Cứ mỗi 60 giây lại có 700.000 lượt tìm kiếm trên Google, video có thời lượng 60 giờ được tải lên Youtube, 168 triệu email được gửi đi. Và theo ước tính, mọi người xem 5.000 thông điệp tiếp thị mỗi ngày. Đừng để thương hiệu của bạn mất hút trong đám đông ồn ào. Cách hay nhất giúp nội dung của bạn trở nên nổi bật là kể những câu chuyện lôi cuốn.
LookBookHQ, một công ty tiếp thị nội dung đã nghiên cứu các yếu tố tạo nên những câu chuyện tiếp thị hiệu quả. Sau đây là một số phát hiện của họ:
1. Đưa ra thông tin, không kể lể. Theo nghiên cứu của họ, những thông tin trên báo chí có tích hợp truyền thông đa phương tiện sẽ nhận được nhiều hơn 77% ý kiến phản hồi so với các tin chỉ có chữ.
2. Làm thông tin trở nên dễ hiểu. Số liệu cho thấy hầu hết mọi người (79%) chỉ đọc lướt các nội dung trực tuyến chứ không đọc từng từ một.
3. Viết những tiêu đề lôi cuốn. Vì mọi người chỉ đọc lướt nội dung, nên bạn cần nhanh chóng lôi kéo họ với những tiêu đề sẽ khiến họ muốn đọc thêm.
4. Hãy khiến câu chuyện của bạn mang tính cá nhân. Người tiêu dùng nhận được hàng ngàn thông điệp tiếp thị tầm thường. Vì vậy, những câu chuyện riêng về những con người thực sẽ nổi bật.
5. Nội dung kết hợp. Các đoạn video, hình ảnh và chữ có thể mất hút trên mạng nếu được phát đi riêng rẽ, vì vậy hãy kết hợp tất cả các khía cạnh của thông điệp của bạn lại.
Để biết thêm thông tin về cách tạo thông điệp hiệu quả để nổi bật trong đám đông ồn ào, hãy xem bài infographic dưới đây:
Theo Entrepreneur/hoclamgiau
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông