Kiến thức Đãi ngộ Khảo sát cho thấy: Cứ 3 nhân viên thì có 1 người...

Khảo sát cho thấy: Cứ 3 nhân viên thì có 1 người thường xuyên nói dối sếp

4
Nói dối sếp có thể bị đẩy vào vùng nguy hiểm bất cứ lúc nào nhưng có đến 1/3 số nhân viên lại chẳng hề bận tâm đến điều này.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Mới đây, một bản khảo sát của Cục điều tra dân số được gứi tới Ladders đã chỉ ra có khoảng 71% trong số những nhân viên đồng ý tham gia nghiên cứu nói rằng họ không bao giờ nói dối sếp. 

Điều đó có nghĩa rằng 29% số nhân viên còn lại đã từng nói dối sếp của họ dù chỉ một lần hay mỗi quý một lần, mỗi tháng một lần hay thậm chí mỗi tuần một lần.

Nghiên cứu này dựa trên hơn 46.000 câu trả lời từ nhân viên thuộc các tập toàn, các công ty vừa và nhỏ, các công ty tư nhân, nhưng chủ yếu là các công ty kĩ thuật. Phần lớn câu trả lời mà các nhà nghiên cứu nhận được là không nói dối sếp nhưng chia ra theo mức độ thường xuyên thì phải có tới 29% nhân viên không trung thực.

Đáng chú ý nhất là có 4% nhân viên nói rằng họ thường xuyên nói dối một lần một tuần, còn nhóm nhân viên nói dối một lần một tháng chiếm 5%. Nhóm nhân viên nói dối một lần một quý và nhóm đã từng nói dối ít nhất một lần chiếm khoảng 20%.

Đối tượng tham gia nghiên cứu này có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi, tức là các nhà nghiên cứu muốn hướng tới nhóm người hiện là lao động chính cho xã hội.

Trong khi có hơn 80% những người trên 36 tuổi nói họ không bao giờ nói dối sếp thì trong độ tuổi những người sinh năm từ 1982 đến 2000 cũng có tới 65% người có cùng câu trả lời như vậy.

Còn đối với những người giữ chức vụ cao trong công ty, họ luôn quan niệm rằng tin tưởng lời nhân viên chính là chìa khóa cho một mối quan hệ sếp và nhân viên vững bền, tuy nhiên đấy lại là những thời điểm mà nhiều nhân viên không thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của họ.

Leslye Schumacher, nhà phân tích tài năng và tư vấn quản lý cho TalentQ cho biết: “Nhân viên sales thường xuyên nói dối về số lượng khách hàng tiềm năng mà họ tiếp cận. Hiếm khi các quản lý nhân viên sales có thời gian để kiểm tra cụ thể xem công ty đã liên lạc với khách hàng tiềm năng hay chưa. Tôi đã từng quản lí rất nhiều nhân viên thường tự điền tên tuổi của những vị khách hàng mà thậm chí không biết có thật hay không.”

Những lí do mà nhân viên thường nói dối sếp thường là bởi vì họ ghét vị sếp của mình hoặc do ý tưởng cho kế hoạch không tốt, chưa lên ý tưởng cho kế hoạch tuần tới. Nhưng vì họ không muốn làm phật lòng sếp nên không dám nói thẳng những suy nghĩ của mình.

Tuy nhiên, vì không dám nói thẳng nói thật nên mối quan hệ giữa nhân viên và sếp có thể bị lung lay bất cứ lúc nào, điều này sẽ ảnh hưởng tới sự đồng tình của đôi bên, thậm chí là còn ảnh hưởng tới sự nỗ lực và doanh thu của toàn bộ công ty.

Theo trí thức trẻ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không