Kiến thức Đãi ngộ Khi nào nên đề cập chuyện lương bổng?

Khi nào nên đề cập chuyện lương bổng?

3
“Nếu nhà tuyển dụng không đề cập gì đến các khoản lương bổng, tiền thưởng thì mình nên hỏi vào lúc nào là thích hợp nhất, trong khi phỏng vấn hay là sau khi mình đã được giao cho công việc?
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa
Trong suốt cuộc phỏng vấn, tôi có nên ghi lại những điều trao đổi giữa tôi và nhà tuyển dụng không? Vì nhiều khi, đến cuối buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng hay hỏi: “Bạn có thắc mắc gì không?”, tôi thường chẳng nghĩ ra điều gì để đáp lại”. (Sandra – NewYork, Mỹ)
Chuyên gia tư vấn Dr. Kaye của tạp chí Truecareers trả lời:
Vấn đề lương bổng là chuyện vô cùng quan trọng, đôi khi nó quyết định việc bạn có nên nhận công việc này hay không. Vì vậy, tất nhiên là bạn nên hỏi về nó ngay trong buổi phỏng vấn, trừ phi bạn quá yêu công việc này và khát khao làm nó bất chấp chuyện lương thưởng ra sao.
Nhân tiện, nếu nhà tuyển dụng không nói rõ ràng, bạn cũng nên thẳng thắn hỏi họ về tính chất, đòi hỏi của công việc và những cơ hội thăng tiến. Bạn đừng ngồi im và trả lời thụ động như cái máy nhé.
Về chuyện ghi chép lại những ý chính của buổi phỏng vấn, tại sao lại không nhỉ. Việc làm mang tính chuyên nghiệp này của bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nó thể hiện sự nghiêm túc và tập trung của bạn với công việc này. Hơn nữa, nó cũng giúp bạn không bỏ sót những điều quan trọng cần trao đổi.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không