Kiến thức Marketing Marketing bánh trung thu: “Truyền miệng” đứng đầu

Marketing bánh trung thu: “Truyền miệng” đứng đầu

4
55,2% trong số 2.400 người được hỏi cho biết họ thường tìm hiểu thông tin về bánh trung thu qua bạn bè, người quen, theo kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường W&S. Có thể thấy, marketing truyền miệng là phương pháp mà các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh sản phẩm nên quan tâm. 
Thị trường bánh trung thu những năm gần đây đã xuất hiện nhiều chủng loại bánh. Ngoài 2 loại truyền thống là bánh dẻo, bánh nướng, nay có thêm bánh kem lạnh, bánh rau câu… Nhưng theo kết quả khảo sát của W&S, bánh nướng vẫn là loại được ưa chuộng nhất, với 87,6% người được hỏi lựa chọn.
Với mục đích làm quà tặng, bánh trung thu được mua vào khoảng 2 – 4 tuần trước Tết Trung Thu. Tuy nhiên, kết quả khảo sát cho thấy, đó không phải là thời điểm bánh trung thu được tiêu thụ nhiều nhất. 38,8% – chiếm số đông nhất – người được hỏi cho biết họ chỉ mua bánh trước ngày Trung thu có 1 tuần. Con số này cũng tỷ lệ thuận với số người mua bánh với mục đích để ăn trong gia đình (nhiều hơn so với các mục đích khác như tặng người thân, tặng khách hàng, tặng cấp trên hay giáo viên, làm từ thiện).
Khảo sát của W&S cho nhiều số liệu khác có thể giúp các doanh nghiệp thêm thông tin thị trường, từ đó có chiến lược sản xuất – kinh doanh phù hợp, hiệu quả hơn:
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Theo DNSG

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không