Kiến thức Marketing Thực phẩm nhái: Italy thiệt hại 60 tỷ Euro

Thực phẩm nhái: Italy thiệt hại 60 tỷ Euro

6
Hãng tin ANSA ngày 07/02 cho biết, theo báo cáo nghiên cứu của Hội nông trang Italy (Coldiretti), các sản phẩm thực phẩm gian lận thương hiệu “Made in Italy” đang gây thiệt hại cho nền kinh tế nước này với ước tính trên 60 tỷ euro về lượng hàng hóa.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Sản phẩm rượu vang Vapolice nổi tiếng của Italy. (Nguồn: wineanorak.com)
Coldiretti đã dẫn chứng những sản phẩm nông nghiệp gian lận từ các châu lục khác nhau trên khắp thế giới mang thương hiệu “Made in Italy” của nước này. 
Điển hình như bánh truyền thống Pandoro trong dịp Giáng sinh của Italy từ Argentina; thương hiệu xúc xích Venetian của Italy từ Canada, phomát Asiago được làm ở Mỹ và rượu vang sủi Kressecco ở Đức.
Coldiretti cũng đã tìm thấy những bộ trang thiết bị để làm giả thương hiệu pho mát Reggiano và rượu vang Valpolice. 
Trước tình trạng này, Coldiretti cho rằng hiện có một bước nhảy vọt về chất lượng của các sản phẩm “vi phạm bản quyền” quốc tế, điều này đe dọa đến biểu tượng ẩm thực quốc gia Italy. 
Coldiretti đã yêu cầu đóng mác nhãn hiệu toàn cầu về nguồn gốc các loại thực phẩm ở cấp quốc gia cũng như châu Âu. 
Hiệp hội Coldiretti cũng yêu cầu quốc hội Italy thông qua điều luật về nguồn gốc sản phẩm vào năm 2013, tuy nhiên đòi hỏi này của họ vẫn chưa được quốc hội thông qua./.

Theo VIETNAM+

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không