Kiến thức Đào tạo Việc Làm Quản Lý Sản Xuất

Việc Làm Quản Lý Sản Xuất

41
1. Khái niệm về Production Manager :
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Production Manager – Quản Lý Sản Xuất, là chiếc cầu nối giữa các phòng ban trong hệ thống sản xuất và phân xưởng, là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ quá trình sản xuất từ khâu nhận đơn hàng, nguyên vật liệu đến khâu chế phẩm, thành phẩm … Về mặt nhân sự, lại đóng vai trò là người truyền đạt các chỉ thị từ Giám đốc đến cấp dưới, là người giữ lửa tinh thần lao động tích cực cho công nhân cũng như tạo dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp trong công xưởng.

2. Nội dung công việc :
Tùy thuộc vào quy mô công ty và lĩnh vực sản xuất mà công việc của quản lý sản xuất sẽ mang những đặc thù riêng. Tuy nhiên về cơ bản, vị trí này sẽ đảm trách các nhiệm vụ như sau :
– Lập và giám sát kế hoạch sản xuất, kiểm tra các hoạt động theo lịch hàng ngày, tuần, tháng.
– Ước tính chi phí, lập tiêu chuẩn chất lượng.
– Phân công và sắp xếp nhân sự trong toàn nhà máy để việc sản xuất đạt yêu cầu sản lượng, chất lượng.
– Hỗ trợ, giải quyết các vấn đề về kỹ thuật sản xuất, máy móc, kỷ luật và các vấn đề phát sinh để đảm bảo nhà máy hoạt động hiệu quả.
– Cải tiến kỹ thuật để hệ thống sản xuất đạt hiệu suất cao nhất, giảm chi phí sản xuất
– Sắp xếp đặt hàng các nguyên vật liệu sản xuất đáp ứng nhu cầu của khách hàng đúng hạn. Quản lý việc giao và nhận các nguyên vật liệu cho sản xuất. – Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban có liên quan để hàng về kho đúng lịch.
– Giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn an toàn lao động, theo dõi biểu hiện của cấp dưới và khích lệ động viên tinh thần làm việc của họ. Xem xét nhu cầu đào tạo cho nhân viên.
– Ngoài ra, tại các công ty Nhật Bản, quản lý sản xuất sẽ báo cáo trực tiếp với Giám đốc người Nhật về tiến độ công việc …

3. Tình hình tuyển dụng vị trí quản lý sản xuất của các công ty Nhật Bản hiện nay :
Trong năm 2011 vừa qua, Vieclambank đã nhận lời ủy thác tuyển dụng vị trí Production Manager – Quản Lý Sản Xuất của trên 20 công ty Nhật Bản. Trong 6 tháng đầu năm 2012, Vieclambank tiếp tục tìm kiếm vị trí quản lý sản xuất cho thêm hơn 12 công ty Nhật Bản mới thành lập trên cả nước.Theo tư liệu cập nhật từ website www.vieclambank.com, vị trí này đòi hỏi trình độ Đại học trở lên, chuyên ngành phụ thuộc vào lĩnh vực sản xuất, kinh nghiệm làm việc từ 2-5 năm. Ngoài ra, do môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với cấp trên và các chuyên gia nước ngoài, chủ yếu là người Nhật nên trình độ Nhật ngữ và Anh ngữ của quản lý sản xuất phải ở mức độ Cao cấp (Advanced). Bên cạnh đó, quản lý sản xuất còn phải am hiểu các quy trình, tiêu chuẩn sản xuất như ISO9000, ISO9001, ISO 14000, ISO22000, HACCP … để có thể đáp ứng những yêu cầu gắt gao về thời gian, năng suất và chất lượng trong sản xuất từ các công ty Nhật.
Theo số liệu thu thập được từ website www.vieclambank.com, mức lương của vị trí này trong thời điểm hiện nay dao động từ 500 đến 1500 USD tùy thuộc quy mô công ty, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của ứng viên. Tuy nhiên, để trở thành ứng viên sáng giá đồng thời đạt được những thỏa thuận như ý với nhà tuyển dụng, ngoài những kỹ năng cứng như đã trình bày, ứng viên cần phải thể hiện những kỹ năng mềm và tố chất sau đây :
– Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức.
– Kỹ năng tư duy logic và làm việc có hệ thống.
– Kỹ năng nắm bắt khái niệm nhanh chóng và truyền đạt dễ hiểu.
– Kỹ năng giải quyết vấn đề, chịu áp lực công việc cao và đáp ứng “deadline” chặt chẽ.
– Kỹ năng đàm phán xuất sắc và khả năng kích thích tinh thần làm việc của cấp dưới.
– Tự tin, quyết đoán, tỉ mỉ và thể lực tốt.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không