Nội dung nổi bật:
– Theo Sách trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông, thị phần của Gmobile là 3,9%.
– Theo lãnh đạo Gmobile mạng di động này “vẫn đang sống được, sống lành mạnh”: doanh thu tăng 148% so với năm 2011, 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Đến nay, Gmobile chưa xin một đồng vốn Nhà nước.
– Chiến lược sau khi tiếp quản:
. Cắt tất cả các hoạt động quảng cáo – truyền thông – marketing rầm rộ
. Chỉ tập trung đầu tư các hoạt động bán hàng,
. Làm marketing vào chỗ nào sóng tốt, đánh theo vùng trọng điểm,
. Tinh giảm nhân sự sau đó sàng lọc và tuyển tiếp.
Trên thị trường, những nhà mạng lớn MobiFone, Viettel và VinaPhone vẫn hiện diện với thị phần chi phối, chắc chắn và ổn định. Phía sau, một vài mạng nhỏ, hoặc vẫn hoạt động cầm cự hoặc, đã và đang lặng lẽ rời bỏ thị trường, không còn ai nhắc đến.
Gmobile được cho là mạng di động bé nhất đang hoạt động trên thị trường hiện nay. Sau hơn một năm “tiếp quản Beeline”, lãnh đạo Gmobile khẳng định: “Chúng tôi vẫn đang sống được, sống lành mạnh là khác!”.
Vẫn sống lành mạnh!
Rất ít người dám tin tưởng Gmobile sẽ tồn tại lâu dài được, phát triển tốt thì càng không tưởng với một thị trường viễn thông cạnh tranh khắc nghiệt và cửa cho mạng nhỏ, mạng mới là rất mong manh.
Với Gmobile, sau hơn một năm “tiếp quản Beeline” và tròn trịa một năm đổi tên thương hiệu, ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (GTel Mobile) cho biết, tổng thuê bao hàng tháng của Gmobile vẫn tăng trưởng, dù không mạnh mẽ như trước đây.
Xét về mặt doanh thu, thời điểm hiện tại, doanh thu của Gmobile tăng 148% so với năm 2011. Nếu so cuối năm 2012 với 2011 thì tăng gần gấp đôi. 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của mạng này tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Về thị phần, theo Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông mà Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố ít ngày, Gmobile chiếm 3,9%. Ông Dư cho biết, đây là số thuê bao hoạt động thực đến tháng 5/2013 mà công ty đã báo cáo lên Bộ.
“Thành quả lớn nhất là chúng tôi vẫn sống lành mạnh, không có bất cứ một khoản nợ xấu nào”, ông Dư nói.
Để cân đối được nguồn thu chi tài chính, lãnh đạo Gmobile đã quán triệt và thực hiện một “chiến lược”… đi ngược lại xu hướng thị trường, đó là cắt tất cả các hoạt động quảng cáo, truyền thông, hay marketing rầm rộ. Thay vào đó, Gtel Mobile tập trung đẩy mạnh phát triển các đại lý, điểm bán hàng.
Gmobile vượt khó
Với đơn vị chủ quản là Bộ Công an, Gmobile “được tiếng” là có nhiều lợi thế và tiềm lực để phát triển, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Dư giãi bày, vì thế nên “khắc khổ” hơn. “Khó khăn như thế nhưng đến giờ Gmobile chưa xin một đồng vốn Nhà nước”, ông nói.
Sau khi tiếp quản, Gtel đã tinh giảm nhân sự và cho nghỉ xấp xỉ 300 người, sau đó sàng lọc và tuyển tiếp. Nhân sự hiện tại của công ty khoảng 900 người, tăng thêm 400 người.
Gtel cũng đã đổi lại chiến lược kinh doanh, chỉ tập trung đầu tư triển khai các hoạt động bán hàng, làm marketing vào chỗ nào sóng tốt, đánh theo vùng trọng điểm, không làm dàn trải. Đây được coi là một trong những chiến lược cơ bản để Gmobile trụ vững.
Tuy nhiên, từng ấy nỗ lực chỉ có thể giúp Gmobile cầm cự và trụ vững như với năng lực và thành quả hiện có, và chỉ duy trì các hoạt động trong ngắn hạn.
Việc đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, lâu dài, theo Tổng giám đốc Nguyễn Văn Dư, Gmobile vẫn đang chờ chủ trương tái cấu trúc thị trường viễn thông của Chính phủ và các bộ ngành liên quan.
Theo VnEconomy
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông