Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Mua phần mềm kế toán nào tốt? Tiêu chí chọn PMKT phù...

Mua phần mềm kế toán nào tốt? Tiêu chí chọn PMKT phù hợp

3472
mua phần mềm kế toán

Nhiều doanh nghiệp đã chọn mua phần mềm kế toán này ngay từ khi mới thành lập do tính hữu dụng nhằm một mục đích chung là quản lý có hiệu quả dòng tiền, tránh thất thoát. Vậy làm thế nào để mua được phần mềm phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

1. Phần mềm kế toán nào tốt?

Các tiêu chí để đánh giá một phần mềm tốt

Đáp ứng đúng và đầy đủ yêu cầu của nhà nước.

Nhiều doanh nghiệp đánh đồng quan điểm rằng PMKT nào cũng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cơ quan nhà nước, thực tế là đúng nhưng chưa đầy đủ. Rất nhiều nhà cung cấp hiện nay có đáp ứng thông tư của nhà nước nhưng chưa thật sự đúng.

Ví dụ như doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thì doanh nghiệp sẽ sử dụng theo đúng thông tư 133 và thông tư 200 của Bộ Tài chính. Còn với các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ doanh nghiệp sẽ sử dụng theo đúng thông tư 132 của Bộ Tài chính. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình thông tư áp dụng trước khi lựa chọn phần mềm áp dụng.

Đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát sinh và đặc thù của từng loại hình doanh nghiệp.

Khi mua PMKT, doanh nghiệp cần quan tâm đến phần mềm đó có đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ mà kế toán doanh nghiệp cần và phải đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ cơ bản và nghiệp vụ phát sinh. Đồng thời phần mềm đó cần chuyên dụng với đặc thù khác nhau của mỗi doanh nghiệp như Thương mại, sản xuất, xây lắp.

Giao diện thân thiện, dễ tiếp cận và dễ thao tác

Một trong những điểm doanh nghiệp thường ít chú ý đến là giao diện và thao tác trên phần mềm. Một phần mềm tốt luôn chú trọng đến giao diện và thao tác của người dùng, tối ưu cách thức sử dụng để khách hàng dễ dàng sử dụng. Bất kể PMKT đó có tuyệt vời như thế nào nhưng quá khó học hoặc quá cồng kềnh thì doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn. Giữ mọi thứ thật đơn giản, tập trung vào nhu cầu doanh nghiệp và tìm kiếm chương trình có giao diện dễ sử dụng đồng thời cung cấp chức năng nâng cấp khi doanh nghiệp phát triển sau này.

Tự động hóa thực hiện các nghiệp vụ

Cần lựa chọn phần mềm tối ưu cho kế toán từ các công việc nhỏ nhất như nhập liệu chứng từ, kiểm tra hóa đơn… yêu cầu tự động hóa cao: Tự động hóa các nghiệp vụ khấu hao, phân bổ chi phí, tính giá thành, tính giá vốn, tính chênh lệch tỷ giá, và các nghiệp vụ cuối kỳ, … sẽ giúp kế toán giảm bớt được đáng kể thời gian và khối lượng công việc.

Dịch vụ hỗ trợ sau mua

Cần đảm bảo đơn vị cung cấp phần mềm có dịch vụ hỗ trợ sau mua tốt, ít phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng, tốc độ xử lý nhanh, không phát sinh quá nhiều chi phí sau mua hàng.

2. Tiêu chí chọn phù hợp

Trước câu hỏi Doanh nghiệp chúng tôi nên chọn phần mềm đóng gói hay viết riêng thì hợp lý? Đầu tiên anh chị nên xem xét lại quy mô và loại hình doanh nghiệp mình.

  • Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc các loại hình như Thương mại, Sản xuất quy mô doanh thu dưới từ 50 – 100 tỷ các phần mềm đóng gói hiện nay đều đáp ứng rất sát yêu cầu và cách quản lý cho doanh nghiệp.
  • Với các doanh nghiệp sản xuất, xây dựng có yêu cầu cao hơn về phân hệ Giá thành và có yêu cầu đặc thù ở một số phân hệ anh chị vẫn hoàn toàn sử dụng được phần mềm đóng gói có đáp ứng được yêu cầu, không nhất thiết phải “cá nhân hóa” bằng các phần mềm viết riêng phần đa chi phí khá cao.

Thêm vào đó, hiện nay phần mềm kế toán MISA với chi phí phải chăng lại đáp ứng được hầu hết các yêu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp: Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất, Xây dựng. Đăng ký tìm hiểu và nhận demo miễn phí:

phan mem ke toan

3. Nên sử dụng offline hay online

Với phần mềm offline thường sử dụng cho các doanh nghiệp không có nhiều chi nhánh, việc quản lý tập trung và không cần phải cập nhật số liệu tức thì cho các bộ phận liên quan hoặc các kế toán khác ở nhiều khu vực nắm bắt. Ưu điểm của các loại hình offline có phần chi phí thấp hơn.

Hiện nay, phần mềm MISA đã có nhiều tính năng online cập nhập cho khách hàng như sử dụng mobile app MISA SME mobile cập nhập số liệu từng giờ từng phút đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý tài chính kế toán tức thời của doanh nghiệp.

Vậy, các doanh nghiệp nào nên sử dụng phần mềm kế toán online? Các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc doanh nghiệp có nhu cầu kết nối liên thông các phòng ban có thể lựa chọn bản online bởi cho phép số liệu cần liên tục cập nhật, đồng bộ từ các chi nhánh về trụ sở chính để tránh việc phải nhập liệu nhiều lần và cho phép tổng hợp báo cáo nhanh chóng.


4. Mua PMKT trả phí hàng năm hay trả một lần

Nhiều doanh nghiệp thích dùng PMKT trả phí theo năm bởi tính ra chi phí một năm không quá cao, lại chắc chắn rằng mình dùng năm nào mất tiền năm đó. Trong thực tế, chi phi ban đầu bỏ ra khá rẻ chỉ vài triệu đồng nhưng hàng năm vừa khoản phí duy trì vừa khoản phí cập nhật thì từ năm thứ 2, năm thứ 3 tính ra lại không kinh tế nữa.

Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể lựa chọn mua PMKT bản quyền một lần chi phí ban đầu tính ra có phần nhỉnh hơn, nhưng doanh nghiệp sẽ không phát sinh nhiều chi phí liên quan, những chi phí hỗ trợ, nâng cấp, cập nhật cũng ít hơn so với các phần mềm trả phí thuê bao theo năm.

5. Giới thiệu MISA SME 2023

MISA SME 2023 – đáp ứng đầy đủ yêu cầu quản lý tài chính kế toán của doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực từ Thương mại, Dịch vụ, Xây lắp, Sản xuất. MISA SME là phần mềm phổ biến nhất hiện nay với hơn 170.000 doanh nghiệp sử dụng:

  • Phần mềm MISA SME 2023 đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý tài chính kế toán doanh nghiệp đúng và đầy đủ theo Thông tư 133/2016/TT-CPThông tư 200/2014/TT-CP của Bộ Tài chính.
  • Phiên bản MISA SME mobile cho phép chủ doanh nghiệp cập nhập tình hình tài chính kế toán mọi lúc mọi nơi qua mobile.
  • Hệ sinh thái đa dạng kết nối với Tổng Cục Thuế, hóa đơn điện tử, phần mềm bán hàng, Chữ ký số, ngân hàng điện tử…

5.2. Hướng dẫn mua phần mềm MISA SME trực tuyến

Để thực hiện mua mới MISA SME, anh chị thực hiện từng bước sau:

Bước 1: Anh chị truy cập link sau đây: BÁO GIÁ phần mềm kế toán thực hiện chọn Gói sản phẩm anh chị cần.

1. Nếu không dùng thử miễn phí: Truy cập vào website https://sme.misa.vn. Vào Báo giá. Nhấn Mua ngay.

2. Nếu đang dùng thử phần mềm:

  • Nhấn Mua giấy phép sử dụng để đặt mua MISA SME.

  • Hoặc trên giao diện MISA SME 2023, có thể nhấn Mua GPSD để thực hiện mua mới.

3. Nhấn Mua SME trên MISA Store và chọn loại gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Bước 01: Đặt hàng

1. Chọn loại sản phẩm và gói sản phẩm muốn mua.

2. Mua thêm người dùng nếu có nhu cầu (Gói sản phẩm mặc định chỉ cho 3 người dùng)

      • Với Bản Trả phí định kỳ:
        (Lưu ý: Trong kỳ, khách hàng được miễn phí nâng cấp lên phiên bản mới. Sau khi hết hạn, Khách hàng chỉ có thể xem in báo cáo mà không thực hiện được các chức năng trên phần mềm

      • Với Bản trả phí một lần: Có thể sử dụng phần mềm vĩnh viễn nhưng không được nâng cấp lên phiên bản mới

3. Nhập mã khuyến mại/giảm giá (nếu có), nhấn Áp dụng.

Lưu ý: Trường hợp được hưởng nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại khác nhau, Nhập lần lượt từng Mã giảm giá và nhấn Áp dụng.

4. Kiểm tra lại thông tin đơn hàng. Nhấn Tiếp tục

Bước 2: Xác nhận thanh toán

1. Đăng nhập Tài khoản MISA để hoàn tất việc mua hàng

2. Khai báo Thông tin đối tượng sử dụng để MISA cấp giấy phép sử dụng. Bao gồm: Thông tin đơn vịThông tin lãnh đạo doanh nghiệp, Thông tin kế toán/Kế toán trưởng và Người đại diện mua hàng để nhận GPSD.

Lưu ý:

      • Có thể chọn thêm logo để báo cáo, chứng từ in ra có hiển thị logo của đơn vị. Nếu đơn vị chưa có sẵn logo tại thời điểm đặt mua thì vẫn có thể gửi yêu cầu cập nhật logo sau khi được cấp GPSD. 
      • Nhập chính xác thông tin, MISA sẽ cấp GPSD vào tài khoản của Chủ sở hữu doanh nghiệp và Kế toán/Kế toán trưởng. Đồng thời, gửi email, SMS cho Kế toán trưởng và gửi email cho Chủ sở hữu doanh nghiệp để thông báo về tài khoản nhận GPSD. 
      • Sau khi nhận email về việc cấp GPSD, thực hiện đăng ký GPSD theo hướng dẫn tại đây.

3. Nhấn Tiếp tục

4. Khai báo thông tin để MISA xuất hóa đơn cho khách hàng (là thông tin của người mua hàng hiển thị trên hóa đơn MISA xuất cho khách hàng).

Lưu ý: Nhập chính xác thông tin Số điện thoại  Email để MISA gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.

5. Nhấn Tiếp tục.

Bước 3. Thanh toán

  • Khách hàng lựa chọn 1 trong 4 cách thức thanh toán sau:
    • Chuyển khoản
    • Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa
    • Thanh toán bằng thẻ quốc tế (Visa, Master Card, JCB,…)
    • QRCode
  • Nhấn Đặt hàng

Lưu ý:

  • Sau khi thực hiện gửi đơn hàng thành công, MISA sẽ gửi email thông báo xác nhận đơn đặt hàng của khách hàng. Khách hàng có thể tải đơn đặt hàng về để trình lãnh đạo ký duyệt.
  • Ngay khi nhận được đơn hàng, MISA sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn tất thủ
    tục thanh toán và sẽ thực hiện cấp thuê bao cho khách hàng theo đúng nội dung đơn hàng.
  • Trường hợp chưa nhận được thông tin thanh toán của khách hàng, MISA sẽ gửi yêu cầu xác nhận thanh toán qua phần mềm. Khách hàng cần đăng nhập vào phần mềm và xác nhận thanh toán. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Hiện MISA SME đang có chương trình dùng thử 15 ngày, anh chị có thể đăng ký dùng thử tại đây:

đăng ký dùng thử miễn phí

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không