Kiến thức Tài chính kế toán Dịch vụ kế toán tổng hợp đem lại lợi ích gì?

Dịch vụ kế toán tổng hợp đem lại lợi ích gì?

397

Bất kể là công ty có quy mô lớn hay nhỏ điều cần có một kế toán tổng hợp để quản lý sổ sách. Nhưng hiện nay vì để tiết kiệm chi phí, nhân sự và tăng năng suất làm việc. Nhiều công ty đã sử dụng dịch vụ kế toán tổng hợp của các công ty dịch vụ vì những lợi ích như: có năng lực về nghiệp vụ kế toán, khả năng tổng hợp và phân tích báo cáo tốt, đặc biệt sử dụng thành thạo các kỹ năng máy tính, excel và phần mềm kế toán.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Những đặc điểm cơ bản của dịch vụ kế toán tổng hợp

– Kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các đơn vị.

– Kiểm tra các định khoản phát sinh.

– Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.

– Kiểm tra sự hợp lý và khớp đúng giữa số dư cuối kỳ với các báo cáo chi tiết.

– Hạch toán thu nhập, chi phí, công nợ, thuế GTGT và báo thuế cho công ty.

– Theo dõi và quản lý tổng quát công nợ văn phòng công ty để tiến hành xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi.

– Lập báo cáo tài chính theo từng quý

– Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.

– Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

– Cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu.

– Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.

Lợi ích tuyệt vời mà dịch vụ kế toán tổng hợp mang lại cho công ty của bạn

Hiện nay, có rất nhiều công ty sử dụng dịch vụ kế toán tổng hợp, nhất là các công ty vừa và nhỏ. Một phần là do chủ doanh nghiệp không thành tạo về kế toán và các quy định thuế nên rất cần một nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm để thực hiện. Bên cạnh đó, chi phí dịch vụ của các dịch vụ kế toán tổng hợp chỉ khoảng 1,5 – 5 triệu, tuỳ thuộc vào mức độ phức tạp và số lượng nghiệp vụ phát sinh loại hình kinh doanh của công ty. Điều này giúp cho công ty tiết kiệm được rất nhiều chi phí như: chi phí đào tạo, lương, thưởng, BHXH,…và vẫn đảm bảo được năng suất làm việc cho doanh nghiệp.

Hơn nữa, đội ngũ nhân viên của các công ty cung cấp dịch vụ kế toán tổng hợp luôn có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm làm việc và luôn cập nhật kịp thời luật và chế độ kế toán hiện nay. Không chỉ có nghiệp vụ vững vàng mà các nhân viên kế toán tổng hợp luôn tận tâm, trung thực và có trách nhiệm với công việc. Với dịch vụ kế toán tổng hợp, việc sổ sách tính toán trong doanh nghiệp của bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng và chính xác với chi phí hợp lý nhất, giúp chủ công ty yên tâm tập trung toàn lực vào công việc đầu từ và sản xuất trong tương lai.

Theo vsolutions

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không