Phục hồi một thương hiệu đã nổi tiếng trước đây sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu USD marketing và tận dụng được lượng khách hàng trung thành sẵn có.
Năm ngoái, khi đang xếp hàng trong một hiệu bánh, Ellia Kassoff (Mỹ) nghe thấy người phụ nữ đứng ngay sau mình hét lên mừng rỡ: “Ôi Chúa ơi, anh mua cái áo này ở đâu thế? Đây là loại kẹo ưa thích của tôi đấy”.
Vài giây sau, Kassoff mới nhớ ra mình đang mặc chiếc áo có in hình kẹo Astro Pops. “Tôi làm đấy”, anh trả lời, và lấy từ trong xe một hộp Astro Pops tặng cho người phụ nữ, kèm danh thiếp của mình.
“Anh không biết loại kẹo này có ý nghĩa với cuộc đời tôi thế nào đâu”, người phụ nữ cảm kích.
Đó chỉ là một trong hàng chục câu chuyện mà Kassoff – CEO Strategic Marks gặp phải sau khi quyết định hồi sinh Astro Pops – loại kẹo hình tên lửa ra mắt năm 1963, và ngừng sản xuất 10 năm trước.
Ellia Kassoff đã nhận ra cơ hội từ việc hồi sinh các thương hiệu cũ – Ảnh: Entrepreneur
Năm 2012, những người yêu thích loại bánh Twinkie cũng từng thót tim khi Hostess Brands nộp đơn xin phá sản. Việc sản xuất Twinkie cũng như các sản phẩm huyền thoại khác đã bị ngừng nhiều tháng.
Tuy nhiên, những người có đầu óc kinh doanh nhạy bén đã nhận ra cơ hội này. Các thương hiệu bị bỏ rơi vẫn có thể giúp họ kiếm tiền, vì lòng trung thành của khách hàng không bao giờ mất.
Không chỉ bánh kẹo, cà phê hay bia, người ta còn mang trở lại cả các chương trình truyền hình. “Các sản phẩm cũ đã được thời gian thử thách và nhiều thế hệ yêu mến. Hồi sinh chúng chính là tận dụng được lợi thế sẵn có”, Mickey Marks – Giám đốc điều hành tại hãng tư vấn thương hiệu Port Chester cho biết.
Độ nổi tiếng sẵn của thương hiệu sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu USD marketing để chi cho các hoạt động khác. Chúng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý ở những nơi đông đúc, đặc biệt với những khách hàng từng yêu thích thương hiệu này.
Astro Pops là loại kẹo ưa thích của Kassoff khi còn nhỏ. Và sau này lớn lên, anh vẫn tiếp tục mua rất nhiều về ăn. Astro Pops từng làm mưa làm gió thập niên 60. Nhưng sau nhiều lần đổi chủ, thêm hương vị, thậm chí thay đổi cả hình dạng kinh điển, thương hiệu này dần mất chỗ đứng.
Năm 2010, sau vài năm đàm phán, anh đã mua được công thức và bản quyền thương hiệu Astro Pops từ hãng sản xuất Spangler Candy. “Đó là cảm giác tuyệt vời. Tôi ký hợp đồng và biết rằng ngày mai khi tỉnh dậy, mình đã sở hữu loại kẹo yêu thích. Nó giống như có đội bóng riêng vậy”, anh nói.
Kassoff đã ký hợp đồng với một công ty, phục hồi lại việc sản xuất và dần đưa Astro Pops vào các cửa hàng trên cả nước. Năm 2011, anh còn mua lại Leaf Brands – hãng sản xuất đã bị bán cho Hershey năm 1996.
“Chúng tôi muốn trở thành một công ty nhanh nhạy trong việc phát hiện ra thương hiệu mọi người yêu mến. Năm nay, doanh thu của chúng tôi có thể đạt khoảng 3-5 triệu USD”, Kassoff cho biết.
Theo VnExpress
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông