Kiến thức Marketing 4 cách để xây dựng một bộ phận Marketing hiệu quả

4 cách để xây dựng một bộ phận Marketing hiệu quả

9
Một chiến dịch quảng cáo tốt có lẽ sẽ là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành công trong việc phát triển của một dự án. Vì vậy, xây dựng một bộ phận Marketing dày kinh nghiệm là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần có. Để có thể làm được điều đó, hãy tham khảo ngay 4 bí quyết sau đây nhé!

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Tự huấn luyện bản thân

Đa số các ông chủ đều suy nghĩ rằng mình là một người có nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về thị trường. Các chủ doanh nghiệp cần có một cái nhìn bao quát và có khả năng đánh giá thị trường tốt, nhờ đó có thể tiếp cận và theo kịp xu hướng, đồng thời tiến hành các chiến dịch quảng bá sản phẩm để có thể truyền được những thông điệp của mình tới một số lượng đông đảo các khách hàng.

Những người làm việc dưới quyền hay những thành viên trong nhóm của bạn có thể hiểu rõ về các mảng làm việc trong vấn đề Marketing. Thế nhưng, bạn là một người quản lí có tài năng và bạn không muốn nghe theo những lời khuyên của cấp dưới một cách mù quáng. Chính vì vậy, đừng quên sự giúp đỡ đắc lực của công nghệ, ngay cả khi bạn quá bận bịu với công việc và có rất ít thời gian để nghỉ ngơi, hãy dành thêm một chút thời gian để học hỏi thêm về những kiến thức mà bạn đang còn thiếu bởi đó là một khoản đầu tư không hề phí phạm chút nào.

Hiện nay, có hàng ngàn các ứng dụng và trang web cho phép bạn học những khóa học trực tuyến vô cùng đơn giản và tiện lợi. Một trong số đó là Udemy, một ứng dụng cho phép bạn tham gia các lớp học về việc sử dụng các phương tiện truyền thông, cách viết nội dung quảng cáo, viết thư điện tử hoặc gọi điện thoại để quảng bá sản phẩm. Hơn thế nữa, trang web còn cung cấp cho bạn những lời khuyên đến từ các chuyên gia để giúp cho việc học và làm việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Như vậy, khi bộ phận Marketing trình bày các ý tưởng và kế hoạch của mình, bạn có thể hiểu rõ ràng mọi mặt của vấn đề, về hệ thống, các rủi ro và cả những thành tựu mà công ty có thể đạt được.

Tuyển dụng các ứng viên đa tài

Tiếp thị luôn luôn đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh chóng. Vì thế, bạn không chỉ cần tìm một người ứng viên giỏi chuyên môn mà còn cần một người có khả năng xử lí tình huống và giao tiếp tốt. Thay vì tìm một người giỏi về làm quảng cáo, hãy chọn người có thể đồng thời làm quảng cáo và biết cách giới thiệu sản phẩm cho khách hàng để họ có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn trong việc giải đáp thắc mắc của các thượng đế.

Việc tuyển dụng các nhân viên như thế này có thể đem lại cho bạn nhiều ích lợi, vừa giúp làm giảm chi phí, vừa có thể tiết kiệm thời gian giải quyết vấn đề.

Đầu tư vào các hệ thống hợp tác đáng tin cậy

Điều này là vô cùng quan trọng bởi ai trong chúng ta cũng đều có thể thấy rõ sự thành công chỉ có thể được tạo ra một cách nhanh chóng nhất khi có sự hợp tác và cùng làm việc theo một tổ đội. Vì vậy, khi bạn thiết lập một hệ thống trong công ty để giúp các nhân viên dễ dàng làm việc và tương tác với nhau thì cũng đồng nghĩa với việc các phòng ban sẽ hoạt động năng suất và hiệu quả hơn.

Nếu như bạn chưa từng nghe tới những hệ thống như thế này, hãy tham khảo Brown Boot Works, một hệ thống bao gồm các công cụ được thiết kế đơn giản dành cho các công ty nhỏ. Tính năng thân thiện với người dùng được xây dựng để dễ dàng áp dụng ngay cả trên máy tính hoặc điện thoại di động, và việc bạn cần chỉ đơn giản là đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình.

Nhờ có Google Cloud, các nhà quản lí có thể phân chia công việc cho nhân viên thông qua hộp thư thoại hoặc các tin nhắn. Đồng thời, mọi thành viên trong nhóm cũng cso thể theo dõi được tiến độ công việc để biết mình cần phải làm gì trong những ngày tiếp theo. Nhờ có những hệ thống như thế này, năng suất làm việc thậm chí có thể tăng lên 2.5 lần.

Thường xuyên đón nhận các phản hồi

Bộ phận Marketing là nơi thường xuyên phải suy nghĩ và đưa ra các ý tưởng thu hút khách hàng, vì thế chắc chắn cũng cần được lắng nghe các phản hồi từ cả những khách hàng và các nhân viên để có thể rút kinh nghiệm và nâng cao năng lực. Vì thế, việc thu thập phản hồi hai lần mỗi tháng là một điều nhất thiết phải thực hiện.

Phần khó khăn nhất của quá trình này chính là làm thế nào để các nhân viên có thể thoải mái và thẳng thắn đưa ra các ý kiến mà không sợ bản thân bị ảnh hưởng. Trong trường hợp này, biện pháp hữu hiệu nhất chính là xây dựng một hệ thống giúp họ có thể phản hồi mà không cần phải ghi rõ danh tính.

Theo Nhịp sống kinh tế

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không