thiểu 3 đường truyền của 3 nhà cung cấp Internet độc lập
  • Hệ thống chống hỏa hoạn và cảnh báo nước
  • Hệ thống giám sát an ninh, camera theo dõi 24/24
  • Hệ thống tường lửa (Firewall) và phát hiện hacker tấn công
  • Nhân viên hỗ trợ trực 24/24 giờ
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Mô hình triển khai ứng dụng qua Internet của các phần mềm MISA

Bảo mật đường truyền từ máy của khách hàng đến phần mềm ứng dụng

Các phần mềm của MISA đều được sử dụng công nghệ bảo mật SSL (Secure Socket Layer). Công nghệ này sử dụng hệ thống nền tảng khóa công khai PKI giúp mã hóa toàn bộ dữ liệu trên đường truyền giữa máy khách hàng và máy chủ theo bộ mã hóa riêng chỉ cho từng phiên làm việc. Điều này đảm bảo nếu gói dữ liệu trong quá trình truyền dẫn có kẻ xấu lấy cắp được thì cũng không thể làm gì được.

Dữ liệu được sao lưu dự phòng hàng ngày

Các dữ liệu đều được tự động sao lưu hàng ngày ra các thiết bị lưu trữ bên ngoài, đảm bảo có thể phục hồi lại cho khách hàng dữ liệu tối đa 01 ngày làm việc khi xảy ra sự cố.

Ngoài ra, sau này MISA sẽ cung cấp phương thức để khách hàng có thể tải dữ liệu này về để lưu trữ tại máy tính của mình.

NHỮNG RỦI RO KHI DOANH NGHIỆP TỰ LƯU TRỮ DỮ LIỆU

Với mô hình triển khai truyền thống trong mạng nội bộ LAN, nếu như doanh nghiệp không có biện pháp bảo vệ, an ninh, an toàn tốt, thì sẽ tồn tại nhiều rủi ro hơn khi lữu trữ trên mạng Internet, bởi vì:

  • Máy tính và trụ sở của khách hàng không có mức độ an toàn, an ninh bằng tại Trung tâm dữ liệu
  • Dữ liệu có thể không được sao lưu thường xuyên nếu không có nhân viên quản trị mạng, hoặc nhân viên quên không thực hiện
  • Dữ liệu tại mạng nội bộ của khách hàng vẫn có thể bị lấy cắp nếu như an ninh mạng nội bộ không được thực hiện tốt (thông thường do chính nhân viên nội bộ công ty lấy cắp).
  • Khi có vấn đề với dữ liệu, sẽ khó khăn hơn để MISA có thể hỗ trợ khắc phục

CHẤP NHẬN ĐỂ ĐỔI LẤY SỰ TIỆN DỤNG CỦA INTERNET

Cho dù các quốc gia đã chi hàng trăm tỉ đô la mỗi năm cho công tác an ninh trên mạng Internet, thế nhưng không phải vì thể mà ngăn chặn được hoàn toàn những sự cố. Hàng năm vẫn xảy ra:

  • Hàng trăm sự cố về an ninh mạng xảy ra với những hệ thống vẫn được coi là được bảo vệ nghiêm ngặt nhất như Bộ quốc phòng Mỹ, các Ngân hàng lớn của Mỹ và Châu Âu…
  • Hàng ngàn sự cố về hacker tấn công phá hoại các website của các cơ quan chính phủ…
  • Hàng triệu thông tin về thẻ tín dụng bị đánh cắp qua mạng…

Tuy vậy, không phải vì thế mà tất cả những đối tượng bị sự cố trên không kết nối với Internet nữa, không sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm trên mạng nữa… bởi vì tính tiện dụng không thể phủ nhận của Internet. Ngày nay Internet trở nên cần thiết như cơm ăn nước uống của chúng ta hàng ngày vậy, vì thế người ta có thể chấp nhận một mức độ rủi ro rất nhỏ để đánh đổi lấy sự tiện dụng của Internet.

LỜI KẾT

Với các phương tiện bảo mật và an toàn cho ứng dụng và dữ liệu trên Internet do MISA cung cấp, thực tế dữ liệu của doanh nghiệp khi được đưa lên Internet sẽ được đảm bảo an toàn hơn khi chúng được lưu trữ tại chính trụ sở của doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ ứng dụng Online của MISA.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không