Kiến thức Đãi ngộ Lương thỏa thuận là sao?

Lương thỏa thuận là sao?

20
Để đạt được thành công như mong muốn trong quá trình thương lượng với nhà tuyển dụng, bạn nên suy nghĩ từng bước và chuẩn bị những điều có thể quyết định sự thành công đó. Bạn thực sự muốn điều gì? 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Bạn nên chuẩn bị những gì để đạt được công việc cũng như mức lương bạn mong muốn. 
Trong quá trình thương lượng với nhà tuyển dụng, bạn sẽ có thể gặp phải một trong 4 tình huống sau: 
1. Bạn có thể đạt được tất cả những gì bạn mong muốn sau khi thương lượng. 
2. Bạn có thể đạt được một nửa những gì bạn mong muốn sau khi thương lượng. 
3. Công ty sẽ không đáp ứng những yêu cầu của bạn mà vẫn giữ lập trường của họ. 
4. Công ty sẽ rút lại lời đề nghị của họ. 
Hãy nghĩ về các kết quả đó và trang bị cho mình những điều cơ bản để có được kết quả tốt nhất. Chúng tôi gợi ý cho bạn một số điều cần quan tâm. 

Xác định quyền ưu tiên của bạn 
Bạn cần xác định rõ mức lương và những quyền lợi (cả về mặt tinh thần) cho nhu cầu và kinh nghiệm của bản thân. Với năng lực của mình, bạn có quyền đặt câu hỏi cho chính mình: “Chi phí mà bạn phải trả là bao nhiêu?” và đề đạt với nhà tuyển dụng. Nên nhớ rằng một công việc ở thành phố cho bạn một mức lương cao hơn ở nông thôn nhưng bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn cho mức chi phí sinh sống.

Tìm hiểu thông tin cần 
Bạn nên tìm hiểu thông tin về hệ thống mức lương đối với công việc và ngành nghề mà bạn đang tìm kiếm. Việc nắm chắc thông tin và sự chuẩn bị tốt cho quá trình thương lượng trước nhà tuyển dụng đã giúp bạn thành công đến 50%. 
Hãy cũng cố vị trí của bạn bằng cách so sánh thông tin bạn vừa tìm thấy và chọn cho mình thông tin tốt nhất. Những ấn phẩm báo chí chuyên ngành kinh tế, thông tin từ Hiệp hội Thương mại, các thông tin khảo sát thị trường từ các tổ chức uy tín và thông tin từ những thư viện cộng đồng… là những nguồn tốt nhất cho bạn tìm kiếm những thông tin này. 

Hiểu rõ thế thương lượng của bạn 
Trong quá trình tuyển dụng, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng hơn vị trí của mình đối với nhà tuyển dụng. Nếu trong quá trình đó, bạn thấy thư đề nghị của mình được nhắc đến và nhà tuyển dụng nhanh chóng gọi bạn đến xác định bạn đã nhận được hay chưa, có nghĩa là họ thật sự cân nhắc bạn. Điều này rất có lợi cho quá trình thương lượng của bạn. 
Ngược lại, bạn có thể chỉ là sự lựa chọn kế tiếp nếu bạn nhận được lời đề nghị từ nhà tuyển dụng sau quá trình phỏng vấn. Đây rõ ràng chỉ là một lá thư hình thức, tiền thưởng được ấn định không cao hoặc bạn sẽ gặp phải khó khăn với buổi hẹn tiếp theo với ban điều hành công ty. Từ việc này bạn có thể biết “trong quá trình thương lượng này, thị trường là của nhà tuyển dụng hay là thị trường của bạn”, để chọn lựa những phương án phù hợp. 

Gặp riêng người quản lý 
Bạn có thể dễ dàng biết được công việc cụ thể của mình và chọn ra một phương pháp tốt nhất để đạt được những gì bạn mong muốn khi gặp trực tiếp người quản lý. Sự gặp gỡ trực tiếp này sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội mà bạn có thể nếu không gặp họ bạn sẽ bỏ lỡ. Ông/bà ấy sẽ hiểu rõ công việc nào thực sự cần bạn. Bên cạnh đó, có thể đây sẽ là đồng nghiệp của bạn sau này. 

Hãy nhiệt tình 
Trong quá trình thương lượng về mức lương, sự hăng hái và nhiệt tình của bạn đối với công việc sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng luôn thích một nhân viên đam mê với công việc hơn là một nhân viên chỉ chú ý đến quyền lợi của bản thân. 

Bày tỏ quan điểm 
Hãy trình bày quan điểm của bạn và nên bắt đầu từ điểm quan trọng nhất. Những quan điểm và lý lẽ của bạn là yếu tố thể hiện bạn là ứng viên tiềm năng về thị trường và công việc hơn là nhu cầu bản thân. Bạn chỉ nên chấp nhận lời đề nghị của nhà tuyển dụng và sẵn sàng làm việc cho họ khi những quan điểm của bạn được tôn trọng và chấp nhận.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không