Kiến thức Đào tạo Bí quyết thăng tiến nhanh trong công việc

Bí quyết thăng tiến nhanh trong công việc

7
Bất kỳ ai cũng đều luôn có mục tiêu và định hướng cho tương lai của mình. Nếu muốn thành công nhanh bạn cần thực hiện những điều sau:
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam


Muốn thăng tiến bạn không được dậm chân tại chỗ

Không được dậm chân tại chỗ: Thăng tiến là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ của ai khi làm việc trong môi trường công sở. Dấu hiệu rõ nhất bạn đang dậm chân tại chỗ đó là bạn đánh mất động lực làm việc. Vậy hãy nhanh chóng tìm cách cải thiện tình hình trước khi sự nghiệp thụt lùi bằng cách “nhảy việc”. Khi bắt đầu ở một công việc hay lĩnh vực mới, tất nhiên sẽ có nhiều khó khăn nhưng qua thời gian và sự nỗ lực của bản thân, chắc bạn sẽ lại bay cao hơn trong sự nghiệp
Luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức: Luôn học cách chia sẻ kiến thức với các đồng nghiệp của mình, điều đó sẽ giúp bạn luôn có được những kinh nghiệm trong công việc
Luôn học hỏi từ những người đi trước: Bằng cách hãy chọn cho mình một hình mẫu trong lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn muốn phát triển và học hỏi từ họ. Đặt câu hỏi, tìm hiểu những thách thức và cả những thành công mà người đó đã đạt được trên con đường sự nghiệp của mình.
Luôn tham gia các khóa học: Đây là một trong những cách bạn thể hiện cho sếp và đồng nghiệp của mình thấy bạn là người năng động, luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân. Mặt khác, việc học hỏi những kỹ năng, kiến thức mới sẽ giúp bạn tiến lên phía trước giúp ích cho công việc quản lý của bạn sau này
Luôn biết thể hiện cái tôi nổi bật: Bất cứ bạn là ai, làm gì thì sự tự tin đã giúp bạn thành công 30% . Sự tự tin, dám khẳng định bản thântheo hướng tích cực là cách khiến bạn không bị chùng bước trước những trở ngại cản đường thành công. Tuy rằng đôi lúc những chính kiến và quan điểm của bạn có chút khác người thì cái tôi đó cũng khiến bạn trở nên nổi bật. Từ sự nổi bật ấy bạn sẽ được chú ý và dễ dàng thể hiện bản thân nhiều hơn.
Luôn tôn trọng đồng nghiệp: Trong công việc, bạn đôi khi không thể tránh được sự cạnh tranh, xích mích với đồng nghiệp. Nếu gặp phải những đồng nghiệp có thái độ không tốt, luôn ganh tỵ, ghen ghét bạn, trong lòng bạn cũng vì đó mà sinh ra cảm giác chán ghét thì bạn và đồng sự không bao giờ có được tình hữu nghị. Để hóa giải được tình huống này, bạn phải hết sức khéo léo và có một thái độ chân thành, tích cực. Không bao giờ có tư tưởng mình có khả năng, tài giỏi hơn người, coi đồng nghiệp là những người kém cỏi dù bạn có giỏi đến mấy. Nếu bạn muốn mọi việc được tiến hành thuận lợi, bạn nhất thiết phải học cách tôn trọng người khác như thế nào. Tất nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải loại bỏ những tư tưởng hẹp hòi, tạo dựng tình cảm ngay cả với những người mà mình không hợp
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không