Kiến thức Đãi ngộ 8 thành phố sinh viên kinh tế muốn sống và làm việc

8 thành phố sinh viên kinh tế muốn sống và làm việc

2

Khi đã chọn kinh tế là ngành học cho mình, các sinh viên không chỉ muốn tìm kiếm cơ hội học tập tại các trường có thứ hạng cao trong việc đào tạo, mà còn là các trường tọa lạc tại những trung tâm kinh tế lớn.
   

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Paris là thành phố hai năm liên tiếp được xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng những thành phố lý tưởng nhất dành cho du học sinh.

Vì những trường đại học này không chỉ được thừa hưởng sự năng động từ môi trường kinh doanh bên ngoài mà sinh viên còn có nhiều cơ hội tìm được các chương trình thực tập cũng như việc làm hứa hẹn sau khi tốt nghiệp.

Dưới đây là danh sách tám thành phố mà bất cứ sinh viên kinh tế nào cũng mong muốn được sống và học tập.

Danh sách này được tổ chức QS tổng kết dựa trên các yếu tố: xếp hạng của các trường trong ngành kinh tế, sự thân thiện với du học sinh của các thành phố cũng như sự phát triển về mặt kinh tế, thương mại của thành phố đó.

London

London không chỉ là thủ đô mà còn là trung tâm thương mại, kinh tế lớn nhất của Vương quốc Anh. Mỗi năm, chỉ riêng London đã mang đến 22% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho cả nước Anh với hơn 840.000 doanh nghiệp chọn nơi đây để đặt trụ sở, trong đó có cả 100 doanh nghiệp lớn nhất châu Âu.

Còn với cộng đồng sinh viên và du học sinh trên khắp thế giới, không ai là không biết đến London như thành phố có nhiều trường đại học nổi tiếng trong lĩnh vực kinh tế, tài chính. Chính vì vậy, không có gì lạ khi London là một trong những thành phố hàng đầu được sinh viên chọn lựa khi muốn học kinh tế.

Những trường kinh tế nổi bật: London Business School (xếp hạng 1 trên toàn thế giới về ngành kinh tế), London School of Economics and Political Science (xếp hạng 9), Imperial College London (xếp hạng 35), City University London, King’s College London, University College London (nằm trong top 51-100).

Seoul

Hàn Quốc, một trong bốn con rồng châu Á, đã đạt được vị thế hiện nay sau một thời kỳ phát triển thần tốc vào những năm cuối của thế kỷ XX. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc chính là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển vượt bậc này.

Seoul của ngày nay đã trở thành thành phố lớn thứ tư trên thế giới, chỉ xếp sau Tokyo, New York và Los Angeles. Và Seoul cũng chính là nơi tập trung nhiều trường đại học hàng đầu đào tạo về kinh tế, điểm đến của du học sinh trên khắp thế giới.

Những trường kinh tế nổi bật: Đại học Quốc gia Seoul (hạng 33 trên toàn thế giới về kinh tế và quản lý), Đại học Hàn Quốc (hạng 45), Đại học Yonsei (hạng 48), Đại học Sungkyunkwan University (top 51-100), Đại học Hanyang, Đại học Kyung Hee, Đại học Sogang (top 151-200).

Boston

Boston là thành phố không còn xa lạ với du học sinh trên toàn thế giới vì đây là nơi tọa lạc của hai trường đại học nổi tiếng Massachusetts Institute of Technology (MIT) và Harvard. Đây cũng là hai trường đại học nổi tiếng về ngành kinh tế và quản lý, cụ thể là Harvard Business School và Sloan School of Management của MIT.

Không chỉ vậy, Boston còn là một trung tâm kinh tế quan trọng của các bang vùng New England cũng như của toàn nước Mỹ, với các ngành mũi nhọn là công nghệ sinh học, tài chính và du lịch.

Những trường kinh tế nổi bật: Đại học Harvard University (hạng 2), MIT (hạng 6); Đại học Boston (top 51-100).

Hongkong

Tuy là một thành phố nằm ở châu Á nhưng Hongkong là thành phố phát triển không hề kém các trung tâm kinh tế lớn tại các nước Âu – Mỹ. Từ những biến cố chính trị trong quá khứ, Hongkong đã nhanh chóng vươn lên trở thành trung tâm thương mại và tài chính quan trọng của châu Á và thế giới.

Nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời cùng cơ sở hạ tầng phát triển, Hongkong còn được biết đến như thành phố có nhiều tự do thương mại nhất, đồng thời là trung tâm chứng khoán lớn thứ bảy của thế giới.

Những trường kinh tế nổi bật: Hongkong University of Science and Technology (HKUST, xếp hạng 18), Đại học Hongkong (xếp hạng 24), Đại học Trung văn Hongkong (xếp hạng 28), City University of Hongkong (xếp hạng 46), Hongkong Polytechnic University (top 51-100).

Melbourne

Úc là một trong những quốc gia “đáng sống” nhất trên thế giới, không lạ gì khi thành phố Melbourne của nước này được đánh giá là có chất lượng sống tuyệt vời. Từ chế độ chăm sóc sức khỏe, sự đa dạng về văn hóa, tỷ lệ phạm tội thấp cho đến vẻ đẹp của thành phố… tất cả đã giúp Melbourne trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh trên khắp thế giới.

Không những vậy, Melbourne còn là trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương và là nơi đặt trụ sở của 5/10 công ty lớn nhất Úc. Các ngành nghề thương mại, dịch vụ mũi nhọn ở Melbourne: du lịch, thể thao, y tế, giải trí…

Những trường kinh tế nổi bật: Đại học Melbourne (xếp hạng 15), Đại học Monash (xếp hạng 39), RMIT (top 51-100), Đại học Deakin (top 151-200).

Singapore

Cùng với Seoul và Hongkong, Singapore một lần nữa mang lại vinh quang cho châu Á khi được công nhận là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất khu vực và thế giới. Là trung tâm tài chính lớn thứ tư, trong Top 5 cảng biển lớn bận rộn nhất trên thế giới, nền kinh tế Singapore phụ thuộc rất nhiều vào thông thương, mua bán.

Những trường kinh tế nổi bật: National University of Singapore (NUS, xếp hạng 11); Nanyang Technological University (NTU, xếp hạng 31); Singapore Management University (SMU, xếp hạng 50).

Paris

Paris là thành phố hai năm liên tiếp được xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng những thành phố lý tưởng nhất dành cho du học sinh, cho thấy sức hút chưa bao giờ nguội của thành phố lãng mạn này. Giáo dục chất lượng cao nhưng đi kèm với mức học phí thấp, Paris luôn là điểm đến mơ ước của du học sinh khắp thế giới.

Paris đóng góp 30% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Pháp và góp mặt trong danh sách năm khu vực giàu có nhất của châu Âu. Paris cũng là nơi đặt trụ sở của 30 công ty trong Top 500 Fortune Global.

Những trường kinh tế nổi bật: HEC Paris (xếp hạng 13), ESSEC Business School (top 51-100), ESCP Europe, Université Paris Dauphine (top 101-150), Université Paris I Pantheon-Sorbonne (top 151-200).

Sydney

Một thành phố khác của Úc góp mặt trong bảng xếp hạng này chính là Sydney. Thành phố này có thế mạnh ở các ngành tài chính, sản xuất và du lịch. Mặc dù đây cũng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới, mức lương mà người dân của Sydney nhận được cũng hoàn toàn tương xứng, xếp thứ bảy trong danh sách những thành phố nơi người dân có mức lương cao nhất.

Những trường kinh tế nổi bật: Đại học New South Wales (UNSW, xếp hạng 19); Đại học Sydney (xếp hạng 32); University of Technology, Sydney (UTS, top 51-100), Đại học Macquaire (top 101-150).

Theo DNSG

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không