Kiến thức Marketing 3 bí quyết để viết lời chào hàng hiệu quả

3 bí quyết để viết lời chào hàng hiệu quả

13
Khi đã lôi kéo được sự chú ý của khách hàng tới website của bạn, để thúc đẩy họ đến chỗ muốn mua hàng, bạn phải tung ra lời chào hàng thật thuyết phục. Sau đây là 3 nguyên tắc quan trọng để viết câu chào hàng tuyệt đỉnh.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa
Nguyên tắc 1: Bán lợi ích, không bán tính năng
Khi bạn bán một sản phẩm hay dịch vụ, đừng chỉ tập trung nói về tính năng và quên mất lợi ích mà nó đem lại cho người dùng. Chỉ khi bạn chú trọng vào lợi ích, đối tượng mới có hứng thú mua hàng, vì họ thấy rõ nó có thể giải quyết vấn đề hoặc tạo ra thay đổi trong cuộc sống của họ như thế nào.
Ví dụ nếu bạn bán máy lạnh Super Cool và viết: “ Super cool ít hao điện”, tức là bạn chỉ bàn đến tính năng của máy lạnh. Hãy tập trung vào lợi ích: “Super Cool sẽ giảm hóa đơn tiền điện của bạn tới 25%, tiết kiệm rất nhiều tiền cho bạn”. Như vậy máy lạnh loại này sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều đúng không?
Nếu bạn bán kem đánh răng Ngọc Trai, câu chào hàng như “Kem đánh răng Ngọc Trai với công thức đặc biệt giúp chà bóng và làm trắng răng” mới chỉ đề cập đến tính năng. Hãy chuyển sang nói về lợi ích cho khách hàng, “Ngọc Trai đem lại cho bạn hàm răng trắng bong như ngọc và nụ cười chinh phục người khác phái”. 
Con người thường bị cảm xúc chi phối hơn là lý trí. Phổ biến một món hàng nào đó dưới dạng lợi ích, bạn tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ thúc đẩy đối tượng mua hàng.
Nguyên tắc 2: Dùng nhiều tính từ mạnh, con số cụ thể làm điểm nhấn
So sánh hai câu “ Làm thế nào để bạn tăng thu nhập?” với câu “Làm thế nào để tăng thu nhập của bạn lên đáng kể: 25% chỉ trong vòng 12 tháng?”. Câu nào hấp dẫn hơn? Tất nhiên là câu thứ 2 bởi nó dùng đến tính từ mạnh “đáng kể”, cũng như những con số cụ thể như “25%” và “ chỉ trong vòng 12 tháng”.
Nguyên tắc 3: Sử dụng từ “bạn” và “của bạn” như đang đối thoại với người đọc
Những câu văn có nhiều từ “bạn” và “của bạn” khiến khách hàng cảm thấy gắn liền với sản phẩm/dịch vụ được đề cập như thể cô ấy hoặc anh ấy đã sử dụng nó rồi và đang thụ hưởng lợi ích mà nó mang lại.
Ví dụ, so sánh hai câu sau:
– Kem đánh răng “Nụ cười xinh” có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất có tác dụng chăm sóc răng miệng giúp răng trắng, sạch và khỏe mạnh hơn
– Kem đánh răng “Nụ cười xinh” có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất có tác dụng chăm sóc răng miệng mà bạn cần cho răng và lợi của mình. Nụ cười xinh sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng bóng, sạch sẽ, yếu tố làm nên nụ cười tươi của bạn.
Bạn thấy đó, câu thứ hai giúp người đọc liên tưởng rõ về sản phẩm, họ có thể cảm nhận được lợi ích mà sản phẩm này mang đến cho họ.
Ghi nhớ 3 nguyên tắc trên sẽ giúp bạn có một lời chào hàng hiệu quả và bán được nhiều sản phẩm hơn.

Theo “Tay trắng trở thành triệu phú”

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không