Kiến thức Đào tạo Những câu nên “cấm khẩu” khi gặp Sếp

Những câu nên “cấm khẩu” khi gặp Sếp

11
Mỗi quan hệ giữa sếp và nhân viên luôn là đề tài nóng trong công sở. Cho dù hiện nay mối quan hệ đó ngày càng cởi mở và thoải mái hơn trước. Tuy nhiên, cho dù thế nào giữa chúng luôn có khoảng cách và có những điều bạn không bao giờ nên nói với sếp cho dù sếp dễ tính ra sao
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Thứ nhất: Sếp ơi, em chán công việc của mình
Mặc dù bạn có chán công việc như thế nào nhưng đừng bao giờ nói với ai ở công ty, nhất là sếp. Một cách tốt hơn là nhận diện những thách thức mà bạn muốn giải quyết rồi đề nghị với sếp cho bạn nhận thêm nhiệm vụ đó, hoặc chuyển nhiệm vụ khác. Hoặc bạn có thể cải công việc bằng cách là tự đánh giá lại bản thân mình và có thể đặt câu hỏi như tại sao tôi lại chá ghét công việc hiện tại? Đây là cảm giác mới xuất hiện hay đã tồn tại từ lâu lắm rồi …Hãy cố gắng liệt kê danh sách những ưu và khuyết điểm của công việc hiện tại cũng như xác định những điều bạn mong muốn ở công việc kế tiếp. Không ai muốn biết là bạn có chán việc hay không, vì thế, hãy giữ điều đó cho riêng mình. Hoặc nếu không, bạn sẽ lại rơi vào cảnh phải đi tìm một công việc khác và luôn nhớ rằng bạn chỉ nên rời bỏ công việc hiện tại khi chắc chắn đã có một công việc khác thay thế.
Thứ 2: So sánh sếp trước và sếp sau
Dù làm ở môi trường làm việc như thế nào, chúng ta đều có chung một nỗi khổ là làm lính cho sếp. Sếp tốt thì chúng ta khỏe, sếp vui thì chúng ta thấy yêu đời, sếp cáu bẳn thì chúng ta mệt mỏi, căng thẳng, còn sếp tồi thì ta chỉ còn nghĩ đến nước “nhảy việc”. Nhưng dù bạn làm việc dưới những các vị sếp khác nhau, bạn cũng không nên chia sẻ với sếp hiện tại. Làm như vậy sẽ tổn thương lòng tự trọng của sếp. Thậm chí chỉ cần bạn đùa cợt rằng sếp cũ đẹp trai/ xinh đẹp hơn cũng sẽ ngay lập tức phá hỏng mối quan hệ giữa bạn với sếp và có thể dẫn tới hậu quả xấu trong tương lai.
Thứ 3: Nói với sếp, em không hay tôi không thể làm được
Có nhiều tình huống mà ở đó bạn không thể hoàn thành một công việc nào đó. Nhưng nói “không” với sếp khi trình bày thách thức là điều hoàn toàn không khôn ngoan. Việc sếp bạn giao việc cho bạn trước đó là sếp đã có lý do và đã có sự cân nhắc. Do đó khi sếp giao việc, bạn hãy cứ nhận lời, nếu không làm được bạn hãy đề nghị sếp cho bạn thêm thời gian để suy nghĩ về công việc để tìm ra cách hoàn thành. Sẽ là hợp lý nếu bạn xin sếp bổ sung nguồn lực, bao gồm cả nhân lực, cần thiết để giải quyết công việc, nhưng tránh nói “hoàn toàn không thể” nếu bạn có thể làm được.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không