Kiến thức Tài chính kế toán TP.HCM: Miễn, giảm học phí cho HS, SV nghèo

TP.HCM: Miễn, giảm học phí cho HS, SV nghèo

19
UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên (HS, SV) thuộc hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2014-2015.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Nhiều đối tượng học sinh, sinh viên nghèo sẽ được miễn, giảm học phí. (Ảnh minh họa: T.D)

Theo đó, miễn 100% học phí cho học sinh là thành viên của hộ nghèo đang theo học tại các trường hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên từ mẫu giáo đến trung học phổ thông, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập; giảm 50% cho học sinh là con thứ ba của hộ nghèo, thành viên thuộc hộ cận nghèo đang theo học tại các trường hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên từ mẫu giáo đến trung học phổ thông.
Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc chuẩn nghèo theo quy định của Trung ương thì thực hiện miễn, giảm học phí, tiền tổ chức học hai buổi/ngày và hỗ trợ chi phí học tập cho tất cả các con (không xem xét trường hợp là con thứ ba).
Đối với hộ nghèo thuộc chuẩn nghèo theo quy định của Thành phố (thu nhập từ 16 triệu đồng/người/năm trở xuống) thì chính sách hỗ trợ cho người con thứ ba như sau: Giảm 50% học phí và tiền tổ chức học hai buổi/ngày; hỗ trợ 50% chi phí học tập.
Không hỗ trợ học phí, tiền tổ chức học hai buổi/ngày và chi phí học tập đối với người con thứ ba trở lên của hộ cận nghèo và người con thứ tư trở lên của hộ nghèo thuộc chuẩn nghèo theo quy định của Thành phố.
Mức hỗ trợ chi phí học tập là 70.000 đồng/học sinh/tháng. Việc hỗ trợ chi phí học tập được cấp đủ trong 9 tháng/năm học và thực hiện 2 lần trong năm.
Trong vòng 30 ngày kể từ khi bắt đầu năm học, cùng với việc làm đơn miễn, giảm học phí, UBND phường, xã có trách nhiệm hướng dẫn phụ huynh học sinh thực hiện các thủ tục miễn, giảm học phí như nêu trên.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không