Kiến thức Tài chính kế toán Thế nào là công việc của một kế toán tổng hợp

Thế nào là công việc của một kế toán tổng hợp

18475

Công việc kế toán tổng hợp bao gồm những công việc gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc kể trên.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Công việc kế toán tổng hợp bao gồm các nội dung dưới đây:

1.Trách nhiệm kế toán tổng hợp

– Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
– Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh
– Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
– Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
– Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng CT, lập quyết toán văn phòng công ty.
– Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
– In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp theo công ty theo quy định
– Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
– Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán
– Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
– Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo
– Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
– Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
– Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT – TV
– Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
– Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định

2. Quyền hạn kế toán tổng hợp

– Trực tiếp yêu cầu các kế toán điều chỉnh nghiệp vụ khi phát sinh sai
– Yêu cầu trực tiếp kế toán viên cung cấp báo cáo kịp thời đầy đủ theo quy định

3. Quan hệ kế toán tổng hợp

–  Nhân sự chỉ đạo và báo cáo phụ trách phòng Kế toán – tài vụ
– Nhận thông tin và thông tin trực tiếp các kế toán viên
– Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin kinh tế -tài chính
– Liên hệ các bộ phận khác thông qua phụ trách phòng KT – TV hoặc theo quy định.

4. Tiêu chuẩn yêu cầu kế toán tổng hợp 

– Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm vững chế độ kế toán.
– Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
– Biết tổng hợp và phân tích báo cáo. Thi hành nhiệm vụ chính xác và đúng quy định.
– Có kiến thức căn bản về công nghệ quy trình sản xuất trong công ty
 – Sử dụng máy vi tính thành thạo( phần mềm excel, phần mềm kế toán).

Theo dayhocketoan

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không