Kiến thức Tài chính kế toán Mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử tại 15 tỉnh, thành...

Mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử tại 15 tỉnh, thành phố

14
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Bùi Văn Nam cho biết, kể từ tháng 2-1014, ngành Thuế đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thực hiện thí điểm dịch vụ nộp thuế điện tử tại 3 địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh hoạ. Ảnh internet.

Tính đến nay, dịch vụ đã hoạt động ổn định, tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Phấn đấu đến hết năm 2014, dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ mở rộng tới 15 tỉnh, thành phố.
Dịch vụ nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền (GNT) vào ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan Thuế và được ngân hàng thương mại (NHTM) xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.
Tham gia dịch vụ, người nộp thuế tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế; Nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet; Nộp thuế 24/7, kể cả ngày nghỉ/lễ, được NHTM xác nhận kết quả giao dịch ngay khi gửi GNT. Có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan Thuế để xem, in, tải về các thông báo, GNT điện tử đã nộp. Được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng khác của NHTM.
Tuy nhiên, người nộp thuế đáp ứng các điều kiện như: Là tổ chức, doanh nghiệp được cấp mã số thuế/mã số doanh nghiệp và đang hoạt động. Có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp và đang còn hiệu lực; Có kết nối Internet và địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định với cơ quan Thuế; Đang thực hiện khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan Thuế; Có tài khoản tại NHTM.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không