Kiến thức Tài chính kế toán Doanh nghiệp có thể xin hoãn thời gian thanh tra thuế hay...

Doanh nghiệp có thể xin hoãn thời gian thanh tra thuế hay không?

10666

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp do chưa chuẩn bị đủ giấy tờ, sổ sách kế toán chưa hoàn thiện nên khá bất ngờ và lúng túng khi nhận được quyết định thanh kiểm tra thuế. Vậy trong trường hợp như vậy, doanh nghiệp có thể xin hoãn thời gian thanh tra thuế.

Căn cứ theo hướng dẫn tại Điều 62,Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành luật thuế, ban hành ngày 06/11/2013.

Điều 62. Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
3. Trường hợp khi nhận được Quyết định kiểm tra, người nộp thuế đề nghị hoãn thời gian tiến hành kiểm tra thì phải có văn bản gửi cơ quan thuế nêu rõ lý do và thời gian hoãn để xem xét quyết định. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hoãn thời gian kiểm tra, cơ quan thuế thông báo cho người nộp thuế biết về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc hoãn thời gian kiểm tra.

Như vậy doanh nghiệp có thể xin hoãn thanh kiểm tra thuế nếu chưa sẵn sàng, tuy nhiên việc quyết định có được phép hoãn hay không là do cơ quan thuế.

 
Người nộp thuế sau khi nhận được quyết định kiểm tra thuế, trong thời hạn 5 ngày doanh nghiệp cần trình ngay công văn xin hoãn kiểm tra thuế lên cơ quan thuế, doanh nghiệp có thể tham khảo theo mẫu dưới đây:
 
mẫu CV xin hoãn thanh kiểm tra thuế
 
Tải mẫu công văn trên tại: Mẫu công văn xin hoãn thanh kiểm tra thuế.pdf 
 
Phần mềm kế toán MISA SME.NET có chức năng tự động cập nhật đảm bảo khách hàng luôn sử dụng đúng tài khoản và biểu mẫu chứng từ, sổ sách, báo cáo theo quy định của BTC.
 
dùng thử phần mềm
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không