Kiến thức Marketing Pepsi kết hợp bóng đá và thời trang

Pepsi kết hợp bóng đá và thời trang

8
Pepsi vẫn tận dụng lợi thế với dàn sao đông đảo gồm 19 siêu sao bóng đá, trong đó có siêu tiền đạo Leo Messi.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa
Những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá được in lên các sản phẩm của Pepsi và đã được giới thiệu trên toàn thế giới, trước thời điểm World Cup rực lửa diễn ra. Sự quy tụ của 6 danh thủ hàng đầu thế giới: Leo Messi, Van Persie, Aguero, Wilshere, Ramos và David Luiz nhằm cổ động tinh thần bóng đá hừng hực của các cổ động viên các nước.
Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola. Tuy nhiên, hiện nay Pepsi đang cố gắng kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động khác như âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ…
Chiến thuật marketing này nhằm mang tới cho người hâm mộ một góc nhìn hoàn toàn mới và đầy tính nghệ thuật cho bộ môn thể thao vua, đội hình các siêu sao này đã cùng tham gia trong bộ ảnh “Nghệ thuật bóng đá” với sự kết hợp giữa nghệ thuật đường phố và tinh thần “sống trọn từng giây” cùng bóng đá.
Coca-Cola từng xuất hiện trên sàn diễn thời trang thông qua các nhà thiết kế danh tiếng như Marc Jacobs. Chậm chân hơn đối thủ nhưng PepsiCo cũng đã kịp bước chân vào thế giới thời trang với một dòng phiên bản giới hạn của trang phục, phụ kiện, thiết bị điện tử và ván trượt. Bộ sưu tập mới được trình diễn bởi các nghệ sĩ đường phố trong sắc đỏ, trắng, xanh lấy cảm hứng từ Pepsi, mặc dù trên mọi sản phẩm, gần như không có logo của hãng nước ngọt này.
Bộ sưu tập thời trang chủ yếu là các sản phẩm dành cho nam giới với các thương hiệu Penguin, Gents, Goodlife, Del Toro và B&O Play. “Trước hết, chúng tôi muốn tạo ra sản phẩm thời trang chất lượng cao cấp và tinh tế. Chúng tôi không muốn các sản phẩm có logo của Pepsi vì người tiêu dùng hiện nay khá nhạy cảm với những mặt hàng quá phô trương thương hiệu”, ông Kristin Patrick, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Pepsi, cho biết.
Chiến dịch “Nghệ thuật bóng đá” khẳng định dù Pepsi không phải là nhà tài trợ cho World Cup thì hãng vẫn là thương hiệu gần gũi nhất với mọi người yêu bóng đá. Pepsi cũng bắt tay với đối tác bán lẻ để tạo tiếng vang cho chiến dịch, bước đi này có vẻ thuyết phục hơn là chỉ quảng bá riêng hình ảnh thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Theo BW, BrandWeek/DNSG

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không