Kiến thức Marketing Đội quân tiếp thị “khủng bố” dân chung cư

Đội quân tiếp thị “khủng bố” dân chung cư

2
Đang tắm, nghe tiếng chuông cửa, bà Hải mau mau chóng chóng để ra. Tới khi mở cửa, cơn tức dồn lên đầu khi thấy một nhân viên tiếp thị gas nhăn nhở chào mời.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa

Từ khi dọn tới ở khu chung cư Linh Đàm, bà Hải gần như ngày nào cũng nhận được vài tờ rơi tiếp thị gas, gạo, khuyến mãi của siêu thị,… thậm chí cả dưa cà, mắm muối các loại. Nhưng phiền nhất vẫn là đội quân tiếp thị gas.
Bà cho hay, lịch sự thì họ chỉ để tờ rơi trước cửa, còn phần lớn đều bấm chuông, gõ cửa để tiếp thị. “Bình thường thì không sao, nhưng bực mình nhất là lúc đang ngủ, có khi đang tắm nghe tiếng chuông tưởng người nhà, vội vàng ra mở cửa hóa ra lại là tiếp thị gas”, bà nói.
Bà Hải đã có lần bị chồng mắng cho một trận, nguyên nhân cũng bắt nguồn từ việc tiếp thị. Hơn một tháng trước, chồng bà có việc về nhà giữa trưa. Mọi khi nghe tiếng chuông cửa, bà đều ra mở ngay. Nhưng lần đó, nghĩ lại mấy anh tiếp thị, bà nằm lì trong phòng. Chuông bấm ba bốn lần, tới khi nghe điện thoại chồng đang ở ngoài, bà mới tất bật đi ra. Kết cục, bà bị ông chồng mắng té tát.
“Đội quân tiếp thị gas họ rất lì lợm, lắm lúc đang ngồi trong nhà mà họ gọi mình như là quen lâu lắm rồi. Nào là cô còn nhớ cháu không, cháu tới hỗ trợ tư vấn gas… rồi xông thẳng vào nhà. Nếu đóng cửa thì họ cũng chịu khó bấm chuông, gõ cửa cho bằng được”, bà cho biết thêm. Bị làm phiền với đủ loại hình tiếp thị, cực chẳng đã, bà đành treo tờ giấy trước cửa: “Nhà dùng bếp điện, không đun gas”.
Không chỉ bị phiền bởi tờ rơi, tiếp thị, anh Đức – chủ một căn hộ ở Đại Kim – cho hay, cứ vài ngày anh lại mất thời gian bóc các tờ tiếp thị được dán chằng chịt trước cửa căn hộ. “Phát tờ rơi mình còn vứt đi được chứ họ dùng các loại giấy decal dán trực tiếp vào cửa, ổ khóa, hay chuông cửa thì bóc đi rất khó. Khổ nhất là những vết keo dính không thể nào làm sạch được, bám đen trên cửa”.
Không chỉ các chung cư giá rẻ mà ngay cả dự án cao cấp, tình trạng tiếp thị tiếp thị đến từng gia đình chào hàng và đòi vào kiểm tra bếp ga cũng xảy ra ngay cả khi ban quản lý siết chặt tình trạng ra vào.
Theo phản ánh của người dân ở chung cư khu vực Mỹ Đình, ban quản lý cung cấp mật mã tràn lan cho các căn hộ nên ai cũng có thể mở cửa, không cần khóa điện tử…
Tình trạng tiếp thị kiểu “ép” người tiêu dùng đang diễn ra khá phổ biến ở khắp các ngõ ngách trên địa bàn TP Hà Nội, đặc biệt là các dự án chung cư giá rẻ mới đi vào hoạt động, thiếu quản lý chặt chẽ của đơn vị tòa nhà. Không ít bà nội trợ đã “dính bẫy” của “cò” tiếp thị bởi những lời dụ dỗ ngọt ngào. 
Không chỉ vậy, nhiều cư dân còn lo ngại tới tình trạng lộn xộn và mất cắp có thể xảy ra. Việc tiếp thị dán tờ rơi cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan cũng như sự xuống cấp của chung cư.
Trách nhiệm của việc tiếp thị xông thẳng vào nhà thuộc về các đơn vị quản lý tòa nhà, tuy nhiên do hầu hết các chung cư giá rẻ vấn đề này đều bị buông lỏng. 
Điều 10 Luật bảo vệ người tiêu dùng quy định, nghiêm cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Theo dân trí

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không