Công việc của người làm tuyển dụng không hề dễ dàng. Họ làm việc với khách hàng và ứng viên để đặt ra những kỳ vọng, nắm bắt nhu cầu rồi kết hợp đúng người với đúng vị trí, vì thế họ cần luôn nhanh nhẹn, tháo vát, kiên nhẫn và – không ít người trong số đó – phải có khả năng làm việc tốt dưới áp lực. Một điều mọi người vẫn thường tự hỏi là làm thế nào mà các nhà tuyển dụng sẽ có đủ thời gian giải quyết hết mọi thách thức và trở về nhà đúng giờ để xem chương trình truyền hình yêu thích của họ.
Ảnh minh họa
Họ làm điều đó như thế nào? Họ nuôi dưỡng cho mình bảy thói quen sau đây để luôn thành công:
1. Đội nhiều “chiếc mũ”
“Những nhà tuyển dụng thành công nhất là người có trong mình một phần nhân viên bán hàng, người tư vấn nghề nghiệp, nhà cố vấn, người phân tích, nhà khảo cổ và bác sĩ tâm lý”, Carol Schultz ERE chia sẻ. Nói cách khác, họ làm đủ mọi thứ, dành hết thời gian cần thiết để khám phá ra mong muốn, nhu cầu và mối quan tâm của cả ứng viên lẫn khách hàng. Kết quả là họ có thể xây dựng được lòng tin với khách hàng và các ứng viên mà họ từng tiếp xúc, và điều này dẫn đến lòng trung thành và sự thành công lâu dài.
2. Đón trước xu hướng
Số lượng ứng viên tìm kiếm việc làm bằng thiết bị di động đăng tăng lên từng ngày, và có một trang web được tối ưu hóa cho điện thoại di động là một yêu cầu buộc phải có trong thế giới di động ngày nay, nhưng hiện chỉ có khoảng một nửa số các công ty nhân sự quan tâm. Các nhà tuyển dụng thành công nhận ra rằng, khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhằm giúp ứng viên thông qua thiết bị di động tìm thấy cơ hội của họ là đã thành công một phần trong việc tạo nên trải nghiệm cho ứng viên.
3. Giỏi giao tiếp
Kết quả từ việc nghiên cứu về những cơ hội trong tuyển dụng của Inavero năm 2013 đã cho thấy rất nhiều ứng viên vẫn có quan niệm sai lầm về các công ty nhân sự. thực tế này phụ thuộc vào cách nhà tuyển dụng cho ứng viên nhìn thấy lợi ích khi làm việc với nhau ra sao. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đang quá thận trọng, thì rõ ràng là cần có thời gian để ứng viên có thể hiểu được thông điệp này. “Đừng cho rằng đối tượng của bạn đã nắm đầy đủ thông tin về những gì mà người ta thường làm với các công ty nhân sự,” Eric Gregg, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Inavero nói. Khi trao đổi với ứng viên, bạn cần chắc chắn mình đã nhấn mạnh về các lợi ích không chính thức trong công việc, chẳng hạn như tự do, sự linh hoạt và cơ hội biến công việc tạm thời thành lâu dài.
4. Họ kiểm tra sớm và thường xuyên
Một trong những phàn nàn mà các khách hàng và ứng viên nhắc đến đầu tiên về các công ty nhân sự là phản hồi. Cũng theo nghiên cứu này, câu phàn nàn phổ biến nhất của ứng viên về các công ty nhân sự là “trả lời các cuộc gọi và email quá chậm” và thứ hai là “không nhìn thấy giá trị tốt nhất của tôi”. Trong khi đó, năm mươi phần trăm số khách hàng nói rằng đó là “khả năng đáp ứng” của công ty nhân sự là những gì họ đánh giá cao nhất. Những nhà tuyển dụng thành công luôn có thể đáp ứng, và thường xuyên ưu tiên kiểm tra với khách hàng và ứng viên.
5. Không ngại thể hiện sự thành công
Đại đa số khách hàng được khảo sát nói rằng họ đánh giá cao chất lượng của một công ty nhân sự bằng chỉ số hài lòng của khách hàng. Nếu công ty bạn có được sự đánh giá về mức độ hài lòng cao thì rất nên cho nhiều người biết đến. Hãy giới thiệu nó thật nổi bật trên website, các trang mạng xã hội trực tuyến và các tài liệu quảng cáo truyền thông. Hãy làm tương tự như thế với các giải thưởng và danh hiệu khác, chẳng hạn như lọt vào danh sach công ty tuyển dụng hàng đầu của năm…
6. Giữ được điểm số cao
“Các công ty chuyên về dịch vụ nhân sự hàng đầu luôn đứng đầu bởi vì họ thường xuyên đo lường quy trình kiểm soát chất lượng và sử dụng thông tin phản hồi từ khách hàng và ứng viên để cải thiện,” Gregg nói. Kết quả là họ vượt qua đối thủ cạnh tranh. Theo dõi chỉ số về mức độ hài lòng là rất quan trọng cho sự thành công của mọi công ty nhân sự. “Chúng là thước đo quan trọng nhất mà khách hàng dùng để nhận định chất lượng của một công ty nhân sự có tiềm năng hay không.”
7. Hướng lên tầm cao và vươn xa
Nhà tuyển dụng thành công luôn nổi bật bởi họ không chỉ sắp xếp, bố trí việc làm mà họ còn tạo ra những phép màu. “Hãy tìm ra những thời điểm trong quá trình làm việc mà bạn có thể thêm vào đó những bất ngờ tích cực hoặc vài điều đáng chú ý”, Gregg gợi ý. “Thỉnh thoảng hãy khiến cho khách hàng phải hoàn toàn ngạc nhiên về mình, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển tốt hơn nữa.”
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông