Nội dung về việc triển khai gửi tin nhắn kết quả đóng BHXH qua tin nhắn được quy định thành nội dung nổi bật tại Công văn 774/CNTT-PM về triển khai hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH.
>> Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội mà kế toán cần biết
Theo đó, kết quả đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của tháng trước liền kề và số tiền dự tính phải đóng của tháng hiện tại sẽ được gửi qua tin nhắn điện thoại vào ngày 01 hàng tháng với nội dung tương tự:
“Kính gửi Công ty TNHH Hoya Glass Disk VN: Số tiền đã đóng tháng 05/2019 là 9.249.473.860 đồng; Số tiền còn phải đóng chuyển sang tháng 06/2019 là -214.541.737 đồng; Số tiền dự tính phải đóng tháng 6/2019 là 8.931.964.403 đồng. Chi tiết liên hệ BHXH TP Hà Nội.”
Ngoài ra, kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử được gửi đến lãnh đạo cơ sở khám chữa bệnh BHYT cũng được gửi qua tin nhắn vào ngày 06 hàng tháng với nội dung ví dụ như:
“Tháng 4/2019, mã CSKCB 01909: Tổng số lượt đề nghị là 10.132 lượt, tổng số tiền đề nghị BHXH thanh toán là 11.967.526.000 đồng, tỷ lệ hồ sơ gửi đúng ngày là 72%. Trân trọng!”
Trong đó, BHXH các tỉnh không thực hiện việc gửi tin nhắn trùng với các nội dung tin nhắn mà BHXH Việt Nam đã triển khai.
Lưu ý: Thời gian bắt đầu gửi tin nhắn từ ngày 01/8/2019. Khi bắt đầu triển khai, các tin nhắn sẽ được chuyển sang tin nhắn tiếng Việt không dấu…
Công văn này được ban hành ngày 18/7/2019.
Đây được cho là phương tiện liên lạc thông minh giữa BHXH với người dân và doanh nghiệp, việc BHXH triển khai hình thức tin nhắn giúp người dân và daonh nghiệp theo dõi được số tiền nộp bảo hiểm xã hội, số tiền đã nộp, số tiền còn thiếu, thông báo của BHXH với người dân và doanh nghiệp tạo ra sự minh bạch và đồng thuận cao giữa người nộp BHXH và người thu BHXH.
Theo LuatVietNam
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông