Trong khi đa phần các nhà tiếp thị thường ném một đống tiền vô ích vào những chiến dịch tiếp thị thiếu chủ đích và nhàm chán, thì các chuyên gia đặc biệt giỏi lại hái ra tiền cho doanh nghiệp bằng việc thách thức các giới hạn.
Ảnh minh họa
Nhiều người tự nhận họ là các nhà tiếp thị, nhưng đáng buồn là nhiều người trong số họ chỉ xào xáo bài vở và lan truyền những nội dung vô ích và kém hiệu quả trên các phương tiện truyền thông xã hội. Họ dùng tiền của những người khác để tạo ra những tài liệu quảng cáo và những trang web vô giá trị, chẳng có tác động nào tới các mối quan hệ khách hàng và tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI). Và sau đó đến phần việc của các công ty tối đa hóa công cụ tìm kiếm. Nhiều công ty trong số này là những công ty bán hàng dối trá khi hứa hẹn sẽ đặt bạn lên vị trí hàng đầu chỉ với vài ngàn đô la mỗi tháng.
Tuy nhiên, vẫn có những chuyên gia đặc biệt giỏi luôn thách thức các giới hạn trong một nghề nghiệp đang thiếu sự đổi mới. Dưới đây là 5 yếu tố cốt lõi mà những người thực sự xứng đáng với từ “nhà tiếp thị” sở hữu:
1. Chú trọng nội dung
Ý tưởng tiếp thị bắt đầu từ các khách hàng tương lai hoặc khách hàng. Một nhà tiếp thị giỏi quyết định những việc họ muốn hoàn thành với mục tiêu và tạo ra một chiến dịch trong đó mọi chi tiết đều có mục đích chinh phục mục tiêu với hành động cụ thể. Mọi thứ khác đều vô nghĩa và gây lãng phí nguồn lực. Từ giờ trở đi, mỗi lúc bạn đưa ra quyết định tiếp thị để hành động, hãy hỏi bản thân lý do tại sao bạn làm vậy. Nếu bạn không có một câu trả lời tốt, thì đừng thực hiện.
2. Gọt giũa thông điệp
Liệu câu khẩu hiệu hay blog của bạn có nhàm chán và rườm rà so với những điều mà những người khác trong ngành đang nói không? Tiếp thị không phải là đặt các câu chữ lại với nhau để lấp đầy khoảng trống cần thiết và có những từ khóa thu hút. Các nhà tiếp thị giỏi tạo đột phá bằng cách gọt giũa những lời đề xuất có giá trị đầy sức hấp dẫn cộng hưởng với nhu cầu của các khách hàng tiềm năng. Xác định những khó khăn bạn có thể giải quyết cho khách hàng và hãy để họ biết rằng bạn ở đây là để giải quyết các vấn đề đó bằng các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ sẽ chẳng quan tâm tới bạn nếu bạn không thể hiện rằng bạn quan tâm đến họ.
3. Phối hợp các hành động
Nhiều người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị nghĩ rằng mỗi công cụ tiếp thị đều đem lại lợi ích riêng. Suy nghĩ đó dẫn đến tình trạng rời rạc: trang web không liên quan đến bài quảng cáo (hoặc tệ hơn là) đến những gì đội bán hàng đang nói. Việc tiếp thị thành công là một chuỗi gắn kết các sự kiện được tạo dựng dựa trên nhau để dẫn khách hàng tiềm năng tới hành động. Hãy đảm bảo thông điệp của bạn thống nhất với giá trị mà bạn nêu ra trước đó. Mọi chiến dịch tiếp thị cần khiến người khác cảm thấy sự liên quan rõ ràng với mọi thứ khác mà bạn đang làm. Hãy vạch ra con đường của khách hàng và sử dụng mỗi công cụ để nâng cao trải nghiệm của họ trong suốt quá trình. Hãy đảm bảo rằng đội bán hàng của bạn có sử dụng các công cụ và ngôn ngữ đó nếu không họ sẽ trật khỏi toàn bộ quá trình.
4. Có sự sáng tạo
Các nhà tiếp thị hiện nay đã bỏ phí các công cụ đầy tính sáng tạo và tuyệt vời, thay vào đó họ lại sử dụng các nguồn sẵn có. Hầu hết các đoạn video về doanh nghiệp sẽ khiến bạn ngủ say sau 20 giây. Các nhà tiếp thị có tính đột phá hiểu rằng trước tiên họ phải là những người làm trò mua vui. Họ dùng những pano đầy màu sắc để tạo sự thích thú cho khách hàng tiềm năng. Hầu hết mọi người đều muốn vui vẻ bất cứ khi nào có thể, vì vậy hãy cho họ cơ hội và họ sẽ trở lại với bạn thường xuyên hơn.
5. Thực hành đánh giá
Nhiều người trong nghề tiếp thị nghĩ rằng xong phần sáng tạo và phân phối là xong chiến dịch tiếp thị. Họ tự hào về trang web mà họ xây dựng, hoặc tài liệu quảng cáo mà họ tạo ra và phân phối cho đại chúng. Các nhà tiếp thị đột phá hiểu rằng chiến dịch chỉ kết thúc khi đã thu về được lợi nhuận đầu tư. Những người nghiêm túc trong việc tiếp thị là những người luôn đói số liệu, họ theo dõi các ý kiến phản hồi ở mọi cấp độ để có thể tinh chỉnh và điều chỉnh sao cho đạt được lợi nhuận tối đa.
Hãy tìm cách đánh giá lợi nhuận thu về trên mỗi đồng đô la dành cho việc tiếp thị mà bạn đã sử dụng. Nếu bạn không thể tính toán được, hãy phân bổ lại nguồn lực dành cho chiến dịch để có thể xác định được số lượng. Sau cùng thì, mọi công ty đều tuyển một chuyên gia tiếp thị vì một mục đích duy nhất – đó là kiếm ra tiền.
Theo hoclamgiau/ INC
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông