Du lịch MICE của Việt Nam hiện đang khát nguồn nhân lực có trình độ, đáp ứng nhu cầu tổ chức hội nghị, hội thảo cấp cao.
Đó là nhận định của ông Nguyễn Khắc Huyền, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Thương mại và Du lịch Quốc tế Hòa Bình (Hoabinhtourist & Convention).
Theo ông Huyền, do Việt Nam chưa có chiến lược đầu tư để trở thành một điểm hấp dẫn của MICE nên các doanh nghiệp hầu như chưa chủ động và mạnh dạn đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho lĩnh vực này.
Du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu gấp 6 lần loại hình du lịch thông thường
Từ thực tế của Hoabinhtourist & Convention, ông Huyền nhìn nhận: “Du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu gấp 6 lần loại hình du lịch thông thường (trung bình mỗi khách MICE châu Âu tiêu xài 700 – 1.000 USD/ngày, khách châu Á trên 400 USD/ngày). Việt Nam phải nhận thức đúng và có quyết tâm để đầu tư MICE trở thành một ngành công nghiệp riêng có tiềm năng, chứ không chỉ là một nhánh của du lịch”.
Do không có tiềm lực kinh tế, chuyên môn, kinh nghiệm, nhiều doanh nghiệp đổ xô đầu tư vào MICE làm cho thị trường này trở nên kém chuyên nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Ông Nguyễn Khắc Huyền đề xuất, Hiệp hội Du lịch cần tính đến phương án thành lập Hiệp hội Kinh doanh du lịch MICE để có thể quản lý, hỗ trợ, hậu thuẫn, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển. Ngoài ra, cần phải xúc tiến, thúc đẩy sự hợp tác, liên kết tốt hơn giữa các doanh nghiệp để có thể kéo được những sư kiện lớn mang về Việt Nam.
Theo DNSG
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông