Kiến thức Tài chính kế toán Có tài sản cho thuê dưới 100 triệu đồng/năm không chịu thuế...

Có tài sản cho thuê dưới 100 triệu đồng/năm không chịu thuế Giá trị gia tăng

1369
Trường hợp hộ, cá nhân không kinh doanh có tài sản cho thuê như cho thuê nhà làm văn phòng, cho thuê nhà, đất làm địa điểm đặt trạm phát sóng… mà tiền cho thuê hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống thuộc đối tượng không chịu thuế Giá trị gia tăng (GTGT).
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Có tài sản cho thuê dưới 100 triệu đồng/năm không chịu thuế Giá trị gia tăng. Nguồn: internet
Tổng cục Thuế đã hướng dẫn Cục Thuế các tỉnh: An Giang, Long An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Bình Dương như vậy tại văn bản được phát hành tuần trước.
Cụ thể các địa phương này muốn biết việc hộ, cá nhân không kinh doanh có tài sản cho thuê như cho thuê nhà làm văn phòng, cho thuê nhà, đất làm địa điểm đặt trạm phát sóng… mà tiền cho thuê hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống có phải khai, nộp thuế GTGT, thuế Thu nhập cá nhân không, có thuộc đối tượng mua hoá đơn lẻ của cơ quan thuế không?
Theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, căn cứ các quy định và hướng dẫn hiện hành, trường hợp hộ, cá nhân không kinh doanh có tài sản cho thuê như cho thuê nhà làm văn phòng, cho thuê nhà, đất làm địa điểm đặt trạm phát sóng… mà tiền cho thuê hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
Cơ quan thuế không cấp hoá đơn lẻ theo hướng dẫn tại khoản 1 Điều 12 Thông tư số 64/2013/TT-BTC và khoản 1 Điều 13 Thông tư số 39/2014/TT-BTC, cơ sở đi thuê phải sử dụng Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào theo quy định của pháp luật về thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) kèm theo hợp đồng thuê địa điểm và chứng từ thanh toán để làm chứng từ hạch toán chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không