Kiến thức Marketing Chiến lược Marketing với ngân sách có hạn

Chiến lược Marketing với ngân sách có hạn

8

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp startup hay doanh nghiệp nhỏ, chắc hẳn bạn hiểu rõ về tình trạng ngân sách tiếp thị eo hẹp. Mọi nỗ lực tiếp thị, mỗi đồng tiền chi ra đều phải mang lại hiệu quả.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Với sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số, các chủ doanh nghiệp nhỏ có nhiều cơ hội tiếp thị với chi phí thấp hơn. Sau đây là những cách đầu tư có thể giúp mang lại sự thành công cho chiến lược tiếp thị với ngân sách hạn hẹp.

1. Thuê một giám đốc tiếp thị

Rất nhiều doanh nghiệp cố gắng xoay xở để thực hiện các công việc tiếp thị với đội ngũ nhân sự sẵn có. Vấn đề là đối với bất cứ doanh nghiệp nào thì marketing là một nhiệm vụ đòi hỏi toàn thời gian, 40 giờ/tuần.

Các trách nhiệm thuộc về marketing như quản lý mạng xã hội, viết nội dung và quản lý chiến dịch khó có thể đạt được kết quả mong muốn một khi bạn buộc phải rải việc mỏng ra cho nhân sự không chuyên trách.

Nếu có khả năng tài chính, điều tốt nhất bạn có thể làm là tìm một người vận hành công việc tiếp thị. Người này không chỉ quản lý tiếp thị trực tuyến mà cũng đảm nhận các nhiệm vụ marketing truyền thống, chẳng hạn tham dự các sự kiện và quảng bá cho công ty trên nhiều mặt trận khác nhau. Có thể nói đây là một vị trí rất cần thiết và xứng đáng để đầu tư.

2. Tận dụng Google Adwords

Cho đến nay, Google AdWords là một trong những cách tốt nhất để tiêu tiền tiếp thị. Dĩ nhiên, cải thiện kết quả tìm kiếm bằng cách làm tốt SEO (tối ưu hóa công vụ tìm kiếm) là điều lý tưởng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng AdWords là bất hợp lý.

Pay-per-click (PPC – hình thức quảng cáo tính phí trên từng lần nhấp chuột) thật sự có thể thúc đẩy tình hình kinh doanh bằng cách bảo đảm tăng lượng khách hàng tiếp cận. Khi mới bắt đầu mọi thứ, hoạt động này có thể mang lại cho bạn nhiều kết quả cũng như sự thấu hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu. Với lý do này, trong hầu hết trường hợp, bạn nên bắt đầu với AdWords trước khi hoàn toàn dựa vào SEO.

Tìm kiếm qua Google hiện là một trong những cách phổ biến nhất để khách hàng tìm đến các doanh nghiệp mới, vì vậy, tiêu tốn chi phí vào AdWords có thể cực kỳ hiệu quả.

Một cảnh báo: Bạn không thể để AdWords ở chế độ tự động. Cần có người theo dõi tài khoản AdWords hằng tuần – nên bảo đảm là việc “bỏ giá thầu” được điều chỉnh và mọi việc hỗ trợ cần thiết đều được thực hiện tốt.

Hơn nữa, Google AdWords cũng có một đội ngũ hỗ trợ tốt cung cấp những tư vấn miễn phí và giúp bạn thành lập tài khoản một cách tối ưu hóa và thành công. Google AdWords có thể tốn kém, tùy thuộc vào giá thầu trên từ khóa bạn chọn, vào ngành kinh doanh và địa điểm – nhưng đó là cách tốt để tìm khách hàng mới và bảo đảm lượng khách thăm trang web nhiều hơn.

3. Quảng bá qua mạng xã hội

Các doanh nghiệp trả tiền để quảng bá nội dung qua các kênh mạng xã hội để nhiều người nhìn thấy nội dung của họ hơn. Cách làm này thật sự không quá tốn kém trong trường hợp bạn cần quảng bá các sự kiện, nội dung mới của trang web hay những gì mà bạn cần làm để thu hút lượng khách đến thăm trang web và giúp cho người xem trang web trở thành khách hàng.

Nên chọn lọc những loại nội dung mà bạn quảng bá. Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể chi khoảng 5-10 USD để tiếp cận nhiều người đọc hơn.

4. Tưởng thưởng khách hàng

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì việc chăm sóc và tưởng thưởng khách hàng hiện tại là một trong những cách hiệu quả nhất và không tốn kém để bạn phát triển công việc kinh doanh.

Lần gần nhất mà bạn chăm sóc các khách hàng lớn của mình là khi nào? Bạn có bất kỳ khuyến mãi nào dành cho các khách hàng trung thành hoặc những chiến dịch tiếp thị nào để họ có thể mua hàng thường xuyên hơn? Những khách hàng từng đến với bạn sẽ có khả năng trở lại lần nữa rất cao và họ nên luôn là ưu tiên hàng đầu.

5. Gửi email

Tiếp thị qua email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng ngân sách. Dù hiện nay đã tồn tại nhiều phương pháp tiếp thị kỹ thuật số nhưng dành thời gian và ngân sách vào tiếp thị qua email vẫn là một ý tưởng tốt, một cách hiệu quả để đưa thông tin của thương hiệu đến với đối tượng phù hợp nhất.

Chọn người chuyên trách công việc marketing nên là bước đầu tiên, có người phụ trách sẽ giúp bạn tập trung hơn để làm tốt chiến lược tiếp thị. Kế đến, Google AdWords, tiếp thị qua email, đăng tải nội dung trên mạng xã hội là những chọn lựa phù hợp cho khoản đầu tư ban đầu. Và khuyến mãi hay các nỗ lực khác với chi phí thấp (chủ yếu là chi phí cho nhân sự thực hiện) có thể mang lại hiệu quả rất tốt cho các startup hay doanh nghiệp nhỏ.

Theo Entrepreneur/DNSG

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không