Kiến thức Tài chính kế toán Trở thành chuyên gia quản lý kho với 5 cách quản lý...

Trở thành chuyên gia quản lý kho với 5 cách quản lý kho hàng hiệu quả

1248
Trong quá trình quản lý kho hàng, đôi khi chỉ những sai lầm nhỏ cũng gây ra những thất thoát lớn cho doanh nghiệp. Chính vì vậy việc áp dụng chặt chẽ các nguyên tắc quản lý trong kho là rất quan trọng. Dưới đây là 5 cách quản lý kho hàng điển hình sẽ giúp cho công việc của người thủ kho đạt hiệu quả cao hơn cả mong đợi.
 
 

1. Cách quản lý kho hàng bằng mã vạch 

Một quy tắc bất di bất dịch trong việc quản lý kho hàng là hãy dán nhãn tất cả mọi thứ. Việc dán nhãn không chỉ giúp bạn tránh bị bỏ sót hàng gây thất thoát mà còn hỗ trợ rất nhiều trong việc phân loại và tìm kiếm hàng hóa, khiến cho các hoạt động trong kho diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Hiện nay, việc quản lý kho bằng mã vạch đã trở nên rất phổ biến. Với sự hỗ trợ của máy quét, việc quản lý các sản phẩm bằng mã vạch trở nên vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.
 
cách quản lý kho hiệu quả
 

2. Xử lí hết các công việc trong ngày và sắp xếp kho ngăn nắp trước khi ra về

Sai lầm mà rất nhiều thủ kho mắc phải trong quản lý kho hàng chính là trì hoãn công việc sang ngày hôm sau. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ bỏ sót các công việc cũng như không phát hiện kịp thời các sai sót. Hãy xử lí hết các công việc trong ngày và sắp xếp kho ngăn nắp trước khi ra về. Luôn kiểm tra và đối soát các phiếu nhập kho và xuất kho trong ngày để chắc chắn không có vấn đề xảy ra. Nếu có đơn hàng chưa kịp xử lí, hãy xếp chúng gọn gàng vào một nơi riêng biệt và dễ nhớ để hoàn thành vào ngày hôm sau.
 

3. Tổ chức sắp xếp hàng hóa một cách khoa học

 
Việc sắp xếp các mặt hàng hợp lí sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí khi tiến hành các hoạt động và cũng là một cách quản lý kho hàng hiệu quả hơn. Với những mặt hàng thường xuyên ra vào kho, hãy đặt chúng ở những vị trí dễ lấy và gần cửa để thuận tiện cho việc vận chuyển. Những mặt hàng liên quan đến nhau cũng có thể được đặt gần nhau để dễ dàng ghi nhớ. Bạn cũng nên thay đổi cách sắp xếp các mặt hàng tùy theo tình hình hoạt động để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của doanh nghiệp trong từng thời kỳ.
 

4. Quan tâm tới đội ngũ quản lý kho hàng

 
Cũng như trong mọi hoạt động khác, trong quản lý kho hàng, con người cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo đội ngủ quản lý kho của bạn có đủ tố chất và năng lực, đồng thời thường xuyên cập nhật, đào tạo cho họ những cách quản lý kho mới hiệu quả hơn cũng như thích nghi kịp thời với sự thay đổi của luật pháp và công nghệ. Các quy định về lương thưởng cũng chính là công cụ hữu hiệu bạn có thể sử dụng để kích thích tinh thần làm việc của nhân viên dưới quyền.
 
cách quản lý kho hàng hiệu quả
 

5. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý kho

Trong kinh doanh hiện nay, công nghệ đã trở thành công cụ không thể thiếu với bất kì doanh nghiệp nào. Việc sử dụng các phần mềm trong việc quản lý kho sẽ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công mà còn giúp doanh nghiệp tránh được những sai sót và tổn thất không đáng có. Hơn nữa, một số phần mềm còn liên kết bộ phận kho bãi với các bộ phận khác của doanh nghiệp, khiến cho toàn bộ quá trình hoạt động trở nên đồng bộ và trơn tru hơn.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 chính là cách quản lý kho hàng ưu việt với đầy đủ các nghiệp vụ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên thủ kho, khiến cho các hoạt động trong kho diễn ra nhanh chóng, chính xác và hạn chế tối đa các sai sót.

dùng thử phần mềm kế toán misa
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không