Kiến thức Marketing 6 cách lôi kéo người mua dành cho các trang bán hàng...

6 cách lôi kéo người mua dành cho các trang bán hàng online

31
Dù là những chi tiết nhỏ trong bán hàng kinh doanh song theo ông Trần Hải Linh, CEO Sendo, hình ảnh, mô tả sản phẩm, đóng gói, khâu tư vấn… được làm đúng cách là cách làm đơn giản, không tốn kém để “lôi kéo” khách hàng nhưng ít DN (doanh nghiệp) nào nhận ra.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Hội thảo “Tăng tốc bán hàng online – Chiến lược lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và Bizweb tổ chức diễn ra vào cuối tuần qua. Nhiều chuyên gia trong ngành đã bật mí cách bán hàng online và thẳng thắn chỉ ra “lỗi” của DN khi làm thương mại điện tử.

Theo ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc sàn thương mại điện tử Sendo.vn, khi bán hàng online, phần lớn DN quan tâm nhiều đến lượng và chất sản phẩm cũng như đơn hàng mà quên những chi tiết nhỏ. Trong khi đó, đây là những chi tiết rất quan trọng làm nên sự chuyên nghiệp cũng như “lôi kéo” người mua.

Một trong số đó là hình ảnh sản phẩm:

Theo ông Linh, trên website, nếu ảnh xấu, phản cảm, nhìn vào khách hàng sẽ dễ bỏ đi ngay.

Do vậy, sản phẩm cần phải được chụp ở nhiều góc độ, nên sử dụng nền trắng, ít nhất có 3 ảnh đại diện sản phẩm là hình vuông, kích thước 720x720px và tối thiểu phải có 1 ảnh là sản phẩm thật để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Phần mô tả sản phẩm:

Mô tả sản phẩm nên càng chi tiết, càng nhiều thông tin càng tốt.

Mỗi mô tả cần 200 – 400 từ, có trên 5 sản phẩm liên quan, đồng thời gắn liên kết tới các sản phẩm khác mà doanh nghiệp kinh doanh. Ví dụ bán điện thoại nhưng có liên kết đến pin sạc, ốp lưng. Bán quần áo cần link đến túi xách, giầy, dép…

Tình trạng sản phẩm:

Một điều tối kỵ trong kinh doanh online là để sản phẩm ở tình trạng “còn hàng” nhưng thực tế khi khách hàng cần lại hết. Điều này sẽ gây thất vọng cho khách hàng, kéo theo mất uy tín trong kinh doanh.

Tư vấn khách hàng:

Tư vấn khách hàng cũng là vấn đề mấu chốt trong kinh doanh online khi vừa xác nhận được đơn hàng lại “được lòng” khách. Do vậy, đơn vị kinh doanh cần có đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng. Điều này cũng một lần nữa nhắc những người từng mua hàng nhớ đến thương hiệu của mình.

Đóng gói sản phẩm:

Đây là khâu cuối cùng trong cả quá trình nỗ lực của DN. Do đó, cần lưu ý sản phẩm gửi đến khách hàng phải đóng gói vuông vức, sử dụng bao bì đẹp thay vì quấn vội trong các túi nilon.

Đừng dại dột khuyến mãi ảo

Ngoài những vấn đề trên, CEO Sendo nhấn mạnh đến một vấn đề hiện nay nhiều doanh nghiệp đang mắc phải là làm khuyến mãi ảo, nâng giá sản phẩm lên cao so với mặt bằng chung rồi giảm tới 30-40%.

Theo ông Linh, các doanh nghiệp không nên dại làm khuyến mãi ảo dễ gây mất niềm tin đối với khách hàng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hiện tại rất thông minh. Họ có thể sang ngay gian hàng bên cạnh để kiểm tra, so sánh giá sản phẩm. Những DN làm ảo dễ dàng bị bóc trần

Vì vậy, doanh nghiệp cần tung ra khuyến mãi thật, hấp dẫn. “Người kinh doanh chân chính mới luôn giữ chân được khách hàng”, ông Hải Linh cho hay.â

6 bí quyết để tăng doanh thu khi bán hàng online:

– Định vị thương hiệu (bắt buộc)

– Không cầu toàn, xuất phát thật nhanh, điều chỉnh liên tục

– Hãy để người khác lo công nghệ cho bạn

– Làm nội dung website thật tốt

– Tìm đọc các cẩm nang kinh doanh

– Tận tụy trong chăm sóc và quản lý khách hàng

(Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DKT).

Theo Trí Thức Trẻ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không