Sẽ có 500 triệu kiện hàng được chuyển phát trong Ngày độc thân tại Trung Quốc, IBT đưa tin.
Ảnh minh họa
Mặc dù nổi tiếng tại Trung Quốc, các nhà bán lẻ nước ngoài cũng đang ôm mộng đưa Ngày Độc thân vượt biên giới lãnh thổ Đại Lục.
Ngày thứ Sáu đen tối (Black Friday) tại Mỹ hay Ngày lễ tặng quà (Boxing Day) tại Anh vốn là hai ngày lễ nổi tiếng thế giới với hoạt động mua sắm sầm uất.
Nhưng trong những năm gần đây, có một ngày lễ tương tự tại Trung Quốc dần bứt phá vươn lên, áp đảo phương Tây về số lượng hàng hóa được giao dịch, đó chính là Ngày lễ Độc thân (Singles’ Day). Đây hiện được đánh giá là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất hành tinh.
Ngày độc thân xuất phát từ Trung Quốc vào những năm 90, là ngày của các nam nữ thanh niên chưa lập gia đình. Đó cũng là lí do tại sao ngày 11/11 với 4 số 1 được chọn.
Trước đây, ngày 11/11 được “hội độc thân” ăn mừng chủ yếu bằng các buổi tiệc tùng, nhậu nhẹt. Trong những năm gần đây, tính chất của ngày này được chuyển hóa dần khi các chợ trực tuyến và cửa hàng liên tiếp tung ra nhiều đợt đại hạ giá sản phẩm.
Mặc dù chỉ có ở Trung Quốc, Ngày độc thân đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới khi gã khổng lồ Alibaba chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York.
Trong Ngày độc thân năm nay, có một vài con số có thể khiến bạn ngạc nhiên.
1. Doanh số của Alibaba trong ngày này lớn hơn tổng doanh số thương mại điện tử trong Ngày thứ Sáu đen tối tại Mỹ. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng.
Doanh số của Alibaba trong ngày này được kỳ vọng leo dốc 42% lên 8,2 tỷ USD, tăng hơn 60% so với năm trước.
Đem con số này so với doanh số của Alibaba vào năm 2009, khoảng cách càng giãn rộng khi chợ trực tuyến chỉ bỏ túi 8,16 triệu USD năm đó.
Theo số liệu của Adobe Systems, doanh số gộp từ Ngày thứ Sáu đen tối và Ngày thứ Hai điện tử (Cyber Monday) đạt 4,2 tỷ USD tại Mỹ trong năm 2013. Con số này được dự kiến sẽ tăng vào năm 2014, tuy nhiên doanh số trong Ngày độc thân được dự đoán sẽ vượt doanh số tổng hai ngày lễ trên, cộng cả thêm Lễ tạ ơn.
2. Số lượng nhà bán lẻ nhân rộng với nhiều đợt đại hạ giá.
Khi Alibaba và nhiều chợ trực tuyến Trung Quốc chuẩn bị tung các đợt khuyến mại, doanh số Ngày độc thân năm nay có thể còn tăng mạnh hơn.
Số lượng gian hàng trên chợ Tmall của Alibaba tăng từ 10.000 trong 2013 lên tới 27.000 trong năm nay, theo số liệu của Seeking Alpha.
3. Các công ty chuyển hàng nội địa kiếm lợi từ lực cầu.
Nhiều công ty vận tải trong nước cho biết đã “lên dây cót” cho một đợt đơn hàng tăng vọt. Công ty YTO Express tiết lộ đã tuyển dụng bổ sung tới 30.000 công nhân cho sự kiện mua sắm năm nay.
Đây là bước chuẩn bị thích hợp khi nhiều khảo sát rút ra dự đoán sẽ có 500 triệu kiện hàng được chuyển phát trong ngày 11/11 năm nay.
4. Ngày độc thân vươn ra quốc tế.
Mặc dù nổi tiếng tại Trung Quốc, các nhà bán lẻ nước ngoài cũng đang ôm mộng đưa Ngày Độc thân vượt biên giới lãnh thổ Đại Lục.
Nhiều hãng bán lẻ quốc tế muốn “ăn ké” không khí từ sự kiện, đã tung cam kết chuyển hàng trực tiếp tới khách hàng tại Trung Quốc. Trong khi đó, Alibaba triển khai kế hoạch AliExpress, dự kiến giao hàng tại nhiều quốc gia như Nga và Tây Ban Nha, ngân hàng Credit Suisse ghi nhận.
Nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế khác cũng muốn tham gia vào Ngày Độc thân năm nay như Burberry, Estee Lauder, Tesla và Zara.
5. Ngành bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc sẽ còn bành trướng vượt quy mô khổng lồ hiện tại.
Các hãng bán lẻ và sản xuất đang đổ về Trung Quốc, một phần vì thị trường mua sắm trực tuyến quy mô khổng lồ tại 302 tỷ USD, theo số liệu của Trung tâm mạng lưới thông tin Trung Quốc.
Thị trường này được dự đoán sẽ tăng trưởng cán mốc 4,9 nghìn tỷ USD tính đến năm 2020, vượt mặt nhiều cường quốc như Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản và Pháp gộp lại, theo ước tính của KPMG.
Theo Bizlive
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông