Hiện nay, nhiều doanh nghiệp do chưa chuẩn bị đủ giấy tờ, sổ sách kế toán chưa hoàn thiện nên khá bất ngờ và lúng túng khi nhận được quyết định thanh kiểm tra thuế. Vậy trong trường hợp như vậy, doanh nghiệp có thể xin hoãn thời gian thanh tra thuế.
Căn cứ theo hướng dẫn tại Điều 62,Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành luật thuế, ban hành ngày 06/11/2013.
Điều 62. Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
3. Trường hợp khi nhận được Quyết định kiểm tra, người nộp thuế đề nghị hoãn thời gian tiến hành kiểm tra thì phải có văn bản gửi cơ quan thuế nêu rõ lý do và thời gian hoãn để xem xét quyết định. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hoãn thời gian kiểm tra, cơ quan thuế thông báo cho người nộp thuế biết về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc hoãn thời gian kiểm tra.
Như vậy doanh nghiệp có thể xin hoãn thanh kiểm tra thuế nếu chưa sẵn sàng, tuy nhiên việc quyết định có được phép hoãn hay không là do cơ quan thuế.
Xem thêm:
>> Cần chuẩn bị hồ sơ bảo hiểm gì khi có Cơ quan bảo hiểm xuống kiểm tra
>> 3 thông tin khuyến cáo về các sai phạm thuế doanh nghiệp thường gặp