Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đã công bố kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ thông qua việc ra mắt một trang web mới có tên miền là 11main.com.
Alibaba cho hay 11main.com sẽ có rất nhiều sản phẩm đa dạng, bao gồm cả những mặt hàng độc, chỉ sản xuất 1 lần duy nhất mà không thể tìm thấy tại các nhà cung cấp lớn và các trang web thương mại điện tử khác. Các sản phẩm quần áo, đồ trang sức độc đáo cũng sẽ được tung ra trong lần ra mắt này.
11main.com hiện chỉ chấp nhận các thành viên có thư mời và vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm phiên bản beta
Theo thông báo, trang web sẽ sớm được đưa vào hoạt động chính thức và hiện nay, trên trang chủ của 11main.com yêu cầu những nhà cung cấp muốn bán hàng trên trang web cần gửi email đăng ký nhận thư mời.
Trước đó, Alibaba đã đặt chân vào thị trường tại Mỹ khi đầu tư vào ShopRunner, Quixey và Fantanstic. Tham vọng của tập đoàn này là vươn ra ngoài biên giới Trung Quốc và cạnh tranh với các trang web như Amazon.com.
Alibaba, hiện đang chuẩn bị lên sàn chứng khoán New York trong năm nay, đã thiết lập một đội chuyên gia đầu tư tại Mỹ hồi tháng Mười năm ngoái, để làm việc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại Internet và để giúp công ty tìm hiểu về hoạt động kinh doanh tại thị trường này.
“Mỹ vẫn là một thị trường khổng lồ – chi tiêu bình quân đầu người cao hơn rất nhiều so với Trung Quốc” – Mark Tanner, người sáng lập công ty nghiên cứu và tiếp thị Skinny có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.
Việc mua lại của các công ty tại Mỹ có thể là một phần của kế hoạch của Alibaba để tìm hiểu thị trường.
Alibaba cũng đang sở hữu các trang web thương mại hàng đầu của Trung Quốc là Taobao Marketplace và Tmall.com, với doanh thu khoảng 8 tỷ USD năm 2013.
Alibaba được thành lập bởi Jack Ma, hiện kiểm soát 80% tổng số các nhà bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, xử lý các giao dịch có tổng trị giá khoảng 250 tỷ USD trong năm 2013 – nhiều hơn Amazon và eBay Inc kết hợp lại.
Theo TBKD
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông