Telesale là cụm từ được nhắc nhiều trong thời gian gần đây. Đó là một phương thức tiếp cận khách hàng mới “kỹ năng chào hàng qua điện thoại” . Nếu như bạn là người đang làm telesale thì những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng qua điện thoại của bạn đã đủ để thuyết phục khách hàng chưa? TimViecNhanh.com xin chia sẻ những bí quyết giúp bạn thiết lập thành công một cuộc hẹn qua điện thoại
Người bán thành công luôn xác định được cái gì người mua MUỐN hoặc CẦN
Thứ nhất khi gọi điện: Điều đầu tiên bạn cần làm là có điều gì đó phá vỡ sự phòng thủ, lấy được sự quan tâm và chỉ ra được lợi ích của việc sử dụng sản phẩm. Trong khi gọi cho ai đó các bạn cần chuẩn bị vị thế của mình bạn cũng cần phải hiểu mình đang mang lại điều gì cho người khác. Chúng ta có thể chia sẻ kinh nghiệm đã giúp cho ai đó thay đổi chất lượng cuộc sống nhờ kinh doanh này. Đừng gọi cho người khác khi bạn nghĩ là chỉ có lợi cho bạn.
Thứ 2: Luôn đặt chúng ta là người mua chứ không phải người bán: Việc đặt chúng ta là người mua chứ không phải là người bán sẽ giúp cho chúng ta hiểu hơn về khách hàng. Hiện nay, có quá nhiều người làm kinh doanh này giống như những người bán tức là người bán thì luôn nói quá nhiều và nếu bạn nói quá nhiều tức là bạn đang bán. Khách hàng cũng sẽ chỉ quan tâm nếu sản phẩm/chương trình/thông tin mà họ cũng đang quan tâm. Tuy nhiên, tâm lý khách hàng rất tò mò. Nếu chúng ta nói ra tất cả qua điện thoại thì sẽ mất sự tò mò (nguồn gốc là sự quan tâm), điều này khiến thất bại trong việc xác lập cuộc hẹn. Hãy nhớ rằng nói ít nhưng đủ
Thứ 3: Luôn luyện tập trước bắt máy: Đây là những kỹ năng thường dành cho những bạn mới vào nghề. Đây là bước đặc biệt quan trọng với bạn và bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty. Để nói chuyện thành công với khách hàng, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp làm cùng. Tình huống ở đây có thể đồng nghiệp của bạn đóng vai khách hàng và bạn là một nhân viên bán hàng qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sau khi kết thúc cuộc gọi , sự nhận xét của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện tập sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu để tránh những sai sót có thể xảy ra khi thực hiện cuộc gọi thật.
Thứ 4: Luôn biết cách sử dụng những thuật ngữ bán hàng : Bạn nên biết cách dùng những thuật ngữ bán hàng qua điện thoại và sử dụng chúng thật trôi chảy. Hãy đọc thật kĩ lại những thông tin đó và loại bỏ những nội dung chưa thực sự cần thiết. Đồng thời bạn cũng chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng trả lời những câu hỏi thường gặp ở khách hàng. Kỹ năng bán hàng qua điện thoại đòi hỏi bạn phải ứng xử thật nhanh và tự tin.
Nguyên tắc khác thành công khi giới thiệu sản phẩm qua điện thoại thành công đó là:
Hãy luôn mỉm cười khi nói
Luôn nói tên của bạn chức danh và tên công ty bạn làm việc.
Nói chuyện qua điện thoại thời gian ngắn nên nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề. Nói rõ mục đích của bạn khi gọi tới khách hàng
Nói ngắn gọn và dễ nghe.
Cố gắng tạo ra một chút hài hước.
Yêu cầu được giúp đỡ hoặc giúp đỡ.
Hãy nói rằng bạn có thông tin quan trọng muốn thông báo
TimViecNhanh.com kết: Ngày nay, nghề bán hàng sale qua điện thoại đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Để cấu thành nên một cuộc chào hàng qua điện thoại thành công cần rất nhiều yếu tố nhằm tạo niềm tin cho khách hàng và nếu bạn đã chọn nghề này thì dù thành công hay thất bại, bạn cũng có quyền tự hào rằng bạn đang đi trên con đường thành công để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp qua điện thoại
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông