Theo kết quả khảo sát, người lao động ưa thích các công ty có văn hoá được định hướng, trưởng nhóm tạo được động lực làm việc, công việc thú vị, có cơ hội thăng tiến và mức thu nhập cạnh tranh.
Ngoài ra, họ cũng khá quan tâm đến các phúc lợi của công ty như hỗ trợ bữa ăn, phòng thể thao, dịch vụ tiện ích cho gia đình hay quy định nghỉ phép hào phóng. Môi trường làm việc của các công ty hàng đầu thế giới được xếp hạng dựa trên mức độ hài lòng của các nhân viên đã làm việc từ 1 – 5 năm.
1. Công ty tư vấn và quản lý Bain & Company
Số điểm: 4.6/5
Môi trường làm việc tại Bain & Company năng động, vui vẻ với những đồng nghiệp có khả năng hợp tác cao. Ban lãnh đạo điều hành công ty theo định hướng rõ ràng, dựa trên cơ sở dữ liệu về khách hàng, đối tác. Mỗi cá nhân được ưu tiên phát triển bản thân và chuyên môn. Nhân viên mới cũng có cơ hội làm việc với các giám đốc điều hành cấp cao tại công ty.
2. Facebook
Số điểm: 4.5/5
Công ty chủ quản mạng xã hội lớn nhất thế giới xếp thứ 2 trong danh sách những môi trường làm việc đáng mơ ước của Glassdoor. Là một môi trường làm việc đa dạng và thú vị, Facebook thực sự vượt qua nhiều công ty công nghệ về văn hoá công sở, ưu đãi và phúc lợi cho nhân viên.
3. Tập đoàn Consulting Boston
Số điểm: 4.4/5
Tập đoàn Boston Consulting là một công ty kinh doanh và tư vấn quản lý toàn cầu. Công ty là nơi các nhân viên có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, học hỏi thêm chuyên môn và văn hoá hợp tác trong công việc để tìm ra phương pháp làm việc thông minh nhất, đem lại lợi ích tuyệt vời nhất.
4. Google
Số điểm: 4.4
Công ty sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google chỉ xếp thứ 4 trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất thế giới.
“Trước khi đi ngủ tôi thường suy nghĩ về những người đồng nghiệp thông minh, định hướng công việc và văn hoá của công ty. Những suy nghĩ này khiến tôi cảm thấy hài lòng…”, theo chia sẻ của Giám đốc kỹ thuật của Google.
5. Công ty tư vấn công nghệ World Wide
Số điểm: 4.4
Lãnh đạo công ty vô cùng quan tâm đến nhân viên cũng như đối tác. Họ làm việc để đem lại cho khách hàng những lợi ích tốt nhất. Mục tiêu của công ty là giúp cho mỗi nhân viên hạnh phúc hơn với công việc, mỗi khách hàng hài lòng hơn về dịch vụ.
Theo Trí Thức Trẻ