Kiến thức Kiến thức quản trị 12 nguyên tắc dành cho các công ty khởi sự

12 nguyên tắc dành cho các công ty khởi sự

9
Đừng mở công ty trừ khi nó là một sự ám ảnh và là điều mà bạn yêu thích thực sự. Nếu bạn có sẵn một chiến lược thoát thân, thì đó không phải là một nỗi ám ảnh. Dưới đây là 12 nguyên tắc đáng suy ngẫm với tất cả những ai đang ấp ủ ý tưởng sáng lập nên các công ty khởi sự.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa
1. Đừng mở công ty trừ khi nó là một sự ám ảnh và là điều mà bạn yêu thích thực sự.
2. Nếu bạn có một chiến lược thoát thân, thì đó không phải là một nỗi ám ảnh.
3. Tuyển dụng những người bạn nghĩ họ sẽ thích làm việc ở đó.
4. Việc bán hàng sẽ giải quyết được tất cả. Biết cách thức kiếm tiền của công ty và cách để bạn thực sự bán được hàng.
5. Biết những năng lực cốt lõi của bạn và tập trung để những năng lực này trở nên tuyệt vời. Thanh toán đầy đủ cho những người làm việc trong khả năng của bạn. Hãy tuyển những người giỏi nhất. Với những việc ngoài năng lực cốt lõi của bạn, hãy tuyển những người phù hợp với văn hóa công ty bạn nhưng với mức lương không quá cao.
6. Một chiếc máy pha cà phê espresso? Bạn đang đùa tôi à? Cà phê là dành cho những người thân thiết. Nước soda được miễn phí. Bữa trưa là một cơ hội để ra ngoài văn phòng và trò chuyện. Một ngày có 24 giờ, và nếu mọi người yêu thích công việc của họ, họ sẽ tìm ra càng nhiều thời gian càng tốt để làm công việc của họ.
7. Không có văn phòng. Các văn phòng mở giúp mọi người đồng điệu với những gì đang diễn ra và giúp năng lượng luôn ở mức cao. Nếu một nhân viên muốn sự riêng tư, hãy chỉ cho họ cách sử dụng khóa trong phòng vệ sinh. Không có gì là riêng tư trong một công ty khởi sự. Đây cũng là một cách tốt để bạn không tuyển những người quản lý không thể làm việc tốt trong công ty khởi sự. Nỗi sợ lớn nhất của tôi là tuyển phải những người muốn tạo dựng một đế chế. Nếu một người yêu cầu được ngồi khoang hạng nhất trên máy bay hoặc được mang theo một thư ký cá nhân thì xin mời ra cửa. Nếu một cán bộ quản lý không thể bán được hàng qua điện thoại thì cũng xin mời ra khỏi công ty. Họ là những người thích gây dựng đế chế riêng ở công ty, và sẽ làm ô nhiễm công ty bạn.
8. Chỉ dùng những công nghệ mà bạn hiểu rõ. Đây cũng là cách ít tốn kém nhất. Nếu bạn hiểu biết về các sản phẩm của công ty Apple, hãy sử dụng nó. Nếu bạn biết về Vista, hãy tự hỏi mình và sau đó sử dụng nó. Đó là một công ty khởi sự vì vậy chỉ có một vài nhân viên. Hãy để mọi người sử dụng những gì họ biết.
9. Hãy giữ cơ cấu tổ chức gọn nhẹ. Nếu bạn có những người quản lý dưới quyền những cán bộ quản lý khác trong công ty, bạn sẽ thất bại. Khi bạn đã vượt qua giai đoạn khởi sự, nếu bạn có các cấp quản lý cồng kềnh, bạn sẽ tạo ra môi trường chính trị.
10. Không bao giờ mua quần áo đồng phục. Dấu hiệu thất bại chắc chắn của một công ty khởi sự là khi ai đó gửi cho tôi những chiếc áo thun polo có logo thêu. Nếu nhân viên của bạn tham dự các buổi trình diễn và gặp gỡ công chúng, thì không có vấn đề gì nếu bạn mua cho nhân viên những chiếc áo đó, nhưng nếu bạn thực sự nghĩ rằng mọi người sẽ mặc những chiếc áo polo có gắn thương hiệu của bạn khi họ đi ra bên ngoài thì bạn đã lầm và không biết cách dùng tiền.
11. Không bao giờ tuyển một hãng PR. Bất cứ khi nào bạn đọc những thông tin liên quan tới lĩnh vực của bạn, hãy lấy email của người soạn ra nó và gửi cho họ một thông điệp giới thiệu bản thân bạn và công ty. Công việc của họ là tìm ra những thứ mới mẻ. Họ sẽ thích nghe từ những người sáng lập hơn là những công ty PR. Khi bạn đã tạo được mối liên lạc với người đó, hãy sẵn sàng trả lời câu hỏi của họ về ngành và trở thành một nguồn thông tin của họ. Nếu bạn thông minh, họ sẽ dùng bạn.
12. Khiến công việc trở nên thú vị với các nhân viên. Hãy kiểm soát mức độ căng thẳng và việc thực hiện công việc của nhân viên và khen thưởng họ. Tại công ty đầu tiên của tôi, MicroSolutions, khi chúng tôi có doanh số bán hàng cao kỷ lục trong một tháng hoặc ai đó vừa làm được một điều gì đó đặc biệt, tôi sẽ đi quanh công ty, phát tờ séc trị giá 100 đô la cho các nhân viên bán hàng. Tại Broadcast.com và MicroSolutions, chúng tôi có một khoản đóng góp của công ty. Chúng tôi sẽ đưa mọi người tới một quán bar để mua 1 hoặc 10 món đồ uống cho mọi người. Tại MicroSolutions, chúng tôi thường mời các nhà phụ trách cung cấp dùng bữa. Các nhà cung cấp đều thích các bữa tiệc ngon.

Theo Entrepreneur/hoclamgiau

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không