“Có điều kỳ diệu xảy đến với những người thực sự biết yêu thương: Họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều” – Rainer Maria Rilke
Đó là một quy luật kỳ lạ trong cuộc sống. Và đó cũng là một bài học tuyệt diệu trong Marketing. Thương hiệu nào yêu thương khách hàng nhiều hơn, họ sẽ được khách hàng đền đáp lại bằng một tình yêu sâu sắc.
(Ảnh minh họa)
Các thương hiệu lớn đang thực sự bắt đầu rồi, bạn có nhận ra không?
AXE chăm chút cho giấc mơ của khách hàng bằng chiêu Marketing đầy tốn kém: “Tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ”. Coca – Cola chia sẻ yêu thương với chiến dịch “Sharing Can”. Và cả những chi tiết nhỏ nhặt như cắt mép gói dầu gội đầu mà Sunsilk, hay Clear đã từng làm. Đó là tình yêu, là cách thể hiện tình yêu, sự thấu hiểu với khách hàng!
Nhưng sự quan tâm đó chưa một thương hiệu nào nói lên bằng lời: Tôi yêu bạn!
Lời tỏ tình với khách hàng mộc mạc đó có thể sẽ bị cho là thiển cận, ngốc nghếch, cũng có thể sẽ khiến họ bật cười. Tình yêu với chúng ta luôn là một điều gì đó rất cao đẹp và được thể hiện bởi những hành động nhỏ thôi. Nhưng có ai yêu mà không muốn được nghe lời yêu?
Mỗi một thay đổi nhỏ trong bộ nhận diện thương hiệu hãy để cho khách hàng thấy lý do và tình yêu của bạn.
Những câu danh ngôn thú vỵ, những lời dăn dò tình cảm sẽ dần trở thành một thói quen mang tới cho khách hàng của bạn cảm xúc yêu thương với thương hiệu.
Đôi lúc chúng ta mua một cuốn sách chỉ vì lời hứa trên đó, hay đơn giản bởi lời “giới thiệu” tinh tế trên bìa cuốn sách từ những người đã đọc nó.
Đôi lúc bạn mua một cuốn lịch cũng bởi những danh ngôn!
Đôi lúc bạn mua một gói café chỉ bởi bức tâm thư của Đặng Lê Nguyên Vũ!
Đôi lúc.. có lẽ bạn sẽ mua Lifeboy bởi câu định vị đầy tình yêu và trách nhiệm: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.
Và các cô gái có lẽ không thể quên Diana với “Là con gái thật tuyệt” hay “Làm điều mình yêu theo cách mình yêu”. Nó nhắc nhở chúng ta yêu thương chính mình, một thương hiệu nhắc chúng ta yêu chính mình thì hẳn thương hiệu đó cũng rất đáng yêu?
Tình yêu đơn giản xuất phát từ những cái “đôi lúc” như thế! Nếu thương hiệu có lời chào ấm áp và chân thành, người tiêu dùng sẽ sẵn sàng đón nhận! Tôi còn nhớ một câu cách ngôn rất nổi tiếng: “Khi bạn trao cho ai đó một tình cảm chân thành, họ sẽ không thể không yêu mến bạn”. Và thương hiệu, cứ chân thành như thế, dần dần chiếm trọn trái tim khách hàng của mình.
Có những người dù bạn yêu họ tha thiết thế nào, họ cũng không bao giờ đáp lại đúng không?
Tôi nhận ra câu hỏi này từ khi bắt đầu viết “Thêm chữ tình…”.
“Bạn thường thất bại khi cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người” – Đó là điều tôi muốn bạn ghi nhớ khi thêm “tình” vào thương hiệu. Hãy hướng tới đối tượng khách hàng của bạn thật cụ thể để “tỏ tình” cho phù hợp”.
Khi muốn mời một cô gái xinh đẹp đi ăn tối mà anh chàng lại thỏ thẻ: “Anh muốn mời em tới nhà hàng này, đồ ăn ngon lắm, lại nhiều nữa, bát phở to gần bằng cái bồn cầu….” Thật thảm hại!
Nhưng cũng câu đó có thể thu hút được các chàng ham vui và thích những điều kỳ quặc?
Bạn hiểu ý tôi chứ?
Hãy để thương hiệu bắt đầu tỏ tình với khách hàng thôi! Và nhớ tỏ tình công khai nhé!
Theo Gold Idea
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông