Kiến thức Đào tạo Bí quyết gây dựng đế chế bán hàng thành công của Amazon

Bí quyết gây dựng đế chế bán hàng thành công của Amazon

25
Tại sao trang bán hàng trực tuyến Amazon.com lại thành công đến vậy và tại sao nó lại trở thành đối thủ lớn của các hệ thống bán lẻ truyền thống. Bí quyết của Amazon là gì?
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Amazon là một công ty TM Điện tử đa quốc gia, là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay
Amazon là gì: Amazon là một công ty TM Điện tử đa quốc gia, là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay. Lấy hàng buôn của các hãng và “cho thuê cửa hàng” cho cách đối tác có sản phẩm và chính điều này tạo nên sự hùng mạnh của amazon vì họ có thể cung cấp hầu như tất tần tật các mặt hàng và amazon vẫn đứng ra là trung gian sử lý việc order nhằm đảm bảo an toàn cho đơn hàng của bạn
Luôn làm hài lòng khách hàng: Bằng cách CEO trực tiếp đọc khiếu nại của khách hàng. Trong bộ máy quản lý nội bộ Amazon, có một loại email có thể tạo ra một nỗi sợ hãi lớn. Nó thường bắt đầu từ một khách hàng tức giận, người sẽ gửi phàn nàn tới nhà sáng lập kiêm CEO của công ty. Jeff Bezos có một địa chỉ email được công khai đó là [email protected]” style=”color: rgb(0, 0, 0);”> [email protected]. Và tại đây chủ tịch CEO thường xuyên đọc nhiều ý kiến của khách hàng sau đó ông chuyển nó tới những nhân viên liên quan, kèm theo một ký tự duy nhất: dấu chấm hỏi. Bằng cách không quát mắng này sẽ làm nhân viên họ tự điều chỉnh bản thân và đối xử khách hàng một cách tốt hơn. Và đương nhiện họ sẽ chuẩn bị một bản giải trình chi tiết vì sao vấn đề đó xảy ra. Chính điều này, nó luôn đảm bảo tiếng nói của khách hàng luôn được lắng nghe.
Luôn bán hàng rẻ nhất: Nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú cùng mức giá hấp dẫn. Trên amazon.com bạn có thể dễ dàng kiếm các mặt hàng như : Sách, DVD phim, nhạc, game điện tử, đồ điện tử, linh kiện máy vi tính, đồ gia dụng, đồ chơi, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, nhạc cụ và các mặt hàng đa dạng khác. Không tốn nhiều các chương trình marktting tốn kém. Không phải mất tiền nhiều trưng bày các showrm. Mặt khác nó cho thuê cửa hàng trên trang web của các đối tác. Chính điều này tạo nên sự cạnh tranh về giá, tạo nên sự hùng mạnh của amazon vì họ có thể cung cấp hầu như tất cả các mặt hàng và amazon vẫn đứng ra là trung gian xử lý việc order nhằm đảm bảo an toàn cho các order của đơn hàng
Thủ tục đăng ký đơn giản: Thủ tục đăng nhập của Amazon vẫn sẽ còn là hình mẫu đáng học hỏi trong thời gian dài. Khi khách hàng lập tài khoản mới, Amazon chỉ yêu cầu họ cung cấp 2 thông tin: “Tên tôi là” và “Địa chỉ email của tôi là” là đủ nên với ai cũng có thể đăng ký dễ dàng
Bí quyết gây dựng đế chế bán hàng thành công của Amazon
Quy trình mua bán hàng của Amazon
Sử dụng cookies để giữ tài khoản của khách hàng trong tình trạng đăng nhập: Bằng cách này, amazon luôn lưu trữ được lại những dữ liệu liên quan đến thói quen mua sắm của từng khách hàng cụ thể và từ đó đưa ra những gợi ý mua sắm phù hợp.
Luôn đảm bảo hàng hóa giao đến tận tay khách hàng: Khi bạn mua thứ gì đó tại Amazon, bạn có thể chắc chắn là bạn sẽ nhận được món hàng đó. Trong khi đó công ty đó ở Mỹ và bạn ở Việt Nam . Tuy nhiên, việc cam kết khách hàng biết trước họ sẽ nhận được hàng vào đúng ngày như đã hứa chính là chính sách tạo nên uy tín thành công cho amazon. Sự toàn tâm để sản phẩm đến được tay khách hàng của Amazon chứng minh một cách rõ ràng trải nghiệm mua sắm của khách hàng là kết quả của nhiều yếu tố chứ không chỉ riêng giao diện tương tác giữa khách hàng và website.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không