Kiến thức Marketing Lượng tiếp cận tự nhiên Facebook giảm: Hãy xem 6 cách sau...

Lượng tiếp cận tự nhiên Facebook giảm: Hãy xem 6 cách sau đây

38
Bạn thấy bài viết trên Fanpage trên Facebook của mình bỗng có lượng tiếp cận tự nhiên kém hơn trước? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục điều này!

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa

Vào cuối tháng 6, Facebook tuyên bố rằng họ sẽ thay đổi thuật toán trên New Feed để ủng hộ những nội dung tin tức từ gia đình, bạn bè của người sử dụng, và một số nội dung chọn lọc từ nhà quảng cáo, những người đã dựa vào Facebook để quảng bá độ nhận diện thương hiệu và kéo traffic về website hoặc blog của họ.

Khi Facebook thừa nhận rằng họ đã dự đoán lượng tiếp cận và lượng traffic trên một số trang, nhiều nhà quản trị Fanpage đã nhận thấy một sự suy giảm đáng kể lượng người tiếp cận khi Facebook áp dụng sự thay đổi thuật toán. Ngay sau khi công bố, Buzz Sumo đã công bố dữ liệu mà họ đã thu được sau khi xem xét 25 triệu bài viết trên Facebook của 10.000 nhà xuất bản hàng đầu đã đăng trong năm ngoái và nhận thấy rằng lượng chia sẻ các bài viết đã giảm một cách đáng kể.

Bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy rằng sau khi Facebook thay đổi thuật toán, những nội dung bạn đăng trên Fanpage có một sự thay đổi lớn lượng người tiếp cận, lượng tương tác cũng như lượng traffic đã bị giảm đi đáng kể.

Dưới đây là những bí quyết bạn có thể áp dụng để tăng lượng tiếp cận và lượt tương tác cho bài viết của bạn trên Facebook.


1. Thực sự hiểu khách hàng của bạn


Lời khuyên đầu tiên của Facebook để thúc đẩy lượng tiếp cận các bài viết là “Những bài viết đó phải đủ thu hút để người xem quan tâm và chia sẻ với bạn bè của họ”.

Lưu ý trên của Facebook là một trong số những điều mà những người quản trị Fanpage luôn phải chú ý. Nếu muốn bài viết của bạn được nhiều người quan tâm và chia sẻ, điều đầu tiên bạn cần chú ý là nội dung của bài viết phải thực sự hấp dẫn người đọc. Tất nhiên, khán giả sẽ thay đổi những thứ họ thích, hãy chắc chắn rằng bạn đang theo dõi những sở thích này thường xuyên và điều chỉnh nội dung khi cần thiết.

2. Tránh sử dụng những tiêu đề câu kéo người dùng nhấp vào bài viết bạn chia sẻ


Những nhà xuất bản hoặc người làm Marketing thường dùng cách đặt những tiêu đề giật gân để gây sự chú ý với người dùng, thu hút các nhấp chuột vào một thời điểm nhất định. Đó là một quyết định sáng suốt nếu bạn thực sự có thể cung cấp những thông tin đó như theo tiêu đề. Nhưng thường, đó chỉ là những cách giật tiêu đề để thu hút sự chú ý nhất thời.

Facebook hiện đã sử dụng một hệ thống phát hiện những tiêu đề giật gân trong nội dung bài viết, sau khi một bài viết được chia sẻ, Facebook sẽ kiểm tra các Fanpage, các trang web liên tục đăng bài với nhiều chủ đề và giảm thiểu sự hiển thị bài viết trên New Feed người dùng.

Facebook cũng khuyến khích những nhà xuất bản sử dụng tiêu đề bài viết có thông tin thích hợp, về cơ bản, không được spam hoặc lừa dối trong nội dung bài viết và không chỉ tập trung vào lượng nhấp chuột vào bài viết, dưới đây là một ví dụ Facebook đưa ra về những điều nào-không-được-phép-làm.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

3. Sử dụng hashtags


Hashtags hiện nay đã dần trở lên quan trọng nhất trên Twitter và Instagram, nó cũng là một trong những yếu tố giúp tăng phạm vi tiếp cận trên Facebook. Giống như trên Twitter hay Instagram, khi mọi người nhấp chuột vào hashtags trên Facebook hoặc tìm kiếm hashtags đó, họ sẽ thấy những bài viết đã chứa hashtags đó, cho phép người dùng tìm nội dung hoặc chủ đề có liên quan họ quan tâm.

Nếu bạn đang tìm kiếm để tham gia một cuộc trò chuyện hãy sử dụng những hashtags phổ biến để thúc đẩy cuộc trò chuyện đó. Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung cho thương hiệu và bài viết của bạn, hãy tạo một hashtags cho riêng bạn mà đại diện cho chủ đề đó và sử dụng nó bất cứ đâu liên quan.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Sử dụng hashtags thường xuyên ở bất cứ đâu liên quan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Hashtagify.me để tìm kiếm một vài ý tưởng, nhưng về mặt kỹ thuật, công cụ này chỉ dành cho những hashtag trên Twitter và Instagram.

Khi viết hashtags, nếu bạn đang dùng một cụm từ, hãy chú ý viết hoa chữ đầu tiên của mỗi từ để dễ đọc, hiểu và ghi nhớ, tránh sử dụng những khoảng trống hoặc dấu chấm câu. Thêm nữa, hãy chắc chắn rằng bạn có thể hiểu được ý nghĩa của bất kỳ hashtags nào bạn có ý định sử dụng.

4. Sử dụng những tính năng đề cập, gắn thẻ để tìm đối tượng mới


Tính năng đề cập, gắn thẻ trang khác cùng với người sử dụng trong bài viết là một cách tốt để tiếp cận được nhiều người hơn. Không chỉ làm những người bạn gắn thẻ và nhắc đến trong bài viết chú ý hơn mà họ cũng buộc phải tương tác, chia sẻ bài viết của bạn với bạn bè của họ nếu bài viết của bạn thực sự là chủ đề người dùng quan tâm.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Sử dụng những tính năng đề cập, gắn thẻ để tìm đối tượng mới.

Một chú ý nhỏ là khi bạn gắn thẻ người dùng và nhận được bình luận từ bất cứ ai, hãy sử dụng tính năng trả lời tự động với tên của họ giống như nhắc đến và giữ cho cuộc hội thoại được tiếp tục, đây là một bí quyết giúp bài viết của bạn nhận được sự quan tâm của người dùng hơn.

5. Giữ các video gốc


Nhiều nhà xuất bản thường xuyên đính kèm cả hình ảnh, nội dung video trong bài viết của họ, đây cũng là cách để thu hút lượt tương tác.

Nhưng video gốc cũng có thể mang đến lượt tiếp cận lớn.Video nguyên bản là một video trực tiếp tải lên mạng xã hội và sau đó tự động phát trên News Feed của người dùng.

Video truyền thống sẽ thực sự tốt với Fanpage trên Facebook, giúp loại bỏ các rào cản với sự tương tác, làm mọi người dễ chia sẻ hơn, do đó, sẽ mở rộng lượng tiếp cận bài viết.

Ví dụ từ Microsoft đã chứng minh điều này, chỉ trong 1 giờ đăng tải, video đã nhận được nhiều hơn 3000 lượt xem, 8 lượt chia sẻ và 54 lượt likes.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

6. Khuyến khích nhân viên trong doanh nghiệp chia sẻ và tương tác với bài viết


Nhân viên nên là một trong những người like Fanpage của chính doanh nghiệp mình. Khuyến khích họ tham gia tương tác trên trang Fanpage của Facebook hoặc chia sẻ bài viết của Fanpage để giúp tạo ra một lượng tiếp cận hoặc chia sẻ tự nhiên nhiều hơn. Bạn cũng có thể gửi 1 email nhắc nhở hàng tuần cho các nhân viên trong doanh nghiệp biết về một số bài viết tốt để họ có thể chủ động tương tác với bài viết.

Theo Brands Vietnam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không