Kiến thức Đãi ngộ Vật chất có giữ chân được người tài?

Vật chất có giữ chân được người tài?

8
Không thể phủ nhận vai trò của tri thức trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề. Ngay nay, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì việc giữ và trọng dụng nhân tài luôn là vấn đề then chốt. 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Dành được người tài cũng giống như dành được thiên hạ
Nhân tài – Những viên ngọc tiềm ẩn
Nhân tài tiềm ẩn như ngọc chờ mài dũa, tựa vàng trong cát chưa được công chúng công nhận, chưa bộc lộ giá trị của mình. Nếu không phải là người có con mắt tinh đời, giỏi nhìn người thì khó có thể phát hiện được.
Khi tuyển dụng nhân viên NTD luôn luôn phải cân nhắc đắn đo. Hiện nay, khi tri thức là một nguồn lực sản xuất quan trọng, việc giành giật nhân tài trở thành tiêu điểm của mọi ngành nghề, lĩnh vực, tổ chức trên phạm vi toàn thế giới. Và để tồn tại và phát triển, bên cạnh vốn, công nghệ, thị trường… các NDT luôn biết cách những người giỏi viên làm việc hết mình, giữ chân họ ở lại làm việc cho công ty

Tiền có phải là tất cả để giữ nhân tài?
Vấn đề thực tế là nhân viên trong quá trình làm việc muốn bơi ra cái hồ nhỏ để tìm con sông lớn với mức lương cao hơn đang trở nên rất phổ biến ở Việt Nam . Những năm gần đây, đặc biệt chúng ta có thể nhận nước ta đang có xu hướng phát triển nhanh và nhu cầu về nhân lực luôn lớn. Với những nhân tài khi NTD phát hiện ra họ luôn muốn níu giữ bằng cách tăng lương để hạn chế, ngăn cản sự ra đi tới mảnh đất mới. 
Tuy nhiên, tiền không phải là tất cả. Tại TimViecNhanh.com chúng tôi đã tuyển dụng cho hàng ngàn các vị trí khác nhau thì việc giữ nhân tài bằng tiền bạc luôn luôn không phải là tất cả. Những nhân viên xuất sắc luôn là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp. Một người thật sự tài thực sự cái mà họ quan tâm và tâm huyết hơn cả với công việc vẫn là văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc dân chủ mà không phải nịnh bợ hay bị người khác đố kị. Họ luôn muốn được thử khả năng của bản thân với những thách thức đến từ công việc và khi họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, và được ghi nhận và biểu dương vì những khó khăn mà họ đã phải vượt qua chứ
Giới thiệu một số tiêu chí trong việc chọn nhân tài
Luôn có tri thức
Luôn có năng lực nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi, cải tiến, phát minh, đề xuất các ý tưởng mới…
Có tay nghề, kỹ năng thực thi công việc chuyên môn, kế hoạch sản xuất.
Luôn biết cách biến cái không thể thành có thể
Hoặc có đồng thời cả tất cả những đặc điểm trên
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không