Kiến thức Marketing Cẩm nang Marketing Online

Cẩm nang Marketing Online

6
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamChào các bạn,
Tiếp thị trực tuyến cũng như tiếp thị truyền thống, bạn cần có một kế hoạch thật đầy đủ và chi tiết. Khi xây dựng kế hoạch tiếp thị trực tuyến, hãy tập trung vào 4 vấn đề sau đây
1. Đo lường và phân tích hiệu quả quảng cáo
Bạn bắt đầu quảng cáo trực tuyến, hãy phân tích sự hiệu quả từ các trang web khác nay. Hãy đừng bị choáng ngợp bởi lưu lượng truy cập mà hãy xem đối tượng truy cập cụ thể là ai.
Hãy xem ví dụ sau: 
1 trang web “chung chung” (ví dụ các trang tin tức) có lượng truy cập 1tr lượt/ ngày nhưng khách hàng tiềm năng của bạn là sinh viên chỉ khoảng 20% có nghĩa là khoảng 200.000 lượt/ngày
1 trang web “cụ thể” dành cho tuổi sinh viên, có lượng truy cập là 250.000 lượt/ngày.
Với 2 tùy chọn trên, hãy cân nhắc phương án thứ 2. Đối với trang thứ 2, chi phí tiếp thị thường rẻ hơn rất nhiều so với trang thứ nhất, nhưng hiệu quả thì chưa chắc trang nào hơn trang nào…
2. Phân bổ ngân sách tiếp thị trực tuyến
Ngân sách thường giới hạn do đó việc sử dụng cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng và có lộ trình phân bổ rõ ràng. Bạn muốn “tung chiêu” đồng loạt ngay từ đầu hay triển khai chiến lược “chậm mà chắc?”, ngân sách của bạn phải được sử dụng tiết kiệm nhất nhưng đạt hiệu quả cao nhất dựa vào chiến lược tiếp thị của bạn.
3. Đừng quên các kênh tiếp thị trực tuyến mới nổi
Quảng cáo banner truyền thống đã qua thời hiệu quả. Hiện có hàng loạt những hệ thống tiếp thị trực tuyến mới ra đời và nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Pay per click (Chi phí quảng cáo dựa vào lượt truy cập), RSS (nhận tin tự động và cập nhật), Podcast (hình thức audio trực tuyến), Blog … là những hệ thống chi phí thấp mà hiệu quả cao. Hãy tìm hiểu tất cả trước khi quyết định.
4. Đừng quên tái đánh giá quá trình
Rất nhiều Online Marketer lại quên điều này. Họ có đánh giá nhưng chỉ đánh giá sau chiến dịch, điều này là sai lầm, hãy đánh giá suốt từng chặng trong chiến dịch. Việc đánh giá luôn phải thực hiện trước khi tiến hành các bước tiếp theo.
Có rất nhiều phương pháp để đánh giá, nếu bạn tiếp thị thông qua đại lý, hãy yêu cầu họ cung cấp cho bạn những chỉ số đo lường hiệu quả (điều này nên thỏa thuận từ đầu trước khi triển khai), nếu bạn tiếp thị qua Blog hay Website, hãy đánh giá lượng truy cập, phân tích đối tượng truy cập, nguồn truy cập, từ khóa…
Hãy dùng tiền hiệu quả trong tiếp thị trực tuyến. Chúc các bạn thành công.

Theo quantri.vn

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không