Kiến thức Đãi ngộ Doanh nhân và những ngày nghỉ cuối năm

Doanh nhân và những ngày nghỉ cuối năm

24
Là doanh nhân, bạn cũng chỉ là một con người như bao người khác và cũng cần có những thời gian thực sự thư giãn dành cho riêng mình và gia đình, bạn hữu thân quen. Vì là doanh nhân nên bạn càng bận rộn và đau đầu hơn lúc nào hết trong thời gian năm cũ hết và năm mới sắp đến. 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Có những việc bạn cần phải giải quyết để có thể cùng gia đình và những người thân quen tận hưởng những ngày nghỉ cuối năm hoàn toàn thư giãn. 

Giải quyết mọi tồn đọng 
Để thực sự có được những ngày nghỉ cuối năm hoàn toàn ý nghĩa và mang lại sự hồi phục cần thiết, trước hết bạn phải thu xếp và giải quyết mọi tồn đọng cần phải hoàn tất trong những ngày cuối năm hết sức bận rộn này. Hãy nhìn nhận thật rõ ràng và bỏ sang một bên những công việc không thể giải quyết cấp thời lại, bạn không nên để những tồn đọng bắt buộc này tác động làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi cần phải có mà bạn hoàn toàn xứng đáng được hưởng. 
Là sếp, ngoài bản thân và gia đình ra, bạn cũng cần phải nghĩ đến những người dưới quyền của mình và chăm lo cho những ngày nghỉ của họ để rồi gặp lại nhau trong năm mới với một tinh thần tập thể tích cực và phấn chấn hơn. Sắp xếp thời gian với một lịch làm việc và hạn kỳ hoàn tất thật rõ ràng và hợp lý, nỗ lực hoàn tất mọi việc đã lên lịch và phải hoàn tất để có thể an tâm hưởng những ngày nghỉ của mình. 
Thực hiện xong tất cả những việc này, bạn đã có thể để bỏ lại công việc sang một bên và dành trọn thời gian nghỉ ngơi cuối năm cho bản thân và gia đình. Bạn cũng nên có một lịch nghỉ ngơi thật rõ ràng và hợp lý vì chắc chắn, bạn cũng có những mối giao tiếp ngoài công việc cần phải lưu ý trong dịp cuối năm này. 
Bạn có thể sắp xếp, một hay hai ngày trước hoặc sau kỳ nghỉ cho những mối quan hệ phải có trong dịp lễ đặc biệt này. Trong những ngày nghỉ đầu tiên dành cho các mối quan hệ bạn hữu buộc phải có trong những dịp lễ lạt như thế này, bạn nên chú ý đến việc ăn uống của mình. Vì là một dịp lễ đặc biệt nên các món ăn hay bia rượu dùng trong dịp này cũng là những món đặc biệt hơn so với những ngày thường khác. Cho dù hệ thống tiêu hóa của bạn không có vấn đề gì, bạn cũng nên quan tâm đến việc này. Chỉ ăn những gì nên ăn và điều độ với việc uống bia rượu, đừng để cho những khó chịu về ăn uống làm ảnh hưởng đến kỳ nghỉ quý báu của bạn và gia đình. 

Hồi phục tích cực và đúng nghĩa 
Thời gian còn lại, vì Tết Dương lịch không phải là kỳ nghỉ mừng năm mới chính thức của người Việt, tốt hơn hết là bạn nên cùng gia đình đi xa tận hưởng những ngày nghỉ thực sự này. Nếu đã quyết định đi xa để nghỉ lễ, bạn nên liên hệ trước để có được chỗ ở phù hợp và thoải mái nhất. 
Bạn có thể đi thăm cha mẹ, ông bà hay người thân trong dịp này; tuy nhiên bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi tại 1 khu du lịch nghỉ dưỡng nào đó là tốt hơn. Đây là cơ hội để bạn và gia đình riêng của mình có được một khoảng thời gian thực sự chỉ dành cho nhau và không bị ảnh hưởng bởi bất cứ công việc hay một mối quan hệ nào đó ngoài gia đình. Một khoảng thời gian thực sự cho nhau mà có lẽ cả năm vừa qua hiếm khi gia đình của bạn có được. 
Bỏ hẳn công việc sang một bên nhưng bạn cũng không nên vì vậy mà bỏ điện thoại di động hay máy tính xách tay của mình ở nhà. Chắc chắn, những vật dụng mà bạn vẫn quen thuộc hàng ngày đó đã quá cần thiết và có thể bạn cũng cần đến chúng trong một lúc nào đó giữa kỳ nghỉ. Cứ mang theo những gì đã quá thân thuộc với mình, đừng để phải bực bội một khi chợt muốn mà không có chúng ở bên. Nghỉ ngơi để rồi trở về với một tinh thần hoàn toàn tươi mới sau kỳ nghỉ. Vì bạn cần sự mới mẻ cho chính mình để bắt đầu một năm mới.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không