Kiến thức Đãi ngộ Tăng sự gắn kết bằng cách xây dựng niềm tin

Tăng sự gắn kết bằng cách xây dựng niềm tin

13
Xây dựng niềm tin nơi nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp (DN) gia tăng sự gắn kết của họ với nơi làm việc.  

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Niềm tin từ phía lãnh đạo…

Sự gắn kết giữa nhân viên và công ty được ví như một cuộc hôn nhân có sự tin tưởng, thấu hiểu giữa hai vợ chồng và niềm tin phải xuất phát từ hai phía. Do đó, nếu muốn có được niềm tin từ nhân viên, trước tiên DN phải đặt lòng tin ở mỗi nhân viên. Đó phải là sự cam kết từ các cấp lãnh đạo thể hiện rõ ràng trong tất cả chiến lược kinh doanh, nhân sự, truyền thông nội bộ.

“Niềm tin của Ban lãnh đạo đối với nhân viên thể hiện rõ qua việc trao quyền cho nhân viên. Tại Unilever, chúng tôi sẵn sàng giao việc quan trọng cho những nhân viên mới, đồng thời tạo điều kiện để các bạn được trải nghiệm, học hỏi, tất nhiên nếu kết quả không đạt vẫn có cơ hội làm lại. Cấp quản lý luôn ghi nhận những ý tưởng mới, những ý kiến đóng góp của tất cả mọi người trong những buổi thảo luận, thể hiện sự công bằng và tôn trọng. Chúng tôi cố gắng xây dựng môi trường làm việc trẻ trung, năng động, tự do, thoải mái cho mọi thế hệ nhân viên. Bởi vì chúng tôi tin tưởng vào từng thành viên và tự tin đầu tư vào mỗi con người để nhân viên được phát triển tối đa”, chị Nguyễn Tâm Trang – Phó chủ tịch phụ trách nhân sự Công ty Unilever Việt Nam, chia sẻ.

Một tổ chức có sự gắn kết nhân viên tốt sẽ gia tăng hiệu suất công việc, vì vậy, nếu DN thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối ở nhân viên, họ sẽ phát huy tốt năng lực để đóng góp cho công ty. Đơn giản như chương trình “Cà phê buổi sáng” của Công ty Harvey Nash, mỗi tháng, lãnh đạo Phòng Nhân sự đều có buổi gặp gỡ các nhân viên mới để trò chuyện với họ về những định hướng, mục tiêu của Công ty trong hiện tại và tương lai.

Ngược lại, đây cũng là dịp lãnh đạo Công ty lắng nghe những chia sẻ về cảm nhận cũng như khó khăn của mỗi cá nhân trong những ngày đầu làm việc, để từ đó Công ty có chính sách điều chỉnh hợp lý nhằm tạo môi trường làm việc lý tưởng nhất cho mỗi nhân viên.

… và từ phía nhân viên

Niềm tin và sự tự hào luôn là nguyên nhân gia tăng sự gắn kết giữa nhân viên với công ty. Nhiều DN có mức độ gắn kết nhân viên đáng mơ ước luôn được đánh giá cao trong quá trình Anphabe hỗ trợ các công ty đo lường “sức khỏe” thương hiệu nhà tuyển dụng nội bộ.

Nếu toàn thể nhân viên Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam luôn đặt niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo bởi chính văn hóa minh bạch và cởi mở, thì nhân viên Công ty Akzo Nobel sẵn sàng tiên phong trong các dự án lớn, nhỏ nhằm đưa Công ty ngày một phát triển.

“Khi còn là một quản trị viên tập sự tại Công ty Unilever Việt Nam, tôi đã được cử sang làm việc tại Văn phòng Unilever Thái Lan trong vòng 6 tháng. Đây là cơ hội quý báu giúp tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm và kiến thức khiến tôi vô cùng tự hào. Tại Unilever, cuộc sống của chúng tôi luôn được đảm bảo, sự an toàn của tôi được quan tâm không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động. Những đồng nghiệp của tôi thường dặn dò, khi gặp khó khăn trong cuộc sống, hãy nhớ đã có họ luôn bên cạnh hỗ trợ. Điều này khiến tôi rất an tâm”, chị Bảo Anh – nhân viên Bộ phận CD cho biết.

Niềm tin luôn đến từ những điều giản đơn nhất, không phô trương, cầu kỳ, quan trọng nhất là biết cách làm cho những hành động nhỏ thể hiện giá trị lớn. Nói một cách dễ hiểu hơn là chúng ta phải biết cách xây dựng niềm tin cụ thể, rõ ràng để đạt được hiệu quả.

Ngay sau Lễ vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015” do Anphabe tổ chức, ông Jean-Laurent Ingles – Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam đã xin phép về sớm, và lý do ông vội vã rời khỏi sự kiện là để trở về Công ty thật nhanh. Ông muốn có mặt để cùng chia sẻ niềm vui này với toàn thể nhân viên vì họ đã cùng nhau đạt được thành tích đáng tự hào. Niềm tin của nhân viên được xây dựng từ câu chuyện như thế!

Theo THANH NGUYỄN – CEO Anphabe.com

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không