Kiến thức Tài chính kế toán Bình Dương: Gần 290 tỷ đồng hỗ trợ 37 DN bị thiệt...

Bình Dương: Gần 290 tỷ đồng hỗ trợ 37 DN bị thiệt hại nặng

10
Ngày 18/6, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố đợt 1 về chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh sau vụ gây rối xảy ra vào giữa tháng 5/2014 vừa qua.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Các DN bị thiệt hại nặng nhận quyết định hỗ trợ từ tỉnh Bình Dương

Số tiền tỉnh hỗ trợ đợt 1 (ngày 18/6) cho 37 DN bị thiệt hại nặng nhất là hơn 285,9 tỉ đồng (đã trừ số tiền gia hạn, ân hạn). Ngoài số tiền hỗ trợ nói trên, việc hỗ trợ cho các DN sẽ còn thực hiện tiếp tục bằng nhiều hình thức và tỉnh sẽ tiếp tục công bố các đợt khác trong thời gian tới.
Ông Lê Thanh Cung- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ngoài thiệt hại thuộc phạm vi được bảo hiểm, Bình Dương đã xây dựng các chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ đến mức tối đa cho các DN bị thiệt hại. Theo đó, các DN được hỗ trợ chung theo từng lĩnh vực như xây dựng, thuế, hải quan, tài nguyên và môi trường, ngân hàng, lao động việc làm, bảo hiểm xã hội, an ninh trật tự, các vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ khôi phục hồ sơ, tài liệu cho các DN bị thiệt hại…
Cụ thể, các DN bị thiệt hại được giảm 30% thuế tiêu thụ đặc biệt trong năm 2014; miễn giảm tiền thuê đất, thuê hạ tầng tùy theo mức độ thiệt hại của DN. Ngoài ra, trong lĩnh vực hải quan, các DN được miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiệt bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất. Thực hiện ân hạn thuế 30 ngày cho DN nhập khẩu máy móc thiết bị khôi phục sản xuất
Bình Dương cũng thực hiện giãn nợ thuế nhập khẩu, thuế GTGT chưa nộp thuế đối với số phát sinh trước tháng 5/2014, thời hạn giãn nợ là 2 năm. Hoàn thuế đối với nguyên phụ liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa bị thiệt hại của các DN…
Bên cạnh đó, trong lĩnh vực ngân hàng, các ngân hàng thương mại trên địa bàn Bình Dương hỗ trợ về cơ sở vật chất cho 22 DN như máy tính, két sắt, máy đếm tiền; xử lý cơ cấu nợ và gia hạn nợ từ 3-6 tháng cho 8 DN với tổng số tiền trên 90 tỉ đồng; giảm lãi suất từ 0,5 – 2% cho 28 DN với dư nợ trên 290 tỉ đồng.
Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương còn kiến nghị ngân hàng cấp trên xem xét tăng hạn mức cho vay đối với 3 DN và miễn lãi suất cho 1 DN bị thiệt hại nặng.
Hiện UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nhanh gọn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN, tạm thời không thu các loại phí, lệ phí của các DN bị thiệt hại khi giải quyết thủ tục hành chính như chứng nhận đầu tư, cấp phép lao động cho chuyên gia nước ngoài, cung cấp phục hồi dữ liệu cho DN… Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Dương sẽ có kiến nghị với Trung ương theo hướng không thu các loại phí, lệ phí phải thu theo quy định đối với các DN bị thiệt hại.
Được biết, trước đó, ngày 6/6/2014, 113 DN bị thiệt hại ở Bình Dương đã được các Công ty bảo hiểm bồi thường với tổng số tiền hơn 114 tỷ đồng.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không