Kiến thức Kiến thức quản trị Thị trường khốc liệt nhưng vẫn luôn có cách để tăng doanh...

Thị trường khốc liệt nhưng vẫn luôn có cách để tăng doanh số và vượt lên đối thủ, đâu là bí quyết?

8
Có rất nhiều chủ doanh nghiệp bắt tay vào kinh doanh, khi họ có chuyên môn, có đam mê và với một số vốn nhất định. Đó là những điều cần thiết để họ có thể tự tin trong những bước đầu tiên xây dựng, tuy nhiên, khi đối diện với thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc kinh doanh lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, phức tạp hơn rất nhiều. Đó là lý do mà chủ doanh nghiệp luôn cần đến những người đồng hành.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Bí quyết phát triển đột phá

Đó là trải nghiệm của doanh nghiệp là chuỗi cửa dành cho mẹ và bé đã từng trải qua. Phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường dành cho mẹ và bé phát triển mạnh mẽ với nhiều tay chơi có dày dặn vốn và kinh nghiệm, làm thế nào để cạnh tranh, tồn tại và vượt lên luôn là một bài toán hóc búa. Đặc biệt với mô hình kinh doanh theo chuỗi, một loạt vấn đề từ quản trị nhân sự, quản trị hệ thống, đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, tối ưu hoá chi phí đều không dễ giải quyết, khi đó, niềm đam mê và kinh nghiệm là chưa đủ.

Sau nhiều năm loay hoay trong hàng loạt vấn đề, gần đây họ đã tìm được hướng ra. Chuỗi vận hành ổn định, mạng lưới khách hàng không ngừng mở rộng, tỷ suất lợi nhuận tăng, nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, họ đã đạt được mức tăng trưởng doanh số gấp đôi – từ 400 tỷ đồng lên 800 tỷ đổng chỉ sau 8 tháng. Trong thời gian đó, doanh nghiệp cũng đã mua lại được một chuỗi cửa hàng của đối thủ. Bí quyết của doanh nghiệp này xuất phát từ việc tìm được đúng người đồng hành.

Đại diện của chuỗi cửa hàng này cho biết, đồng hành đứng đằng sau thành công đột phá trong thời gian qua là các nhà huấn luyện từ ActionCOACH Hà Nội West, một trong những tổ chức huấn luyện hàng đầu trên thế giới với mạng lưới 72 quốc gia. Hiện nay, ActionCOACH Hà Nội West đang là tổ chức đứng đầu khu vực Đông Nam Á về hiệu quả huấn luyện mang lại cho doanh nghiệp cũng như số lượng khách hàng.

Khác với các chương trình đào tạo doanh nghiệp hiện nay trên thị trường, chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức kỹ năng cho chủ doanh nghiệp, “Chương trình huấn luyện của ActionCOACH Hà Nội West sẽ xây dựng cho chủ doanh nghiệp con đường đi, cách làm và truyền cho họ động lực để hành động, đạt đến những mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn liên tục cùng với doanh nghiệp kiểm tra, đo lường kết quả đạt được, bởi đó mới là thước đo chính xác nhất đánh giá hiệu quả”, ông Louis Trần Đức Lợi – Phó Tổng giám đốc Action Coach Hà Nội West cho biết.

Được biết, sau hơn hai năm phát triển, đến nay, ActionCOACH Hà Nội West đã đồng hành và huấn luyện thành công cho hàng trăm doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như Du lịch, bất động sản, nội thất, điện nhẹ… ActionCOACH Hà Nội West cũng là tổ chức huấn luyện duy nhất tại Việt Nam quy tụ những nhà huấn luyện xuất sắc xếp thứ hạng cao: Nhà huấn luyện Jenny Lý Hà Thu xếp thứ 24 trong 100 nhà huấn luyện xuất sắc nhất thế giới trong tháng 7/2017, nhà huấn luyện Ngô Thị Bích Quyên xếp thứ 36 trong 100 nhà huấn luyện xuất sắc trên toàn thế giới trong tháng 6/2017 và năm 2016 chị cũng được vinh danh tại Hội nghị ActionCOACH toàn cầu ở Nam Phi giải thưởng Rookie of the Year (Tân binh xuất sắc của năm).

Cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục

Từ những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua, ActionCOACH Hà Nội West dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới nhà huấn luyện mạnh mẽ trong thời gian tới, theo hướng tập trung mạnh vào những lĩnh vực đang là xu hướng đầu tư và có mức độ cạnh tranh khốc liệt, cần đến những đòn bẩy để phát triển doanh nghiệp như: Thời trang, mỹ phẩm giáo dục, đào tạo, thực phẩm sạch… Gần nhất, buổi Hội thảo “68 phương pháp gia tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp đào tạo” tổ chức vào ngày 9/8/2017 sắp tới đang nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Nói về lý do tổ chức chuỗi hội thảo này, ông Louis Trần Đức Lợi – Phó TGĐ ActionCOACH Hà Nội West cho biết, hiện nay, giáo dục đang là lĩnh vực được nhiều cá nhân và tổ chức quan tâm đầu tư, tuy nhiên, bài toán đầu tư giáo dục có rất nhiều vấn đề mà bản thân các nhà đầu tư hoặc những nhà vận hành, vốn chỉ xuất thân từ niềm đam mê và chuyên môn trong ngành không thể tự giải quyết được. Đó là thách thức về vấn đề marketing thu hút đủ học sinh, hay học sinh theo học lâu dài ổn định, cung cấp thêm các giá trị cho học sinh để học sinh giảm bớt các khoá học ở ngoài đồng thời đem lại hiệu quả và rút ngắn thời gian thu hồi vốn cho nhà đầu tư, cũng như giảm thiểu chi phí tăng hiệu quả để giảm được học phí mà lại tăng lợi nhuận….

“Nhiều người đầu tư giáo dục đã từng chia sẻ với tôi rằng: những công việc trong lớp họ đều có thể làm rất tốt, nhưng những công việc bên ngoài lớp học thì chúng tôi rất lúng túng”, ông Lợi nói. Một trường học xét về bản chất chính là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, do vậy, những thiếu hụt trong kiến thức và kỹ năng quản trị doanh nghiệp sẽ là rủi ro lớn cho doanh nghiệp. “Chỉ khi các trường học phát triển thịnh vượng, hạnh phúc và an lạc thì họ mới có thể mang được giá trị và hạnh phúc đến cho các học sinh của mình”, ông Lợi nhấn mạnh. Và đó là lý do mà trong thời gian này, giáo dục là mảng được ActionCOACH Hà Nội West chú trọng đầu tư và đồng hành với các doanh nghiệp.

Thông qua chương trình hội thảo và hoạt động huấn luyện của mình, các doanh nghiệp đào tạo sẽ biết cách tăng lợi nhuận, xây dựng được đội ngũ chiến thắng và có nhiều thời gian cho gia đình, bản thân và đam mê. Trên hết cả là biết làm thế nào để xây dựng được một doanh nghiệp thành công: một tổ chức có tính chuẩn mực, có tính thương mại, sinh lời, vận hành hiệu quả mà không cần Chủ doanh nghiệp ở đó.

Theo trí thức trẻ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không