Kiến thức Đào tạo Khách hàng phàn nàn trên Twitter, 24 phút sau Elon Musk đã...

Khách hàng phàn nàn trên Twitter, 24 phút sau Elon Musk đã cho sửa ngay lỗi này

5
Chưa đầy 30 phút sau khi khách hàng phàn nàn trên Twitter, người này đã nhận được phản hồi từ chính CEO Elon Musk.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Có thể khẳng định rằng, không một nhà lãnh đạo nào trên thế giới sử dụng Twitter “điêu luyện” như CEO Elon Musk của Tesla. Sáng thứ 6 vừa qua, một khách hàng của Tesla có tên Paul Franks có đăng tải một dòng tweet với nội dung:

@elonmusk Liệu ông có thể lập trình phần mềm để khi đậu xe, ghế sẽ tự động kéo lại và vô lăng nâng lên không? Đậu xe rất mệt mỏi.

Thế mà chỉ 24 phút sau, vị CEO nổi tiếng bậc nhất thế giới đã hồi đáp như sau:

Ý kiến hay. Chúng tôi sẽ thêm tính năng như vậy vào mọi chiếc xe của Tesla trong đợt ra mắt phần mềm tới dây.

Thông thường ở nhiều công ty diễn ra tình trạng thế này: Mọi người gây ra lỗi lầm, đổ lỗi hoặc trách nhiệm cho phòng ban khác hoặc một vài người khác từ đó hủy hoại những ý tưởng hay ho.

Trái lại, hành động kể trên của Elon Musk lại cho thấy ông ấy hoàn toàn biết lắng nghe và có thiên hướng hành động.

Dĩ nhiên, để thực hiện được như Elon Musk cũng là bởi Tesla có những lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ:

Là một công ty nhỏ, Tesla có thể dễ dàng tiến hành những thay đổi nhanh hơn rất nhiều so với những công ty lớn. Các dòng xe của Tesla thậm chí có thể được cập nhập over-the-air (phương thức cho phép các hãng sản xuất cấu hình tiến hành việc cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho các thiết bị di động của họ thông qua sóng Wi-Fi hay 3G…). Vì vậy nếu một tính năng bị thiếu, họ có thể thêm vào ngay trong lần cập nhập mới nhất. Trong khi đó với những hãng lớn, bất kỳ thay đổi nào cũng đều được thực hiện trên những mẫu xe mới mỗi năm để đảm bảo tất cả người dùng đều được sử dụng bản cập nhập mới này. Nhìn chung do chi phí cập nhập không nhiều nên Tesla có thể cập nhập liên tục những tính năng mới cho sản phẩm của mình. Và điều này khiến khách hàng hạnh phúc cũng như yêu thích thương hiệu này hơn. Kết quả là mức độ hài lòng của khách hàng cũng cao hơn.

Điều đáng nói là vị CEO nổi tiếng của Tesla đã nhiều lần sử dụng cách giao tiếp thông qua Twitter này. Và các lãnh đạo trên thế giới rất nên học hỏi về thói quen đó.

Một vài tháng trước, Elon Musk cũng đáp trả những phàn nàn từ khách hàng thông qua Twitter. Hoặc ông cũng từng đưa ra bài học lãnh đạo sâu sắc thông qua dòng tweet 19 chữ cho đội ngũ nhân viên SpaceX.

Dĩ nhiên Musk không phải lúc nào cũng làm hài lòng tất cả mọi người. Khi một khách hàng phàn nàn về những mẫu Tesla cũ không được hưởng lợi từ những công nghệ mới hơn, Musk đã phản hồi lại rằng: Vì tesla luôn luôn áp dụng công nghệ mới, nên dĩ nhiên những đời xe cũ sẽ không được như đời mới, và sẽ luôn có những thay đổi lớn về công nghệ ở những đời mới hơn nên mọi người sai lầm khi nghĩ như khách hàng kể trên.

Điểm khác biệt lớn nhất khiến Musk khác biệt với những người khác là ông ấy thực sự biết lắng nghe và phản hồi lại.

Nhìn vào dòng tweet của Musk bạn sẽ thấy đây không phải là sản phẩm của đội PR hay chuyên gia về truyền thông xã hội. Đây đơn giản là một CEO rất thông minh của một trong những công ty hàng đầu thế giới.

Theo trí thức trẻ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không