Một nhân viên bình thường sẽ dành ít nhất 8 tiếng/ngày và khoảng 90.000 giờ trong cuộc đời tại công sở. Chính vì vậy, công sở được coi là ngôi nhà thứ 2 của mỗi người. Bài viết này xin chia sẻ một số bí quyết xây dựng môi trường công sở làm việc thân thiện
Ảnh minh họa
Hãy bắt đầu bằng một nụ cười
Còn trong đời sống xã hội, tác dụng của nụ cười có thể nói là vô cùng quan trọng. Nụ cười luôn đi cùng trong giao tiếp của mọi người. Hình ảnh của bạn tại nơi làm việc không chỉ thể hiện qua kết quả công việc bạn đạt được mà chính thái độ của bạn cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh này. Ở môi trường công sở công ty, nếu bạn lạnh lùng, khi giao tiếp sẽ làm cho mọi người ngày càng xa bạn hơn. Một nụ cười hay lời chào vui vẻ khi gặp đồng nghiệp là cách thể hiện sự thân thiện và tích cực..Tại sao khi đến công ty, vào mỗi buổi sáng bạn hãy nở 1 nụ cười thân thiện và bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ cử chỉ nhỏ này có thể làm tan băng mối quan hệ công sở của bạn nhanh đến thế nào.
Luôn biết cách “pha trò” đúng lúc
Trong quá trình làm việc căng thẳng, bạn có thể tạo ra một không khí cởi mở, bông đùa qua các câu chuyện vui là hình thức tốt nhất để mọi người giảm bớt áp lực trong công việc. Việc chia sẻ ước mơ, nguyện vọng về công việc của đồng nghiệp là một trong những cách giúp họ có cái nhìn lạc quan, cởi mở hơn. Khi đó, nơi làm việc sẽ không còn là công sở mà nhân viên sẽ xem như là mái nhà chung, sẵn sàng cống hiến hết mình.
Luôn biết cách F5 công việc
Chắc chắn bạn không muốn mình làm việc chỉ luôn chỉ dậm chân tại chỗ. Cho dù làm ở bất cứ vị trí nào, hãy cố gắng học hỏi không ngừng làm mới để công việc của mình được tốt hơn. Bạn có thể tự hình thành các thói quen công việc dựa trên sở thích và động lực thay đổi không ngừng trong lĩnh vực bạn đang làm. Đồng thời, hãy suy nghĩ mọi chuyện một cách tích cực, đa chiều và cố gắng trong mọi hoàn cảnh để mỗi ngày mới là một ngày vui tràn hứng khởi.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông